Hết mùa World Cup, cấm cửa luôn chàng rể tương lai

16/07/2018 - 06:30

PNO - Vì thiếu tiền cá độ World Cup, Phong liều lĩnh lừa đem bán ba con chim quý của bố vợ tương lai. Dù con gái khóc lóc, bố Hương vẫn quyết định cấm cửa Phong...

Phong quen Hương từ thời sinh viên, đến nay đã hơn ba năm. Đến khi ra trường, Hương được ba mẹ xin cho vào làm ở một dự án với mức lương khá cao còn Phong chưa tìm được việc.

Het mua World Cup, cam cua luon chang re tuong lai
Phong và Hương yêu nhau từ thời sinh viên. Ảnh minh họa

Dù vậy, Hương vẫn hết sức giữ gìn tình yêu. Hàng tháng, khi nhận lương, cô đều tế nhị để vào ví người yêu ít tiền tiêu. Phong vô tư nhận chứ chẳng từ chối, thậm chí còn mè nheo đòi Hương mua cho cái này cái kia.

Phong đi làm thời vụ cho một hãng sơn, tiền lương chẳng bao nhiêu. Vì đã xác định lâu dài nên Hương dẫn Phong về nhà giới thiệu với gia đình. Ba mẹ Hương không mấy có thiện cảm với con rể tương lai, vì Phong quá “nổ” về bản thân, cho rằng mình giỏi giang nhưng chưa gặp thời. Có một điều vớt vát là Phong khá am hiểu về chim cảnh trong khi bố Hương lại mê món này.

Mỗi lần đến nhà Hương, Phong tắm rửa cho chim ăn khá thuần thục khiến bố Hương thích thú. Nhìn hai đứa trẻ quấn quýt nhau không rời, thậm chí còn ăn ở cùng nhau, ba mẹ Hương lo lắng, sợ để lâu sẽ sinh chuyện lỡ dở. Bởi thế, mẹ Hương có ý mời nhà Phong qua chơi để tính chuyện cưới xin.

Hai gia đình gặp nhau mới chọn được ngày đẹp để làm đám hỏi thì xảy ra chuyện. Bình thường, Phong đến chơi rồi chăm sóc chim cảnh cho bố Hương. Nhưng cách đây hai tuần, vì thua độ World Cup, Phong lại nghĩ ra cách kiếm tiền từ bố vợ tương lai. Phong nói với bố Hương là hai con khướu và một con chào mào có vẻ hơi mệt mà bố Hương bận việc nên để Phong đưa về chăm sóc

Het mua World Cup, cam cua luon chang re tuong lai
Phong lừa bán ba con chim quý của bố người yêu. Ảnh minh họa.

Bố Hương tưởng thật, giao cho Phong ba con chim quý. Một tuần trôi qua, không thấy Phong đem chim đến trả, hỏi thăm thì cứ tảng lờ. Sau khi bị tra khảo gắt gao, Phong mới nhận mình bán cả ba con chim rồi.

Thà Phong thành khẩn nhận tội đằng này còn bao biện linh tinh. Phong bảo thấy được giá cao nên bán rồi định mua lại cho bố Hương nhưng chưa thấy con nào đẹp. Bố Hương giận tím mặt, cả ba con chim đó ông đã mất mấy năm huấn luyện mới được như thế. Vậy mà thằng con rể tương lai bán mỗi con lấy 1 triệu, mà cho là được giá.

Chẳng nói chẳng rằng, ông đuổi Phong ra khỏi nhà trước ánh mắt ngơ ngác của Hương. Từ hôm đó, ông cấm cửa cái “thằng bố láo”. Hương nước mắt ngắn nước mắt dài xin lỗi bố, nói cho Phong một cơ hội để đi chuộc lại ba con chim cho bố nhưng ông nhất quyết không chịu.

Ông còn mắng Hương: “Con ơi là con, bố không tiếc ba con chim nhưng cách hành xử của nó không được. Giờ nó bán chim của bố, sau này chắc nó bán mày ra nước ngoài không biết chừng. Cưới xin gì cái thằng lừa đảo đó”.

Het mua World Cup, cam cua luon chang re tuong lai
Mặc con gái khóc lóc, bố Hương vẫn quyết định cấm cửa Phong. Ảnh minh họa

Sau khi bị cha Hương nặng lời, Phong chẳng những không biết lỗi còn đi nói xấu bố vợ “hụt”: “Ai lại coi hạnh phúc cả đời của con gái không bằng ba con chim”.

Hương không hiểu được ấn tượng về Phong của bố mẹ không hề tốt, giờ thêm chuyện này nữa thì khó cứu vãn. Đàn ông gì mà không lo cho sự nghiệp, sống dựa vào người yêu còn đi làm chuyện lừa gạt. Dù sao nhận định của ba mẹ về Phong không sai nhưng Hương cứ khóc mãi.

                                                                                                        Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI