Cuộc chiến của vợ mới và vợ cũ

03/11/2019 - 15:51

PNO - Đây đâu phải cuộc chiến mà có thắng bại. Đã ly hôn một lần, tôi không ngại ly hôn lần nữa nếu cuộc sống quá căng thẳng và mệt mỏi.

​Vợ đi làm về với gương mặt hằm hằm. Tôi thấy nhưng lờ đi, vờ bận rộn với sọt quần áo cần gấp. Vợ quăng cái giỏ xách lên bàn rồi đổ vật xuống giường nhưng không quên lôi cái điện thoại ra quẹt quẹt. Mấy tháng nay tôi hầu như chẳng ngày nào yên ổn với những phì phò chọc ngoáy của hai người vợ. Một cũ - một mới.

Câu chuyện bắt đầu từ tấm hình vợ mới chụp với con trai. Bạn bè hỏi con ai, vợ trả lời con tu hú thôi. Vợ cũ chắc được bạn bè mách lại, mát mẻ ngọt nhạt nói ai kia nên đi khám mắt đi, chứ phượng hoàng mà nhìn thành tu hú thì bệnh nặng lắm rồi.

Cuoc chien cua vo moi va vo cu
Mấy tháng nay tôi hầu như chẳng ngày nào yên ổn với hai người vợ. Một cũ - một mới. Ảnh minh họa 

Bên này nào phải tay vừa, nói phượng hoàng mà bỏ rơi thì chẳng khác nào gà đồng. Ơn phước nuôi cho là mừng, thứ gà mẹ bỏ con thì hay ho gì mà lớn tiếng.

Bên kia đốp lại. Đừng vội quên những ngày quỳ lụy nịnh nọt chai đầu gối, mòn cả lưỡi. Hành trình chui ổ gà cực khổ thế thì ráng mà giữ kẻo bị đạp ra hồi nào không hay. Đồ hôi ê người ta bỏ mà nâng niu mang về tưởng của quý. Ráng đánh bóng hàng ngày kẻo bốc mùi...

Bên này ba máu sáu cơn, nói để rồi xem sẽ dạy gà đồng thành gà rừng, rằng của hôi ê còn hơn ai đó chả có hôi ê mà ngửi...

Tôi không chơi "Phây", chỉ thấy vợ đi làm về đá thúng đụng nia. Còn cáu kỉnh mát mẻ con trai, điều mà cả năm nay từ ngày lấy nhau tôi chưa thấy. Vợ biết hoàn cảnh tôi gà trống nuôi con, vì thương nên chủ động tiến tới. Tôi sau một lần gãy đổ, đã quá mệt mỏi nên nghĩ sẽ ở vậy nuôi con. 

Qua bạn bè tôi mới biết cuộc chiến giữa hai bà vợ kéo dài mấy tháng nay. Tôi đã gọi điện cho vợ cũ, nói bỏ qua đi. Con trai vẫn được tôi chăm sóc kỹ càng, con ngoan và chăm học. Tôi sẽ không để ai đụng chạm đến con. Vợ cũ hậm hực. “Anh về hỏi xem cô ta gọi con tôi là gì. Thứ gái già không ai thèm lấy giờ lên mặt”.

Tôi nói chuyện với vợ: “Anh không cấm em chụp hình hay khoe con. Nhưng em có thể nói là con em, con riêng của chồng hay một người quen, sao em lại nói con là tu hú. Mẹ thằng bé phản ứng là chuyện đương nhiên”. 

Cuoc chien cua vo moi va vo cu
Đồ hôi ê người ta bỏ mà nâng niu mang về tưởng của quý. Ráng đánh bóng hàng ngày kẻo bốc mùi... Ảnh minh họa

Vợ trợn mắt: “Anh bênh chị ta, còn nhớ thương thì rước về đi, tôi đã không nề hà lấy một người có một đời vợ, lại mang theo con riêng như anh, đã không để bụng con riêng con chung mà chăm lo cho nó. Để được gì. Thảo nào bạn bè nói tôi ngu đi hốt rác về nhà”.

Nhìn vợ vò đầu bứt tai đầy oan ức, tôi không kìm được bực mình: “Nếu vậy thì ly hôn đi. Ngày đó là em muốn về ở với ba con anh, em vì quý anh mến thằng bé chứ anh không lừa hay bẫy em. Em đừng nói ngu này ngu nọ nữa, khó nghe lắm!”

Vợ chồng với nhau, tôi không muốn nói toạc ra nhưng vợ ngày càng quá quắt. Ngày trước vợ một mình ở trọ với đồng lương nhân viên văn phòng, hơn ba mươi vẫn đi về một mình. Lấy tôi , vợ có nhà để ở, có xe để đi, quần áo giày dép cũng thay toàn bộ. Ngày xưa có bao giờ dám vào tiệm gội đầu, nay mỗi tháng đi spa một lần. Nay vợ làm như oan ức, tôi bỗng thấy mệt mỏi.

Cuoc chien cua vo moi va vo cu
Đã ly hôn một lần, tôi không ngại ly hôn lần nữa nếu cuộc sống quá căng thẳng và mệt mỏi. Ảnh minh họa

Tối qua tôi đã nói chuyện thẳng thắn với vợ. Vợ cũ là cũ với tôi, nhưng muôn ​​đời là mẹ của con tôi. Cô ấy không ở gần nhưng luôn quan tâm chăm sóc thằng bé, tôi không có gì chê trách được. Việc cô phản ứng vì con mình bị gọi là tu hú là rất bình thường, nếu biết ý, vợ nên xóa câu nói ấy đi và xin lỗi mẹ của thằng bé.

Đây đâu phải cuộc chiến mà có thắng bại. Vợ là hiện tại nhưng biết đâu mai sẽ thành cũ, nếu cứ giữ không khí và thái độ như mấy nay. Tôi nói cho vợ một tuần để suy nghĩ. Tôi sẽ xin lỗi mẹ thằng bé giùm và không bao giờ có lần thứ hai. Đã ly hôn một lần, tôi không ngại ly hôn lần nữa nếu cuộc sống quá căng thẳng và mệt mỏi.

Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI