Hoàng gia Anh: Tình anh em rạn vỡ vì hai nàng dâu

14/09/2019 - 16:00

PNO - Hoàng tử William và Harry từng được xem là hình mẫu lý tưởng về tình cảm anh em bền chặt. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi Harry kết hôn với Meghan...

Gần đây, báo chí liên tục đưa tin về mối quan hệ được cho là có sự bất hoà của anh em nhà hoàng tử William và Harry. Hai anh em không còn xuất hiện thân thiết trước công chúng như trước đây mà thể hiện sự xa cách rõ ràng. Hai hoàng tử William và Harry từng được xem là hình mẫu lý tưởng về tình cảm anh em bền chặt, đặc biệt là sau cái chết của mẹ đẻ - cố công nương Diana.

Hoang gia Anh: Tinh anh em ran vo vi hai nang dau
Hai hoàng tử William và Harry từng được xem là hình mẫu lý tưởng về tình cảm anh em bền chặt. Ảnh từ Internet

Thậm chí, sau khi William lấy vợ, họ vẫn luôn gắn bó, Harry được ngưỡng mộ khi có mối quan hệ tốt đẹp với chị dâu Kate. Thế nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi Harry kết hôn với Meghan. Từ nhiều nguồn thông tin cho biết, chính sự “bằng mặt mà không bằng lòng” giữa hai cô con dâu Hoàng gia anh là Kate và Mehgan đã đẩy quan hệ của hai anh em hoàng tử ngày càng xa hơn.

Dường như, mối quan hệ giữa hai hoàng tử William và Harry bắt đầu căng thẳng từ khi em trai Harry quyết định lấy Mehgan. Khi Harry đã giới thiệu bạn gái Meghan với anh trai William tại Nottingham Cottage thuộc Điện Kensington, William được cho là khuyên em trai không nên quá vội vàng trong chuyện tình cảm với nữ diễn viên người Mỹ.

Tuy nhiên, thay vì cân nhắc, lắng nghe lời khuyên của anh trai, hoàng tử Harry trở nên vô cùng tức giận và cho rằng anh trai mình đang cố tình ngăn cản tình yêu giữa anh với Meghan. Hoàng tử Harry còn trách anh trai không nhiệt tình trong việc chào đón vợ của mình đến với gia đình.

Hoang gia Anh: Tinh anh em ran vo vi hai nang dau
Harry vẫn rất gắn bó với vợ chồng anh trai trước khi cưới vợ. Ảnh từ Internet

Sau đám cưới, mối quan hệ giữa Kate và Meghan không mấy tốt đẹp khi cô dâu mới tỏ ra muốn lấn lướt chị dâu bằng sự táo bạo, hiện đại của mình, từ trang phục cho đến cử chỉ, hành động. Việc Meghan sẽ không sinh con đầu lòng tại khoa sản cao cấp Lindo Wing ở bệnh viện St Mary giống như mẹ chồng quá cố và chị dâu Kate được cho là phá vỡ truyền thống hoàng gia.

Hai nàng dâu có nền tảng giáo dục và kinh nghiệm sống hoàn toàn khác biệt thì khó có thể hoà hợp. Trong khi Kate sinh ra ở một ngôi làng nhỏ và tiếp thu các giá trị truyền thống của Anh thì Meghan là con của một bà mẹ đơn thân chào đời tại California và lớn lên trong tinh thần tự do của người Mỹ.

Vì vậy, những gì Meghan làm hoàn toàn trái ngược với công nương Kate – người luôn được biết đến là người cổ điển, khéo léo, điềm đạm và được lòng công chúng. Còn Meghan không thực sự muốn cố gắng hoà nhập với gia đình chồng.

Hoang gia Anh: Tinh anh em ran vo vi hai nang dau
Mọi chuyện hoàn toàn thay đổi từ khi Harry cưới Meghan. Ảnh từ Internet

Mới đây, Meghan đã có mặt tại Mỹ để cổ vũ bạn thân Serena William thi đấu thay vì tới nghỉ hè cùng hoàng gia tại lâu đài Balmoral, Scotland theo lời mời của Nữ hoàng. Với tính cách hoàn toàn trái ngược, hai nàng dâu Hoàng gia thực sự không thích nhau, chỉ bằng mặt chứ không bằng lòng cũng là điều dễ hiểu.

Trước khi Meghan sinh con đầu lòng, vợ chồng hoàng tử Harry đã quyết định sẽ rời khỏi Cung điện Kensington để chuyển đến nơi ở mới tại Frogmore Cottage, thuộc khuôn viên lâu đài Windsor. Dường như vợ chồng Harry không muốn sống gần vợ chồng anh trai do những bất đồng đã xảy ra.

Hoang gia Anh: Tinh anh em ran vo vi hai nang dau
Hoàng tử Harry nghe lời vợ và từ chối tham gia chuyến đi săn truyền thống của gia đình. Ảnh từ Internet

Một động thái nữa càng khẳng định sự rạn nứt của hai anh em hoàng gia khi Harry không tham gia vào chuyến đi săn chim trĩ trong dịp Giáng sinh như truyền thống hàng năm của gia đình. Nguyên nhân được tiết lộ do Meghan yêu cầu chồng không giết “động vật không có khả năng phòng vệ”. Dù Harry đã tham gia cuộc đi săn này hơn 20 năm qua, cùng anh trai William.

Nhiều người cho rằng chính vì sự bất đồng của hai người vợ dẫn đến tình cảm anh em giữa Hoàng tử William và Harry cũng gặp nhiều trục trặc. Chính vì thế cách giải quyết mà hai vợ chồng hoàng gia lựa chọn là sống xa nhau, tìm hướng đi riêng cho mỗi người.

Hoang gia Anh: Tinh anh em ran vo vi hai nang dau
Sự xa cách tình cảm của anh em hoàng tử Hoàng gia Anh được nhận định xuất phát từ mối quan hệ "bằng mặt mà không bằng lòng" của hai chị em dâu Kate và Meghan. Ảnh từ Internet

Thậm chí gia đình Harry rút khỏi tổ chức từ thiện bảo tồn động vật hoang dã và sức khoẻ tâm thần, cũng như hỗ trợ các lực lượng vũ trang và thanh niên được hai hoàng tử thành lập chung từ năm 2009 - Quỹ Hoàng gia - càng cho thấy mối quan hệ giữa hai hoàng tử thực sự xa cách.

Câu chuyện anh em ruột mất đoàn kết xuất phát từ mối quan hệ không tốt đẹp của chị em dâu trong nhà là chuyện thường xảy ra trong cuộc sống. Và có lẽ trường hợp của anh em hoàng tử William - Kate và Harry - Meghan cũng không phải là ngoại lệ.

Duy Trường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI