Đàn bà cũ như rượu ủ lâu năm

20/11/2019 - 11:48

PNO - Đàn bà cũ như rượu ủ lâu năm, đậm đà nhưng dễ say, quyến rũ nhưng đầy gai nhọn. Và hình như, phía sau mỗi người phụ nữ ấy đều giấu những câu chuyện đau thương... Nỗi đau mang tên “đổ vỡ”…

Tôi có hội bạn năng động, thành đạt và gần nửa số ấy đã trải qua một lần hôn nhân. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tựu trung đều mang nỗi đau bị phản bội.

Thiên trẻ nhất hội, mạnh mẽ và phóng khoáng, hiện là quản lý một tập đoàn truyền thông lớn. Thiên đã trải qua một cuộc hôn nhân đầy sóng gió với người chồng làm cùng nghề. Cả hai vốn được xem là đôi trai tài gái sắc, cuộc sống hạnh phúc với những chuyến du lịch, những kỳ nghỉ sang chảnh. Đùng một cái, vào một ngày đẹp trời, chồng Thiên bị “bắt” tại trận.

Dan ba cu nhu ruou u lau nam
Bạn của tôi tới một nửa đổ vỡ hôn nhân. Ảnh minh hoạ

Anh ta qua lại nhiều lần với một người mẫu quảng cáo sản phẩm, và bị chồng cô này theo dõi, xông vào khách sạn hành hung. Thiên là người sau cùng biết chuyện. Hóa ra, người chồng mà cô yêu thương, trân trọng đã “một chân đạp hai thuyền” từ lâu.

Không chỉ thế, anh ta còn có nhiều mối quan hệ ngoài luồng với những cô PG nóng bỏng. Cô cay đắng bảo: “Đàn ông với tớ cũng giống như đồ lót. Tớ đủ tiền mua một bộ đồ mới thương hiệu xịn, hàng dùng chung, tớ ngại bẩn”.

Không đủ can đảm để dứt khoát như Thiên, chị Nguyệt mất gần một năm để níu kéo người chồng phản bội với mong muốn giữ lại cha cho con. Thế nhưng một tháng trước, chị chấp nhận ra tòa, kết thúc nỗi tủi hổ của người vợ bị tiểu tam đến tận nhà dằn mặt.

Chị vốn là một giáo viên dạy văn, tính tình nhẹ nhàng, ôn hòa, chu đáo. Cuộc sống êm ả trôi qua cho đến khi chồng chị có bồ. Biết chuyện, chị nén giận, cắn răng giấu kín gia đình vì lo chuyện vỡ lở sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của con cái, hơn nữa “xấu chàng hổ ai”.

Thêm vào đó, gã chồng chị cũng ngọt nhạt xin lỗi, thề thốt chấm dứt. Tin tưởng chồng, cũng là cho mình một cơ hội để gìn giữ mái ấm, chị bỏ qua cho anh. Vậy mà, ngày cả gia đình quây quần mừng sinh nhật chị, cô bồ của chồng tìm tới tận nhà, đưa cái phiếu siêu âm thai sáu tuần tuổi. Chị chết lặng, mắt mờ đi nhìn cái môi đỏ chót của cô ta khép mở. Chị nhập viện hai tuần rồi cũng gượng đứng dậy. Chị quyết tâm ly hôn. 

Yêu tự do hơn yêu đàn ông!

Hậu ly hôn, người phụ nữ luôn phải gánh chịu những thiệt thòi, những tổn thương sâu sắc. Thiên đã khóc rất nhiều. Cô gói ghém ảnh cưới, những món quà kỷ niệm, muốn quăng đi rồi chẳng nỡ, lại cất vào kho. Thiên bỏ việc một năm, đi du lịch khắp nơi. Đến lúc bình tâm, cô quay trở lại thành phố, tìm niềm vui trong công việc và những cuộc vui bất tận với bạn bè.

Dan ba cu nhu ruou u lau nam
Ảnh minh họa

Giờ đây nhìn Thiên, mọi người sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp hoang dại, gợi cảm và sành điệu của cô. Nhiều đối tác nam “hồn xiêu phách lạc”, ráo riết theo đuổi cô, nhưng cô lịch sự từ chối. Thiên hay đùa: “Tớ bây giờ như miếng sườn non ướp mật, bọn đàn ông thèm rỏ dãi. Cơ mà quên đi nhé, tớ yêu tự do của mình hơn”. 

Phần chị Nguyệt, sau ly hôn, cả hai đứa con đều theo chị, thậm chí cha mẹ chồng còn tặng một căn nhà gần trung tâm cho ba mẹ con họ. Chúng tôi vẫn nghĩ chị Nguyệt chắc sẽ khó hồi phục sau cú sốc bị phản bội; thế nhưng chị vẫn đi dạy, vẫn điềm đạm mỗi khi ai đó nhắc đến chuyện ly hôn.

Ánh mắt người phụ nữ ấy chỉ ánh lên chút chua xót và bất lực, mà không hề than trách một câu, tiếp tục làm chỗ dựa vững chãi cho hai con. Ở độ tuổi gần bốn mươi, chị vẫn mang vẻ đẹp mặn mà và mạnh mẽ. Thỉnh thoảng, chúng tôi lại ghép đôi chị với một vài người đàn ông, chị cười hiền rồi bảo: “Phụ nữ tuổi chị, qua một lần đò, nếm trải vị đắng chát của hôn nhân rồi nên sợ lắm. Bây giờ, chị chẳng còn đủ trẻ để yêu đương cuồng nhiệt, hay mộng mơ đến hạnh phúc lứa đôi. Chỉ mong đủ sức khỏe, sức bền mà nuôi con”.

Tâm lý bị phản bội, thất vọng vì niềm tin bị chà đạp, những người phụ nữ ấy luôn nỗ lực để sống tốt đẹp hơn. Họ thôi không nghĩ đến kẻ bội bạc mà nhìn thẳng về phía trước. Hạnh phúc rồi sẽ mỉm cười với họ, vì họ xứng đáng. 

Hải Miên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI