Đừng đổ lỗi tại con nhỏ, chính sự xuề xòa đẩy hình ảnh người phụ nữ đi xuống

18/02/2019 - 18:44

PNO - Phụ nữ chưa có gia đình, đầu tư để mình đẹp đã đành. Nhưng có chồng có con rồi, càng là những thế mạnh để cô đầu tư chăm chút hình ảnh.

Thời con gái, nhìn Thủy mặc bikini mỗi đợt cơ quan đi nghỉ mát tắm biển, ai cũng xuýt xoa ganh tị. Vòng eo nhỏ nhắn, cơ thể cân đối hài hòa vốn là điểm mạnh của cô. Nhưng thế mạnh ấy biến mất sau khi cô kết hôn và nhanh chóng có em bé đầu lòng.

Hốt hoảng và thất vọng, giây phút chính thức Thủy nhận ra cơ thể mình đã mất dáng sau ngày sinh bé được hai tháng. Tranh thủ lúc bé đang say giấc, cô leo lên chiếc cân và tá hòa khi chiếc kim chạy vù vù không kiểm soát trước khi dừng lại và cán mốc 80. Cô đã tăng "ngoạn mục" 30kg so với thời con gái.

Dung do loi tai con nho, chinh su xue xoa day hinh anh nguoi phu nu di xuong

Nhưng sự lấn cấn chỉ diễn ra trong chốc lát. Cô đâu có thời gian để buồn nhiều cho việc đó. Giờ ưu tiên trước mắt Thủy là đủ sữa cho con bú. Cô vốn trung thành với phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ. Muốn đạt được điều ấy, Thủy ra sức tẩm bổ móng giò, cháo cá chép, những thức ăn theo quan niệm của người đi trước là lợi sữa, đẹp mẹ khỏe con. Thủy tặc lưỡi, mới sinh con đã nghĩ đến việc ép dáng, lơi là việc đầu tư để nguồn sữa về, vô hình chung bản thân chỉ là người mẹ ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến mình.

Mà lạ thật, dạ dày cô đã quen co giãn và nạp lượng thức ăn dồi dào, giờ có bóp mồm bóp miệng đi đôi chút, cô thấy cả ngày hôm ấy cơ thể mình bải hoải, tinh thần đi xuống, việc chăm con kém phần lanh lẹ. Thôi đằng nào cũng đang nghỉ không lương ở nhà, cứ thoải mái và thả lỏng mình đôi chút, Thủy nghĩ thầm. Với cả bà mẹ trẻ nào thời kỳ mang bầu và mới sinh con chẳng phải đối diện với cân nặng tăng không kiểm soát, cô tự nhủ.

Có con mọn, quay cuồng với bỉm tã sữa và hàng đống việc không tên, Thủy cũng xuề xòa hơn trong cách ăn mặc. Nhiều lúc nhìn lại cuốn album thời còn son rỗi, lúc nào cũng son phấn, váy áo điệu đà, cô có đôi chút tiếc rẻ. Nhưng rồi tiếng con khóc đưa Thủy về với thực tại. Giờ cô đã là người phụ nữ của gia đình, là bà mẹ bỉm sữa.

Thời đó cô gái trẻ tên Thủy là bông hoa thơm ngát đúng độ xuân sắc, lại là "hoa chưa có chủ". Việc chủ nhân đầu tư ăn mặc và tạo dựng hình ảnh cũng là cách "đầu tư hiệu quả". Còn giờ đây, Thủy đã có gia đình, điệu đà trong lúc đang ở nhà nuôi con, ai nhìn ai ngắm? Chính sự xuề xòa chủ quan bao biện ấy khiến cô mất dần đi hình ảnh chỉn chu trước đây, thay vào đó là dáng điệu người phụ nữ lúc nào cũng tất tả quýnh quàng. Có thời điểm cả ngàỳ cô không có một phút rảnh rỗi ngồi nhìn lại mình trong gương.

Khi con gái cô một tuổi và đã thực sự cứng cáp, cũng là thời điểm bạn bè phổ thông tổ chức họp mặt 10 năm ngày ra trường. Gửi con về ông bà nội cách nhà hơn 50 cây số, Thủy tranh thủ gặp lại nhóm bạn thời "nhất quỷ nhì ma".

Nhưng chính cuộc hội ngộ này đã cho Thủy cách nhìn nhận lại mọi vấn đề hoàn toàn mới mẻ. Có những cô bạn thời phổ thông, nhan sắc chỉ thường thường bậc trung, nhưng do biết cách ăn vận và trang điểm nhấn nhá vào một vài thế mạnh của bản thân, giờ họ "bật" lên trông thấy. Thậm chí, một vài cô bạn đã từng "chết tên" với vài biệt danh xấu xí, giờ hình ảnh đó đã bị xóa bỏ hoàn toàn.

Cô nàng Nhung béo của ngày xưa đâu rồi, thay thế vào đó là bà mẹ một con với cơ thể săn chắc. Nhung cười cười, bản thân cũng phải đối diện với chứng thèm ăn sau sinh dữ lắm. Nhưng biết tạng người mình dễ béo, nhanh lên cân nên cô tăng cường rau củ quả trong khẩu phần ăn. Chỉ cần ý thức được mình đang nạp gì vào cơ thể, cũng đã đem đến cho chủ nhân những kết quả đáng khích lệ. Còn Mai tồ, cô bạn lật đật và hậu đậu ngồi cạnh Thủy trong suốt ba năm phổ thông, giờ đây chẳng còn tồ tệch nữa, thay vào đó là bà mẹ hai con với vẻ đẹp chín muồi. Cách ăn vận, trang điểm hợp mốt của Mai khiến các cô bạn có mặt ai cũng trầm trồ. Mà lạ thật, sinh hai con liên tiếp nhau trong vòng ba năm nhưng Mai không hề bị xổ dáng. Gặng hỏi lý do, hóa ra Mai đã lường trước được việc ấy nên chỉ ngay sau ngày sinh được một tháng, cô đã tranh thủ từng phút từng giây lúc con ngủ để tập thể dục ngay tại nhà. Cô vào phòng riêng, bật nhạc thật to để tạo hứng khởi và tập, tập và tập. Thời gian đầu cũng nản và lười ghê lắm, nhưng chỉ cần chững lại một lần là cơ thể sẽ thả lỏng và buông theo, Mai tồ chia sẻ.

Dung do loi tai con nho, chinh su xue xoa day hinh anh nguoi phu nu di xuong
Cuộc gặp gỡ nhóm bạn ngày xưa đã đem đến cho cô những tư duy tích cực. (Ảnh minh hoạ)

Thủy giật mình nhìn lại bản thân. Cô bạn ngồi cạnh bàn ngày xưa còn đánh vật với hai con nhỏ, nhưng không hề đổ thừa hoàn cảnh mà ý thức làm đẹp trở lại từng giây từng phút. Còn cô mới có một bé nhưng đã xuề xoà và thiếu chắmosc bản thân đến như vậy. Thủy đỏ mặt nghĩ tới những lúc bản thân vận nguyên bộ đồ lanh nhăn nhúm mặc ở nhà đi xuống phố, với suy nghĩ chạy qua trong đầu: "Tranh thủ lúc con ngủ xuống chợ mua vài thứ ra củ quả. Cả chợ chỉ toàn mấy bà buôn bán với mấy bà nội trợ đi mua đồ, chỉn chu quần áo làm gì cho mệt".

Rồi có lần với nguyên bộ đồ ấy, cô lại tiếp tục "tranh thủ" vào shop quần áo ngó nghiêng hàng mới về. Ngó thấy bộ dạng cô, mấy em nhân viên trẻ đẹp nhìn nhau cười ý nhị. Ngay cả trước khi đi họp lớp, nhìn mình qua quýt trong gương, cô phát hiện màu tóc hạt dẻ đã phai dần, chân tóc lộ màu đen do tóc mới mọc. Tuy nhiên lấy lý do chỉ "tranh thủ đi chút rồi về", nên cô cũng không đến tiệm đầu tư làm lại kiểu tóc, hay chí ít chải chân tóc cho diện mạo được chỉn chu đôi chút.

Phải thay đổi bản thân thôi, Thủy tự nhủ. Phụ nữ chưa có gia đình, đầu tư để mình đẹp đã đành. Nhưng có chồng có con rồi, càng là những thế mạnh để cô đầu tư chăm chút hình ảnh. Vì vẻ đẹp của người phụ nữ đến độ chín về nhan sắc và mãn nguyện với đời sống gia đình hạnh phúc, cộng thêm việc họ đầu tư yêu chiều bản thân nữa, càng khiến người phụ nữ như đóa hoa nở rực rỡ dưới ánh mặt trời.

Hoa Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI