Hay cứ tung tóe lên rồi ly hôn?

22/05/2019 - 05:00

PNO - Chị thông báo ngắn gọn với chồng, là chị đã biết rõ tông tích, nhà cửa, nghề nghiệp của con giáp thứ mười ba kia. Chị cũng đang mắc bệnh nan y, giai đoạn đầu. Tùy anh quyết định.

Chị cuối cùng cũng dò ra mật khẩu của cái ứng dụng chat trên điện thoại "Em ghé cái trung tâm thương mại mới mở gần khách sạn lựa món nữ trang nhé bồ yêu?" Bên kia trả lời “ok”, rất nhẹ nhàng.

Chị lẩy bẩy lướt lên phía trên màn hình. Này là giận hờn trách móc. Này là yêu thương hẹn hò. Này là ghen tuông từ cả hai phía. "Sao em lại ăn mặc hở hang như thế khi không có anh?","Quanh năm đi chơi với mụ vợ già chưa đủ khiến em buồn hay sao, mà anh còn cố tình trêu ngươi em bằng mấy tấm hình kiểu đó nữa? Thật quá đáng mà!".

Chị chuyển qua chế độ xem hình, nghẹt thở với những cảnh nóng còn hơn phim sex chuyên nghiệp. Nữ chính không còn quá trẻ, nhưng vẫn tương đối thon gọn gợi cảm. Nam chính, chẳng ai xa lạ, mà là người chồng vẫn đầu ấp tay gối bên chị mỗi ngày. Họ diễn màn ái ân âu yếm đã lâu chị không còn thấy trong phòng ngủ nhà mình…

Dưng không chị nhớ tới hoàn cảnh tương tự của Hoa, một cô bạn thân. Ngày phát hiện chồng ngoại tình, Hoa than với chị rằng, sợ nhất là khi chồng cặp kề với gái già, chứ không phải các cô tre trẻ ham vui nhẹ dạ. Mẫu đàn bà ấy đủ tầm đủ sức là tình địch, lại tham lam thủ đoạn, những ông chồng “yếu cơ” khó lòng thoát được. Cứ nghĩ chơi bời nhưng tới khi vở lỡ, không dễ gì rút lui với hồ ly tinh nhiều kinh nghiệm.

Hoa ly hôn, tài sản phải chia chác, con cái tan tác, cuộc đời phía trước chông chênh một mình. Chồng Hoa sau đấy cũng không đến với cô bồ ngang tuổi hắn, mà sa đà ăn chơi, chẳng mấy chốc tiêu xài gần hết tiền bạc suốt thời thanh niên tạo dựng được.

Giờ anh ta sống vất vả cùng đứa con trai lớn, Hoa ở cùng con trai nhỏ, gia đình họ nát bét chỉ vì sự đèo bồng ham vui của người đàn ông và cách xử lý sai lầm của Hoa.

Hay cu tung toe len roi ly hon?
Làm sao bây giờ? Xử lý sai là tan nát hết

Ai ngờ có ngày, chị phải đối mặt với tình huống y hệt. Làm sao bây giờ? Tung tóe lên rồi ly hôn, phần đời còn lại không phải thấy mặt kẻ tệ bạc? Ai sẽ hưởng lợi? Chắc chắn không phải mẹ con chị rồi. Bỏ qua, coi như chẳng có chuyện gì? Chị không phải là “thần tiên tỉ tỉ”, nói thì dễ, chứ làm đâu đơn giản. Dằn vặt, khổ sở, đau đớn vì ám ảnh. Trả đũa kẻ thứ ba trơ tráo kia? Chị, nặng thì sẽ phải đối mặt với pháp luật, nhẹ thì tự dưng được nổi tiếng mà không cần phải cố gắng, thật sao?Hồi đó, Hoa từng mạnh dạn tuyên bố, không thể tha thứ cho kẻ phản bội, ăn vụng quen thói được. Giờ cô ấy lặng lẽ đi làm, khép mình với cảm giác cuộc đời thất bại, không có niềm vui sống hay hy vọng ở tương lai. Ngay cả hai đứa con trai, vốn là niềm tự hào của Hoa ngày trước, cũng không đủ sức vực cha mẹ chúng khỏi bi kịch hôn nhân…

Có cuộc gọi đến. Người bên kia xưng là ở trung tâm y khoa. Chị đã có kết quả sinh thiết khối u ở ngực. Tất nhiên là tin xấu, nên mới phải báo trước cho chị, không đợi tới ngày chị ra lấy kết quả. Chị chuẩn bị tinh thần để điều trị nhé. Sẽ tốn kém thời gian và tiền bạc đấy. Tốt nhất, hãy cho người thân, chồng con biết chuyện, để họ còn hỗ trợ chị cả vật chất và tinh thần…

Hay rồi. Chị vừa phát hiện ra chồng lừa dối mèo mỡ, lại nhận được bản án bệnh tật treo lơ lửng trên đầu. Ông trời thật khéo thử thách người ta thì phải. Nhưng có lẽ cũng nhờ sự nghiệt ngã ấy, mà chị bỗng như vừa bừng tỉnh, nhận ra rằng, sức khỏe và sinh mạng của mình mới là điều quan trọng nhất. Còn lại, có chồng cũng được, không cũng chẳng sao, chị vẫn cần phải mạnh mẽ để vượt qua số phận trêu ngươi lúc này. Chẳng phải sao, chị chỉ nên khóc vì người sinh ra mình, và vì người mình sinh ra. Còn lại, đàn ông dối trá bạc bẽo, có tiếc có hận, thì cũng không giúp gì được cho chị nữa rồi.

Chị thông báo ngắn gọn với chồng. Là mình đã biết rõ tông tích, nhà cửa, nghề nghiệp của con giáp thứ mười ba kia. Chị cũng đang mắc bệnh nan y, giai đoạn đầu. Tùy anh quyết định. Làm sao để sau này khỏi hối tiếc hổ thẹn là được.

Chồng chị quỳ xuống xin lỗi, hứa cắt đứt. Ăn năn phát khóc. Anh bảo, chỉ là vui chơi qua đường. Đoan chắc không có gì sâu nặng tha thiết cả. Cả đời này, anh chỉ yêu và tôn trọng vợ thôi. Đàn ông mà, đâu ai coi trọng gái gú bên ngoài. Mấy cô bồ thì chỉ muốn có tiền thôi, ai dại gì mà gắn bó, đánh đổi. Hãy để anh được chăm sóc, đồng hành cùng em qua giai đoạn này!

Hay cu tung toe len roi ly hon?
Chị không ngờ chồng mình "diễn sâu" như vậy

Chị im lặng nghe chồng dành thêm nhiều câu từ khinh bỉ khác về cô bồ. Lẳng lặng nhìn anh tìm mọi cách bù đắp cho vợ. Chị xót xa hy vọng thời gian sẽ đưa ra câu trả lời cho hoàn cảnh của chị. Cho tới khuya hôm ấy, chị tình cờ đọc được đoạn chửi nhau không ra gì của cặp uyên ương ấy trên điện thoại chồng.

Kẻ thứ ba ghen tuông lồng lộn sau khi chồng chị kể chuyện “bị lộ”, đưa ra hướng giải quyết là tạm thời cắt liên lạc để xử lý việc gia đình. Những dòng chữ xanh xanh hiện lên trước mắt chị: "Cứ giả vờ thế đi, cho yên yên rồi mình tính tiếp! Em sao cũng không chịu, cứ muốn đùng đùng lên thì mới vừa lòng sao? Con vợ anh nó ngu ngốc dễ tin lắm, để từ từ rồi anh thu xếp chứ!"

Cảm giác tức thì của chị không phải là tức giận hay đau khổ, mà toàn sự kinh tởm. Chị run rẩy khóc, chẳng biết mình nên làm sao đây trong nghịch cảnh này…

Gia Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI