Hoảng hồn khi con gái nợ tiền thẩm mỹ viện

02/12/2019 - 05:00

PNO - Tôi phân tích và giải thích đủ kiểu về tác hại của việc làm đẹp quá sớm cùng các nguy cơ biến chứng, nhưng con cứ như chú thiêu thân trong quan niệm phải đẹp bằng mọi giá của bọn trẻ bây giờ.

Ngày cuối tuần, tôi tranh thủ lên công ty hoàn thành báo cáo chuẩn bị cho cuộc họp giao ban đầu tháng thì chồng gọi điện bảo về nhà gấp. Vừa về đến cổng, tôi đã nghe trong nhà lao xao lời qua tiếng lại. Một người phụ nữ ngồi đối diện với chồng và con gái trong phòng khách, đang đôi co điều gì đó.

Một lúc sau, tôi mới rõ sự tình, người khách kia đến từ thẩm mỹ viện. Họ đến nhà tôi với mục đích xác minh thông tin và đòi nợ. Đây không phải là lần đầu tiên, vợ chồng tôi phải đứng ra thanh toán nợ nần cho con gái. Điều đáng nói, tất cả các khoản tiền đó đều phát sinh từ việc làm đẹp của con.

Hoang hon khi con gai no tien tham my vien
Con gái tôi mê làm đẹp từ nhỏ. Ảnh minh hoạ

Vợ chồng tôi có hai đứa con, con gái đang học lớp 10 còn con trai mới vào cấp I. Từ nhỏ, con gái tôi đã có sở thích điệu đà, mê đánh son và xúng xính váy áo. Tôi cứ nghĩ chuyện đó là bình thường vì bé gái nào chẳng thế. Khi còn học mầm non, một lần đi diễn văn nghệ về, con không chịu lau mặt, ăn cơm vì sợ trôi lớp son phấn được cô giáo trang điểm. Chuyện đó làm tôi phì cười, không để ý nhưng càng ngày việc mê làm đẹp của con càng thể hiện rõ.

Học cấp hai, con đã thích mua sắm, tự học trang điểm trên mạng khá thành thạo. Tất nhiên, tôi chỉ phát hiện ra khi mấy đứa cháu họ cho xem những tấm hình “tự sướng” mà con đưa lên Facebook và thấy đồ trang điểm của tôi thỉnh thoảng bị xáo trộn.

Càng lớn con càng thích trau diện cho bản thân, thậm chí còn tìm đến cách dịch vụ làm đẹp để chăm sóc da, dưỡng tóc. Nhiều lần, tôi nhỏ to nhắc nhở, ở tuổi con cần tập trung học tập chứ đừng quá chú trọng vào việc làm đẹp. Con thường im lặng, nhưng có lần con bảo: “Nếu không chăm chút cho nhan sắc sẽ thiệt thòi, mẹ không thấy các người đẹp đều có cuộc sống giàu sang đó à”. Tôi lặng người trước những suy nghĩ của con.

Thậm chí con còn nói dối xin tiền nộp học thêm lại đem đi mua quần áo rồi đi spa nên tôi thắt chặt chi tiêu. Để thoả mãn sở thích, con bắt đầu “kí nợ” ở các cửa hàng quần áo và các trung tâm làm đẹp trong thành phố. Không ít lần, vợ chồng tôi muối mặt khi các chủ nợ đến tận cơ quan để đòi tiền. Vì con cho tên tuổi, địa chỉ cơ quan của ba mẹ, nên họ mới yên tâm cho nợ tiền.

Hoang hon khi con gai no tien tham my vien
Vợ chồng tôi đau đầu khi con bất chấp nợ tiền để phẫu thuật thẫm mỹ. Ảnh minh hoạ

Lần này, con gái đăng ký gói nâng mũi, xẻ mí mắt ở một thẩm mĩ viện lớn. Do đợt này có nhiều vụ biến chứng do phẫu thuật thẩm mĩ, đặc biệt các trường hợp trẻ vị thành niên trốn ba mẹ đi làm đẹp nên họ đã tìm đến tận nhà để xác minh thông tin. Trước đó, con tôi có thực hiện liệu trình chăm sóc da ở đây và đang nợ tiền.

Chồng tôi gọi tôi về nhà ngay để giải quyết. Tôi cũng ngao ngán khi con cãi chày cãi cối với người của thẩm mỹ viện là con không đăng ký gói thẩm mỹ, dù giấy tờ đều có chữ ký của con.

Cũng may, nhờ sự việc này mà vợ chồng tôi mới phát hiện ra ý định cải thiện nhan sắc bằng can thiệp dao kéo của con. Thanh toán hơn 3 triệu đồng tiền chăm sóc da, cộng thêm tiền bồi thường do con đã đăng ký dịch vụ, nhưng tôi mừng húm khi con chưa kịp "đập đi làm lại". Nếu có biến chứng gì về sức khoẻ của con, chắc chắn hối không kịp.

Tôi đã nhiều lần trò chuyện với con, từ nhẹ nhàng tới hăm dọa, phân tích và giải thích đủ kiểu về tác hại của việc làm đẹp quá sớm, khi cơ thể chưa ngừng phát triển, cùng các nguy cơ biến chứng. Nhưng con cứ như chú thiêu thân trong quan niệm phải đẹp bằng mọi giá của bọn trẻ bây giờ.

Con cứ tiếp tục trốn cha mẹ đi làm đẹp thế này, không biết bao giờ vợ chồng tôi mới hết bất an...

 Thu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI