Đừng diễn vai phụ trong một cuộc tình!

23/03/2018 - 06:00

PNO - Câu chuyện giữa Nam Em, Trường Giang đang làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua đã làm tôi suy nghĩ về chuyện 3 người àm tôi đã từng gặp rất nhiều trong cuộc sống đời thường.

Tình cảm không phải là chuyện 1 + 1 bằng 2, nhưng dù như thế nào đi chăng nữa cũng đừng nên đặt mình vào vai phụ trong bất kỳ một cuộc tình nào! Tôi không đánh giá, không phê phán vì ai cũng có đời tư riêng, nhưng từ câu chuyện không khác nhau của nhiều người mà tôi quen biết (có chăng chỉ khác ở góc nhìn vấn đề) thì đây là điều tôi đúc kết được: Đừng diễn vai phụ trong một cuộc tình!

Dung dien vai phu trong mot cuoc tinh!
Ảnh minh họa

Những người bạn của tôi, một cô bé sinh viên 20 tuổi, một người đồng nghiệp U30, một nữ doanh nhân thành đạt U40... ở tuổi nào, ít nhiều ngưởi ta cũng đi qua đôi lần phải lựa chọn "nghe trái tim hay là nghe lý trí".

Có thể, chúng ta chỉ là một con người bình thường, không phải là siêu nhân để có thể tự tin khẳng định mình có thể điều khiển được tình cảm và lý trí của mình, nhưng một khi tỉnh táo đứng trước lựa chọn thì đừng bao giờ chọn diễn vai phụ trong bóng tối trong một cuộc tình.

Nghĩa là, đừng bao giờ chọn làm người thứ ba! Và một khi đã trót rơi vào cảnh người thứ ba, thì đừng bao giờ so sánh ai đau khổ hơn ai! Mà tốt nhất, nên nghĩ cách để cứu lấy chính mình càng sớm càng tốt!

Có thể bạn không rắp tâm, không cố ý phá hoại tìm cảm của người khác, không tranh giành, không được lợi lộc gì trong mối tình vụng trộm ấy. Phải nói thẳng, đó là bạn nghĩ vậy thôi, chứ thực tế bạn đã và đang góp phần làm điều ngược lại suy nghĩ của mình. Và quan trọng hơn, bạn đang giết dần mòn tâm hồn và thanh xuân của chính mình.

Một thực tế chúng ta cần tỉnh táo nhìn nhận rằng chúng ta thường lý tưởng hóa, mù quáng với tình yêu của mình và đổ hết cho duyên số. Định mệnh để tôi gặp anh ấy, định mệnh anh ấy xuất hiện đúng thời điểm, chúng tôi có thể chia sẻ với nhau rất nhiều điều dù đến sau…  Nếu không có anh ấy/cô ấy tôi không còn biết ý nghĩa sống là gì… Sự thật là chúng ta đều có thể vượt qua hết, bởi vốn dĩ trước khi gặp người đó, chúng ta vẫn sống bình thường.  Và, nếu không có bạn, người kia vẫn sẽ sống bình thường!

Dung dien vai phu trong mot cuoc tinh!
Đừng biến mình thành nô lệ của một tình yêu không đáng. Ảnh minh họa

Nếu sinh ra đã là phụ nữ thì phải sống như một chính nữ. Nhất định phải đóng vai nữ chính trong chuyện tình cảm của chính mình. Chứ đừng làm người đàn bà diễn vai phụ ở giữa mới quan hệ của người ta, rồi tự cho là mình đã tha thứ và hy sinh nhiều.

Cái dại của những người phụ nữ bao dung chính là hết lần này đến lần khác bỏ qua khi đàn ông phạm lỗi, rồi mỗi một câu chuyện sai cứ lặp đi lặp lại liên tục dọc theo chiều dài của năm tháng.Có những người phụ nữ đem cạn thanh xuân của mình để vì đàn ông mà nhớ thương, rung động. Rồi người đàn ông ấy lại xiêu lòng vì thanh xuân của người đàn bà khác mà dẫn nát tưởng tin của người phụ nữ bên cạnh mình.

Đàn ông có thể mất cả đời để khiến người phụ nữ cạnh bên cảm nhận được an ấm. Nhưng đôi khi chỉ cần nói một lời cũng đủ làm cô ấy cả đời sau vẫn cảm thấy đau lòng.

Châu Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI