Đám cưới của chị sui, món quà của 4 thông gia khiến cả khán phòng bất ngờ

29/08/2017 - 09:55

PNO - Dù căn hộ chung cư chỉ 70m2 nhưng là quà đám cưới mà 2 thông gia dành cho bà sui để bắt đầu cuộc sống mới.

Mối quan hệ thông gia luôn là một trong những mối quan hệ tế nhị và nhạy cảm. Nhiều gia đình hết sức phải giữ kẽ với nhau. Tuy nhiên, có những gia đình thông gia, chuyện bên nhà lại được cùng nhau giải quyết và có mối quan hệ rất tốt đẹp. Chuyện thông gia nhà bà Minh, 57 tuổi là một trong những chuyện thông gia tốt đẹp như thế.

Bà Minh mất chồng từ khi con gái bà mới 12 tuổi, con trai 10 tuổi. Chồng bà bị tai nạn giao thông, còn lại một mình bà Minh vất vả nuôi 2 con ăn học bằng bạn bằng bè.

Xinh đẹp, lại có công việc ổn định và khéo léo, ăn nói điềm đạm nên bà Minh được nhiều người đàn ông để ý. Ai cũng bảo bà đi bước nữa để có người đỡ đần bên cạnh cùng chia sẻ buồn vui. Nhưng bà khước từ hết tất cả, chỉ muốn lo cho con gái, con trai có cuộc sống vợ chồng thật hạnh phúc.

Dam cuoi cua chi sui, mon qua cua 4 thong gia khien ca khan phong bat ngo

Nhờ có thông gia tốt và tâm lý mà cuộc sống của mẹ con bà Minh rất ấm áp và như nhà có thêm người.  Ảnh minh họa

 

Ngày cô con gái 25 tuổi kết hôn, bà Minh đã rưng rức khóc khi đưa con vào lễ đường. Tuy con gái chẳng lấy chồng xa, nhưng bà biết con giờ đã có cuộc sống mới. Cũng may, thông gia bên nhà đối xử rất tốt với con gái bà. Họ cũng coi gia đình nhà bà là một phần của gia đình họ. 

Cứ cuối tuần, bố mẹ chồng của con gái lại điện thoại cho bà để mời đi cà phê, ăn uống. Rồi những lúc bà ốm đau, lúc nào ông bà thông gia cũng đến thăm hỏi rất tình cảm. Thậm chí nhà thông gia có món ngon, họ cũng bắt con dâu, con trai mang sang biếu thông gia. Hay khi đi nghỉ mát về, họ cũng không quên mang quà sang cho thông gia…

Nhờ có thông gia tốt và tâm lý mà cuộc sống của mẹ con bà Minh rất ấm áp và như nhà có thêm người. Ai cũng cho rằng, con gái bà tốt số và bà may mắn khi có thông gia tình cảm, tâm lý và biết sống như vậy.

Mấy năm sau, bà Minh lại tổ chức đám cưới cho cậu con trai. Lần này, bà lại có được thông gia như ý khi cũng hết sức quan tâm đến bà. Tuy nhiên, thông gia của con dâu bà ở tận nước ngoài. Một năm, họ chỉ về Hà Nội 1 lần và lần nào cũng đến thăm bà. Cứ thỉnh thoảng, họ lại gửi quà về cho bà. Khi thì hộp yến, khi thì thực phẩm chức năng để bà tẩm bổ. Lúc lại hộp mỹ phẩm để bà bôi chống lão hóa da, lúc lại hộp nước hoa cho bà làm điệu…

Khi lo toan hết hạnh phúc vuông tròn cho con trai con gái, thời gian gần đây, bà Minh đã gặp được người đàn ông của đời mình. Trước sự động viên của 2 con ruột, con dâu và con rể, nhất là trước sự thúc giục của 2 thông gia, nên bà Minh quyết định mạnh dạn đi bước nữa.

Ngày cưới bà được tổ chức tại một nhà hàng nhỏ với người thân, bạn bè hội tụ đầy đủ. Và tất nhiên, không thể thiếu bố mẹ chồng của con gái và bố mẹ vợ của con trai. Tất cả đều tụ họp về chia vui với bà Mai.

Rồi khi thông gia bất ngờ lên tặng quà cưới, cả gia đình bà Minh không khỏi xúc động. Cả 4 thông gia đều tiến lên khán đài và tiến về phía cô dâu xinh đẹp là bà thông gia. Họ chia sẻ rằng, họ rất hạnh phúc khi nhìn thấy bà thông gia có đôi có cặp và hạnh phúc. Họ cảm ơn bà thông gia rất nhiều vì đã cho họ những cô con dâu, cho họ người con rể tuyệt vời.

Dam cuoi cua chi sui, mon qua cua 4 thong gia khien ca khan phong bat ngo

Rồi khi thông gia bất ngờ lên tặng quà cưới, cả gia đình bà Minh không khỏi xúc động. Ảnh minh họa.

 

Đặc biệt, bố mẹ chồng của con gái và bố mẹ vợ của con trai bà còn kết hợp với nhau từ bao giờ cùng mua cho bà một căn hộ chung cư nhỏ. Dù căn hộ chung cư chỉ 70m2 ở gần đó nhưng họ bảo đây là quà đám cưới mà 2 thông gia dành cho chị sui để bắt đầu cuộc sống mới. Nói rồi, họ đưa cho bà Minh chìa khóa căn hộ - món quà cưới giá trị của 2 thông gia mà bà luôn trân trọng.

Bà Minh đã khóc vì quá hạnh phúc, vì được 2 thông gia quan tâm như người một nhà. Với bà Minh, cuộc sống thật tốt đẹp và nhiều niềm vui khi có những thông gia, những người bạn lớn như vậy. Bà Minh cứ nắm chặt tay chồng mới cưới và ôm lấy thông gia để cảm tạ món quà quý mà họ đã dành cho…

Đỗ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI