Gửi người chồng chưa gặp của em

01/08/2019 - 09:30

PNO - Em không hẳn là người quá bận rộn cho công việc hay các mối quan hệ xã giao bên ngoài, nhưng dường như cũng không thích dành thời gian để lấp đầy những khuyết điểm mà bản thân đang có.

Em hầu như không có một chút dáng dấp của mẫu phụ nữ dành cho gia đình. Chuyện may vá thường đi kèm với chuỗi bi hài khi em tập tành xỏ kim khâu lại một vài chỗ rách. Thường thì anh sẽ phải tỉ mẩn gỡ mấy đường chỉ nhăn nhúm đó ra và khâu lại từ đầu. Những món ăn em nấu đa phần nằm ở mức tạm chấp nhận được, hoặc nó sẽ ngon trong lần nấu đầu tiên, và dở dần cho những lần kế tiếp. 

Em không hẳn là người quá bận rộn cho công việc hay các mối quan hệ xã giao bên ngoài, nhưng dường như cũng không thích dành thời gian để lấp đầy những khuyết điểm mà bản thân đang có. 

Gui nguoi chong chua gap cua em

Ảnh minh họa

 

Nhưng anh ạ, em sẽ khiến anh thích thú với kiểu khăn mới em đã hì hụi đan trong một tuần, hay với bàn thức ăn tươm tất mà em đã cố công lăn xả băm băm, chặt chặt, thử nghiệm những món “không tên” do mình nghĩ ra, hoặc là cố thay đổi hiện trạng ngôi nhà bằng việc dịch cái này, xê cái kia, thậm chí có thể tự đóng thêm một cái giá sách từ ý tưởng điên rồ của mình.

Em không hẳn là cô nàng lắm chiêu, càng không phải là thục nữ dịu hiền, em có thể có một cuộc sống đầy “bạo lực” hoặc lâm ly bi đát như phim Hàn. Và ở đó, anh có thể ngang nhiên làm ông hoàng, hoặc chí ít là một nô lệ đầy hạnh phúc.

Người ta có nói rằng: “Đừng bao giờ đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa”. Anh hãy học cách bảo vệ và nâng niu, dù em chỉ có “một nửa” là phụ nữ, bởi nếu không, anh sẽ nhận lại “cú đánh bằng khăn mùi soa có bọc cục gạch”.

Ngày cuối tuần, thay vì những lần áo xống lượt là dạo phố đông như chợ tết, vừa mướt mồ hôi vừa lầm bầm chửi đứa ôn dịch nào gây tắc đường, thì anh có thể dẹp con xế vào một góc nhà, xắn tay áo và đi chợ giúp em, bù lại em sẽ giặt chậu đồ để quên trong nhà tắm cỡ một tuần, rửa mớ bát đũa em “vô tình” bỏ quên sau mấy lần tặc lưỡi: “để lát rửa”.

Gui nguoi chong chua gap cua em

Ảnh minh họa

 

Em sẽ gõ bàn phím tìm giúp anh mấy bộ phim hay ho, đọc cho anh nghe mấy vụ “vợ giết chồng vì nấu không hợp khẩu vị”, hay “chém chồng vì đi làm về trễ”. Em cũng sẽ vì anh tình nguyện làm chuột bạch ăn sạch sẽ những món anh tự tay nấu, và sau đó sẽ cười hì hì năn nỉ anh thu dọn bát đĩa giùm vì “em vừa lỡ sơn móng chưa khô”.

Anh cũng không nhất thiết phải quá lãng mạn với em. Chỉ cần sinh nhật em, anh nhớ hoa hồng kèm một món quà gì đó. Những ngày lễ như 8/3, 20/10, 14/2... với em cũng bình thường như ba trăm sáu mươi bốn ngày khác, nhưng đừng vì thế mà quên “quà ngọt ngào” anh nhé.

Còn nếu như em chẳng may quên sinh nhật anh (vì lịch âm dương trái nhau khiến em thường nhớ lộn) thì anh cũng đừng buồn, em sẽ đền cho anh một cái ôm, một bữa ăn đáng nhớ, và bài hát “hép pi bớt đây” muộn màng do chính giọng ca “trời phú” là em thể hiện.

... Hình như em nghe có tiếng thở dài khi anh đọc tới đây, đừng vội chau mày vậy chứ. Hôn một cái nhẹ nhàng vì ông xã đảm đang của em nhé! Nhớ đừng quên dậy sớm chuẩn bị bữa sáng có trứng ốp la và xúc xích cho em, à có thêm một ly sữa nóng nữa thì càng tốt. Mà bỏ ít đường thôi, vì em ghét ngọt.

Cảm ơn anh vì đã ráng đọc tới khúc này. Chúc anh ngủ ngon, em yêu chồng nhiều lắm! 

Gấu mẹ vĩ đại

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI