Gia đình tan nát, nợ nần vì vợ mê 'nem', chồng nghiền 'chả'

30/11/2018 - 08:29

PNO - Bình sốc toàn tập khi đi bắt ghen, lúc xông vào định nện hắn một trận nhưng Bình sững người lại. Đối thủ quá trẻ trung, trắng trẻo, bảnh bao hơn mình.

Rời khỏi tòa án mà lòng Bình nặng trĩu, hạnh phúc không ngờ tan vỡ chóng vánh, tưởng mình cao tay nhưng hóa ra thành chiến bại, đúng là sự đời nhiều việc không ngờ, khó đỡ…

Bình có tuổi thơ không may mắn, bởi cha Bình là “hậu duệ gã Sở Khanh” đã chối bỏ trách nhiệm khi biết tin giọt máu của mình đang dần tượng hình. Hận vì bị phụ bạc nhưng mẹ Bình không đi bước nữa mà quyết định ở vậy nuôi Bình thành người, ngặt nỗi càng lớn tướng mạo Bình càng cao to, giống cha như đúc, đặc biệt là nụ cười rất duyên, ẩn giấu khả năng “sát gái” cao thủ. Bình học hết tiểu học thì nghỉ, ở nhà phụ mẹ, rồi đến tuổi Bình kết hôn với Thanh - cô gái lớn hơn Bình hai tuổi, ở xã kế bên.

Gia dinh tan nat, no nan vi vo me 'nem', chong nghien 'cha'

Ảnh minh họa.

 

Thanh về làm dâu nhà Bình, hai vợ chồng mở vựa tôm, cá nho nhỏ, Thanh bán tại vựa còn Bình đi giao hàng, mua con giống… Việc buôn bán thuận lợi nhờ Bình có cái miệng rất duyên, biết giữ chữ tín nên được khách hàng tin tưởng, ủng hộ. Có điều lạ là hễ đối tác nữ thì họ rất “kết” Bình bởi cái kiểu hài hước, tếu lâm với cái nụ cười hiền mà nhiều người khen: “anh Bình/chú Bình thật khéo nói chuyện”. Khéo cách nào thì không rõ chỉ biết sau vài lần làm ăn, các đối tác nữ chưa chồng, thôi chồng và góa chồng đều tình nguyện “làm chả” cho Bình thưởng thức. Còn Thanh cũng sinh tật, khi cuộc sống khá hơn thì cũng là lúc Thanh đua đòi, hoang phí chi tiêu dẫn đến nợ nần ngày càng lún sâu.

Chuyện Bình lăng nhăng chỉ có người anh họ làm thuê cho Bình là biết nên vẫn hay khuyên: “Chú Bình coi chừng mất hậu cứ, thiếm nó giỏi giang nhưng có tính bốc đồng tiềm ẩn, chú nên dừng lại đi”. Nghe vậy, Bình lý sự: “Anh ơi, em có lừa ai đâu, người ta tình nguyện cả”. “Cây kim giấu trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, biết chuyện Thanh hỏi truy thì Bình thú nhận nhưng lại mặc cả tham lam: “Anh sai rồi, anh muốn rút lui nhẹ nhàng, êm đẹp nên tạm thời em ráng cho anh trong thời gian sáu tháng… Đâu phải kết thúc là kết ngay được đâu!”.

Chị Thanh uất ức nhưng bằng lòng đề nghị này còn Bình thì thấy vợ không phản ứng mạnh, lại nghĩ vợ già thì việc gì phải sợ nên quá hẹn cả năm vẫn còn “thèm chả”. Nhưng có ai ngờ được cái câu: “Ông ăn chả, bà ăn nem” lại đúng y trường hợp của Bình, có điều “cây nem” vợ Bình dùng kém Bình đến năm tuổi, nghĩa là kém vợ Bình bảy tuổi. Bình sốc toàn tập khi đi bắt ghen, lúc xông vào định nện hắn một trận nhưng Bình sững người lại… Đối thủ quá trẻ trung, trắng trẻo, bảnh bao hơn mình.

Giờ thì Bình chấp nhận nuôi cả hai con chung cho Thanh theo tình mới, chịu cảnh gà trống nuôi hai con với một mẹ già, buôn bán chờ hết ngày để về lai rai với tay anh họ quên đời. Ông anh hỏi: “Chú còn mê chả không?”. Bình lắc đầu than thở: “Hết dám rồi, tui mãi mê “chả lạ nhưng miếng “chả nhà” bị kẻ khác xơi thì còn gì…”. Điều đáng lo là trong quá trình “hướng ngoại” thì hai vợ chồng mạnh ai nấy gây nợ, không chú tâm làm ăn, thua lỗ, cộng tình phí nặng nề nên món nợ leo thang mấy trăm triệu, lãi mẹ đẻ lãi con từng ngày.

Hoàng Sâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI