Đừng tò mò, táy máy điện thoại của đàn ông

04/12/2019 - 10:01

PNO - Có nhiều bí mật động trời được phát hiện từ điện thoại, những cũng nhiều chuyện chẳng có gì lại trở thành “kinh thiên động địa”. Để rồi cái sai (nếu có) lẽ ra thuộc về các ông, nhưng lại thành của các bà.

Ngày xưa, lúc còn mặn nồng với người yêu cũ, Thụy cũng hay táy máy lục lọi điện thoại của anh, không hẳn vì nghi ngờ, mà chủ yếu vì tò mò. Thời ấy còn trẻ quá, nên chẳng quan tâm đến cái gọi là tự trọng hay sĩ diện. Thụy làm thế chỉ để khẳng định: ngoài mình ra người ấy còn tơ tưởng đến ai (hay điều gì khác) không; rồi không nghĩ rằng, điều đó chỉ khiến mình tự chuốc lấy phiền phức.

Dung to mo, tay may dien thoai cua dan ong
Đừng dại dột kiểm tra điện thoại của người ấy. Chẳng có lợi cho ta đâu. Ảnh minh hoạ

Lần nọ, trong lúc người yêu ra nhà sau, Thụy nghịch ngợm mở điện thoại anh đang để trên bàn và tá hỏa khi phát hiện những bức ảnh người mẫu trong trang phục nội y vô cùng gợi cảm. Trong Thụy dấy lên nhiều cảm xúc khác nhau: tức giận, ghê tởm lẫn khinh thường.

Những lần gặp mặt sau đó, Thụy cứ khó chịu mà không biết phải bắt đầu câu chuyện ra sao, cho đến khi anh phát cáu vì thái độ lấp lửng nửa nghi ngờ, nửa kết tội của Thụy, Thụy mới thú thật việc xem ảnh trong điện thoại anh. Anh cười phá lên, cho đó là “chuyện nhỏ như con thỏ”, đàn ông nào chả thế, đó chỉ là sở thích để “rửa mắt”, giải trí thôi, chứ không phải ai xem ảnh “nóng” cũng phóng đãng, hư hỏng như Thụy nghĩ.

Phát hiện đó cũng là nguyên nhân những cuộc cãi vã, giận hờn triền miên sau này. Anh bảo Thụy đa nghi, suy diễn, không tin tưởng anh. Còn Thụy thì cứ gờn gợn với ý nghĩ anh là người không nghiêm túc. Họ chia tay vì nhiều lý do, nhưng Thụy bảo, nếu muốn vững tin vào một người đàn ông, tốt nhất đừng chạm vào điện thoại của họ.

Một cô bạn thân gặp tôi bù lu bù loa, cho rằng chồng mình đang phản bội. Sau khi phát hiện điện thoại chồng có vài tin nhắn hỏi thăm của người yêu cũ, bạn nhất định ly hôn cho cả cặp biết tay. Bạn đưa tôi xem ảnh chụp màn hình tin nhắn của “tụi nó”, hóa ra chỉ là những câu hỏi thăm xã giao bình thường. Nhưng theo bạn, chồng vẫn trả lời tức là vẫn còn lưu luyến, vì ngày xưa họ yêu nhau lắm, gia đình ngăn cản họ mới phải xa nhau, vì vậy, có thể mọi chuyện chưa dừng lại sau những tin nhắn đó.

Tôi khuyên bạn nhiêu đó không đủ để kết luận sự phản bội của đàn ông, trong khi lòng chung thủy còn biểu hiện ở nhiều thứ khác. Đàn ông khéo “chùi mép” sau khi “ăn vụng” mới là loại nguy hiểm, chứ mọi thứ cứ hớ hênh thế hẳn không có gì nghiêm trọng, chỉ là do bạn suy diễn thôi. Ly hôn chỉ vì mấy tin nhắn trong điện thoại có đáng hay không?

Một người bà con lớn tuổi của tôi ngày nọ vô tình đọc được tin nhắn của chồng. Bà muốn lên tăng xông khi phát hiện người nhắn là cô gái bán cà phê ở cái quán mà ông và mấy ông bạn già vẫn lui tới đánh cờ, đàm đạo. Hóa ra hai người đã “cặp” nhau bấy lâu nay mà bà không biết. Cứ tưởng chuyện tình cảm gái trai chỉ dành cho bọn trẻ, vậy mà sắp xuống lỗ như ông còn dính vào lưới tình.

Chỉ bấy nhiêu ý nghĩ đó đã khiến bà nằm bẹp suốt mấy tuần. Uất ức nhưng không dám nói ra vì ở chung nhà với con cháu, sợ chuyện ầm ĩ thì ông mất mặt với mọi người, mà bà cũng đâu dám nhìn mặt ai. Bà hối hận nghĩ, giá hôm ấy đừng rớ vào cái điện thoại thì những ngày cuối đời của bà hẳn đã nhẹ nhõm hơn.

Dung to mo, tay may dien thoai cua dan ong
Ai chẳng có ít nhiều tò mò những thứ trong điện thoại chồng, nhưng lục lọi có khi... hối không kịp. Ảnh minh hoạ.


Có nhiều bí mật động trời được (hay bị) phát hiện từ những chiếc điện thoại, khiến nhiều chuyện chẳng có gì lại trở thành “kinh thiên động địa”. Để rồi cái sai (nếu có) lẽ ra ban đầu vốn thuộc về các ông, nhưng do tính quy chụp, suy diễn, trầm trọng hóa vấn đề của các bà làm các ông bị tổn thương vì không được vợ tin tưởng, thậm chí cảm thấy bị xúc phạm.

Bản thân các bà thích lục lọi những đồ vật riêng tư của chồng không hiểu được tâm lý đàn ông vốn hời hợt, vô tâm, nên chẳng mấy khi xóa sạch “dấu vết”. Họ còn bỏ qua một điều đơn giản: đàn ông một khi đã muốn, chỉ có trời mới cản nổi, ba cái tin nhắn hay hình ảnh vớ vẩn trong điện thoại chả nghĩa lý gì.

Đừng quá mong chờ sự  “trong sáng” của người đàn ông, mà phụ nữ nên học cách mắt nhắm mắt mở khi yêu, để đừng tự mua dây buộc mình. Mặt khác, cũng bởi suy nghĩ của đàn ông và phụ nữ không giống nhau, nên có những thứ phụ nữ thấy ghê gớm, nghiêm trọng, nhưng cánh đàn ông lại thấy nhẹ như lông hồng. Vậy nên, để cuộc sống bình yên, cửa nhà êm ấm, hãy tự giữ khoảng cách trước những thứ như điện thoại di động, ví, cặp... để đỡ phiền. Còn nếu vẫn không dập tắt được cơn tò mò, thì hãy chuẩn bị tâm lý và cả kịch bản đối phó với những gì mình (có thể) sắp phát hiện ra. 

Duy Bách

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI