Dại gì mang hạnh phúc lên Facebook

11/11/2019 - 05:39

PNO - Đi công tác với chị 5 ngày, lúc nào có thời gian trống ở khách sạn, chị đều gọi điện cho chồng. Anh cũng đang đi công tác. Tôi trêu: “Hai vợ chồng sến sẩm thế!”. Chị cười: "Hạnh phúc là vậy đó, em à!

Vậy mà có những năm tháng biết chị, tôi cứ nghĩ chị là mẹ đơn thân. Rất ít khi chị chia sẻ ảnh gia đình trên mạng xã hội, nếu có cũng là những câu chuyện về ba - người mà chị dành cho sự yêu thương và tôn trọng nhất. Thi thoảng có ảnh con trai, còn lại chủ yếu là ảnh vui chơi, bạn bè, công việc.

Chồng chị chưa bao giờ “lên Facebook” của vợ. Chị sẵn sàng cho bạn bè thân quen xem ảnh hai vợ chồng đi du lịch khắp nơi, nhưng đăng tải lên mạng xã hội thì không. “Anh dặn chị, chuyện gia đình mình em đừng bao giờ chia sẻ lên Facebook. Người ta hiểu mình thì ít, soi mói thì nhiều”. Chị hứa.

Dai gi mang hanh phuc len Facebook
Chị hạnh phúc mà cũng không dám chia sẻ, sợ người ta nói... Ảnh minh hoạ

“Em có biết rằng khi nhìn thấy mình hạnh phúc, nhiều người sẽ không thích không. Mình vui buồn gì, nếu cần nói, hãy chỉ nói với những người thân thiết, có thể chia sẻ. Còn mình có hạnh phúc bao nhiêu cũng hãy cứ giữ riêng mình, với gia đình mình. Cứ im lặng mà hiểu hạnh phúc của mình thôi em ạ” - chị bảo thế. 

Tôi đã nghe thấy cách nhiều người nói về hạnh phúc trên Facebook của người khác. Có những người không còn trẻ nữa, yêu nhau, đăng tải hình ảnh vui vẻ hạnh phúc bên nhau, nhiều người soi vào đó mà dè bỉu. Có những người từng trải qua đổ vỡ, tìm lại được bến mới của đời mình, chia sẻ hạnh phúc lên “Phây”, thì phía sau đó là những thêu dệt về cuộc đời đã qua của họ.

Trong cuộc đời này, ai cũng muốn có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng đôi khi, niềm vui của người khác lại khiến họ “ngứa con mắt”. Chị hơn tôi nhiều tuổi, trải qua nhiều, thấm thía nhiều. Đến một ngưỡng tuổi đã biết ẩn mình giữa đám đông, biết gìn giữ cho riêng mình những riêng tư giữa thời đại mà rất nhiều người muốn “phơi mình” trên Facebook.

Hạnh phúc của chị chân thật như cách mà chị hỏi anh hôm nay, ngày mai đi chơi nên mặc trang phục màu nào; chia sẻ và luôn lắng nghe như cách mà dù ở xa nhau, anh chị vẫn biết được tâm trạng của người này người kia trong một ngày. Những đoạn trò chuyện ngắn ngủi như khoảng dừng giữa công việc, giữa những lần di chuyển khiến cho giữa anh chị như không có khoảng cách. “Đó là cách mà anh chị kết nối với nhau, để người này luôn thấy gần người kia. Mỗi người chọn cách khác nhau để gìn giữ hạnh phúc cho riêng mình, với chị là như vậy” - chị bảo.

Dai gi mang hanh phuc len Facebook
Chị đi một mình mà lúc nào như cũng có anh bên cạnh. Ảnh minh hoạ

Tôi vẫn thường ngưỡng mộ hạnh phúc. Mọi thứ trong cuộc đời đều không thể tự nhiên mà có, hạnh phúc cũng vậy. Nếu không tìm cách, không biết vun đắp thì có khi hạnh phúc nhỏ bé cũng có thể rời khỏi mình mà đi. Nhiều người hay nhìn vào cuộc sống của người khác, có khi mang về so sánh với chồng, với vợ mình, mà không biết tạo ra một cách riêng để gìn giữ hạnh phúc cho chính mình.

Đến giờ thì tôi hiểu, vì sao công việc lúc nào cũng bận rộn, lại là người đứng mũi chịu sào ở công ty, mà chị luôn rạng rỡ, vui vẻ, hạnh phúc. Nguồn năng lượng lớn ấy đến từ tình yêu - hạnh phúc mà chị luôn muốn giữ im lặng, tận hưởng trọn vẹn với bản thân và người bạn đời.

“Cứ im lặng mà hạnh phúc thôi em ạ” - nghe chị nhé, tự nhiên ngậm ngùi. Sao mạng xã hội ngày càng khiến con người ta sợ nhau đến vậy? Sợ bị soi mói, sợ bị hiểu lầm, sợ những thêu dệt... Sao không phải câu: "Cứ tự tin mà chia sẻ hạnh phúc thôi em ạ?".

Như Mây

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI