Đàn ông đi đâu cũng thích 'vác' vợ theo hay đi một mình?

02/07/2017 - 06:30

PNO - Đám đàn ông gặp nhau thường lai rai chút đỉnh và ép nhau đến say xỉn. Lúc đó, nếu có vợ bên cạnh, đố ai “ép uổng” được.

Những ngày đang yêu nhau, thường thì người trong cuộc luôn ngày thương đêm nhớ, trằn trọc nghĩ về nhau - “Đêm nằm lưng chẳng chạm giường/ Trông cho mau sáng ra đường gặp em”.

Đó là khoảng thời gian mà họ luôn muốn được gặp mỗi ngày, có khi chỉ cần nhìn thấy nhau thôi là đã tràn trề sung sướng, như chàng Huy Cận từng thổ lộ: “Em nói, anh nghe tiếng lẫn lời/ Hồn em anh thở ở trong hơi/ Nắng thơ dệt sáng trên tà áo/ Lá nhỏ mừng vui phất cửa ngoài”.

Dan ong di dau cung thich 'vac' vo theo hay di mot minh?
Những ngày đang yêu nhau. Ảnh minh họa

Nhưng, một khi đã đầu ấp tay gối, đã cùng ký giấy “chung thân”, mọi chuyện lại… khác! Nhiều người bạn tôi từng tâm sự, đại khái là nhiều lúc ra ngoài họ rất cần sự có mặt của vợ bên cạnh nhưng năn nỉ gãy lưỡi vợ vẫn không thèm đoái hoài đến nguyện vọng chính đáng đó.

Đi đám cưới? “Toàn bạn bè của anh, lạ hoắc, em đâu có quen ai. Chán chết!”. Đi xem phim? “Trời! Bộ anh hết chuyện làm rồi sao? Phim trên mạng xem cả đời không hết, nằm nhà tha hồ mà xem, ra rạp chi cho mệt xác”. Thăm viếng họ hàng? “Mình anh đi là đủ rồi, xớ rớ bên anh em đâu biết nói gì”…  Tóm lại, bà vợ luôn tìm mọi lý lẽ để được tự do ở nhà, miễn là chồng báo cáo rõ ràng đi đâu, mấy giờ về…

Được “tự do” như thế quá sướng còn gì? Chẳng bù cho những anh chồng, đi đâu cũng kè kè “gấu mẹ vĩ đại” áp tải bên cạnh. Mọi hành vi, lời nói đều phải thận trọng giữ gìn. Nếu lỡ có gặp tình cũ thì cũng khôn hồn nhắm mắt ngó lơ, xáp tới bô bô cái miệng là… chết chắc!

Thấy các nàng chân dài váy ngắn, cũng chớ dám căng mắt ra nhìn. Không ít phụ nữ đã lập luận như vậy, ngụ ý: “Này chồng ơi, vợ không đi chung là “có lợi” cho chồng đấy chứ”. Nhưng, đáng buồn vì đàn ông vốn là động vật hay… tủi thân nhất trên đời.

Không tủi thân sao được khi thiên hạ đến đâu cũng có đôi có cặp, chồng tung vợ hứng; còn mình thì phải đối mặt với những câu hỏi đại loại: “Ủa? Dzợ đâu? Sao không dẫn theo? Bộ đang giận nhau à?”.

Dan ong di dau cung thich 'vac' vo theo hay di mot minh?
Đi đâu cũng 'vác' vợ theo. Ảnh minh họa

Trăm người như một, chạm mặt là xổ ngay kiểu hỏi đó. Trả lời sao đây? Thôi thì đánh trống lảng sang chuyện khác. Riết rồi, nhiều cô đã tưởng anh chàng còn độc thân nên “liếc mắt đưa tình”; làm họ đành ngậm bồ hòn làm ngọt. 

Tuy nhiên, vợ chồng “dính như sam” cũng có lắm cái hay, rất hay nữa là khác. Chẳng hạn, đám đàn ông gặp nhau thường lai rai chút đỉnh và ép nhau đến say xỉn. Lúc đó, nếu có vợ bên cạnh, đố ai “ép uổng” được.

Muốn từ chối, là có ngay lý do cực kỳ chính đáng: “Thông cảm, lát nữa tôi còn phải đưa dzợ về”. Đến hồi “cao trào”, muốn đánh bài chuồn, chỉ cần khều nhẹ là vợ hiểu ý, lên tiếng là xong. Hoặc đến những buổi tiệc tùng chỉ vì xã giao, có vợ kè kè, muốn chuồn chỉ cần: “Hôm nay dzợ mình mệt. Tiếc quá. Hẹn dịp khác nhé!”. Vậy là chẳng mất lòng ai.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Nếu đến chốn nào cũng phải “vác” vợ theo thì cũng oải lắm. Nhiều người đã ví những bà vợ ấy đang làm… “cai ngục”! Thậm chí, bạn bè còn ghé tai nhắc nhở: “Lần sau đi một mình thôi nghen, dẫn theo cái rờ-mọt anh em khó tâm sự quá!”.

Đàn ông vốn nhiều mối quan hệ nên có những lúc họ thật sự cần đi một mình. Không ít người đã “mất giá” hẳn trong mắt đồng nghiệp, bạn bè vì bị vợ “kèm cặp trên từng cây số” - nhất là ở những vụ tiệc tùng tại cơ quan chồng hoặc do đối tác của chồng chiêu đãi…

Do đó, người phụ nữ thông minh, biết cách giữ chồng và làm tăng vai trò cho chồng thì phải biết uyển chuyển nên hay không nên đi chung tùy từng trường hợp cụ thể.

Lê Minh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI