Đừng mất công buôn chuyện nói xấu mẹ chồng

20/10/2018 - 00:00

PNO - Qua nhận xét của các mẹ thì mẹ chồng chỉ giỏi trách phiền, chẳng giúp được gì, càng khiến mình bực bội và mệt mỏi hơn.

Nếu có lúc nào đó bạn tình cờ lọt vào một group bất kỳ của các bà mẹ bỉm sữa, bạn có thể sẽ ngộp trong cả rừng thông tin - từ chuyện nên cho con uống sữa gì, mua loại sữa ấy ở đâu, cách phân biệt bình sữa xịn, cách xử lý khi con trớ... cho đến chuyện "chăm chồng" trong thời kỳ nuôi con, để bảo vệ hạnh phúc gia đình. 

Dung mat cong buon chuyen noi xau me chong
Ảnh minh họa.

Tất nhiên, các mẹ bỉm sữa mà đã xáp vào nhau thì có mà cả ngày cả đêm cũng chưa hết chuyện. Nhưng chuyện gì thì chuyện, chuyện không nên nhất là đồng thanh nói xấu bà "mộng chè" (mẹ chồng). Ôi thôi nào là bà không biết cách chăm cháu, không chịu dùng nhiệt kế để đo nước pha sữa cho đúng 400C, nào là bà than phiền mình chuyện để cháu nằm máy lạnh... Nói chung, qua nhận xét của các mẹ thì mẹ chồng chỉ giỏi trách phiền, chẳng giúp được gì, càng khiến mình bực bội và mệt mỏi hơn.

Nói nghe nè các mẹ ơi, xin đừng trách bà “mộng chè”, mà trái lại nên tận dụng sự có mặt của bà, cố gắng kéo bà về phía mình và các mẹ sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Trước khi chê bà không biết chăm cháu, xin hãy nhớ rằng chính tay bà đã chăm cái gã lớn tồ mình gọi là chồng. Như một công nhân giàu kinh nghiệm, bà có thể chỉ bạn cách chăm sóc một đứa trẻ nhanh gọn thay vì phải lục tìm sách vở để kiếm một quy trình chăm sóc trẻ sơ sinh.

Những lời khuyên của mọi bà mẹ bỉm sữa trong group của bạn không chắc có thể áp dụng được cho con của bạn, bởi mỗi đứa trẻ đều khác nhau và hoàn cảnh của bạn cũng đâu giống ai. Thay vì quát lên hoặc bực bội lúc bà làm sai, bạn có thể hướng dẫn bà cách hiện đại mà bạn đã tìm hiểu được. 

Bạn biết đấy, điều quan trọng không phải là bà làm nhanh hay chậm, vì dù sao bà cũng có tuổi rồi; làm đúng như ý bạn không, vì bà làm sao mà đón biết ý bạn, nếu bạn không nói. Điều quan trọng là bà đã sẵn lòng làm điều đó vì thương con, thương dâu, thương cháu. Chứ nếu không thế thì bà cứ việc ở nhà, đi shopping hoặc đi spa thư giãn, thậm chí ngồi tám với “hội mộng chè” của bà, việc gì phải mất công giúp bạn. Bà đâu có nợ nần gì bạn đâu.

Con là do bạn sinh ra kia mà! Nói điều này nghe có vẻ hơi sai sai, nhưng đúng đấy bạn: bà chỉ phải có trách nhiệm chăm đứa con bà sinh ra thôi - cái "đứa" chồng bạn đấy; còn con bạn thì bạn phải chăm chứ.

Hãy than với bà về việc bạn không khỏe, hãy tỉ tê với bà về việc bạn mong những điều tốt đẹp cho cháu và bà sẽ biết cách trị chồng bạn để chàng phải giúp bạn hoặc bà sẽ cố ghi nhớ mà chăm cháu tốt hơn. Nên để cho bà cảm thấy bạn đã mang đến cho bà một đứa cháu đáng yêu thay vì đang đặt thêm lên bà một cục nợ.

Cần nhớ là: trong "cuộc chiến" mẹ chồng - nàng dâu, bạn đã từng là đối thủ của bà trong việc chiếm lấy tình cảm của người đàn ông do bà sinh ra, dành bao công sức chăm chút. Thế nên, đừng cố làm tổn thương bà nữa. Bà không vui, chồng bạn cũng không vui đâu. Mà chồng bạn không vui thì làm sao bạn vui? Bạn bực bội thì sao chăm con tốt, tận hưởng niềm vui làm mẹ được?

Liên Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI