Cùng thương con, sao cha mẹ không thương nhau?

05/07/2019 - 05:30

PNO - Con đã nhận ra cha gặp nhiều khó khăn khi sống với mẹ. Con biết cha cố gắng chịu đựng điều đó chỉ vì thương con. Với thời gian, sự cố gắng càng ngày càng khiến cha mệt mỏi.

Cha mẹ đã chia tay gần một năm. Cha ở lại nhà cũ và gom góp mua căn hộ tốt nhất cho mẹ. Để con ít bị tổn thương và cảm thấy thoải mái, cha mẹ cho phép con được chọn ở với ai. Con không thích ở hẳn với ai mà muốn sống với mẹ một tuần, sau đó sang sống với cha một tuần, cứ như thế luân phiên.

Cung thuong con, sao cha me khong thuong nhau?
Ảnh minh họa

Mặc dù không còn chung sống, cha mẹ vẫn có cùng một điều tốt đẹp nhất, đó là con. Cả cha và mẹ đều muốn con được đủ đầy tình yêu, lớn lên trong vòng tay ngọt ngào của cả cha lẫn mẹ. Sinh nhật con, mẹ tổ chức, mời cha đến dự. Cha và mẹ liên tục thay nhau cầm máy ảnh để cùng chụp chung với con những tấm hình vui vẻ. Ngày Quốc tế Thiếu nhi, cha dẫn hai mẹ con đi siêu thị mua thật nhiều đồ chơi. Mỗi lần con bệnh, dù giữa đêm khuya, cha vẫn chạy đến nhà khi nghe điện thoại của mẹ.

Trước đây, ông bà nội và ông bà ngoại đều ra sức can ngăn cha mẹ ly hôn. Nhìn cảnh cha mẹ chạy tới chạy lui chăm sóc, đưa đón con, ông bà bảo vậy chia tay để làm gì? Chia tay mà vẫn gặp nhau một tuần mấy lần, đêm hôm vẫn gọi điện thoại, lễ tết vẫn cùng nhau đưa con đi thăm họ hàng hai bên…

Chia tay để làm gì? Con cũng đã hỏi cha mẹ câu ấy. Thật khó để giải đáp cho đứa con gái mười tuổi hiểu một cách trọn vẹn. Từ lâu lắm, cha mẹ đã cảm thấy không thể cùng nhau đi chung một con đường. Vì con, cả hai đã rất cố gắng để hòa hợp, nhưng không thể. Cha mẹ đều biết sự chia đôi gia đình sẽ là một vết thương trong lòng con. Chính vì vậy, cha mẹ luôn cố gắng làm sao để vết thương ấy càng nhỏ càng tốt.

Con rất thông minh. Chính con đã nhận ra cha gặp nhiều khó khăn khi sống với mẹ. Con biết cha cố gắng chịu đựng điều đó chỉ vì thương con. Với thời gian, sự cố gắng càng ngày càng khiến cha mệt mỏi. Vì vậy, khi cha quyết định chia tay mẹ, con đã an ủi nỗi mất mát của mẹ và tỏ ra thông cảm cho sự giải thoát của cha. Con hiểu mẹ đã phạm phải một sai lầm. Mẹ cố gắng sửa chữa và bù đắp, nhưng không được, bởi thời gian không thể đưa cha mẹ quay trở lại quá khứ, trước khi sai lầm ấy diễn ra.

Cha mẹ của con bây giờ là bạn bè, có thể trao đổi cùng nhau về con một cách vui vẻ thoải mái. Khi mẹ cần giúp đỡ, cha vẫn sẵn sàng. Cha biết mẹ muốn quay lại với cha và con ngấm ngầm tìm đủ mọi cách để hỗ trợ mẹ. Điều đó không được đâu con. Nếu vì chiều con mà miễn cưỡng, cha sẽ trở thành một người cha không tốt. Cha không thể là tấm gương xấu, dạy con sự dối lòng, dạy con sự thỏa hiệp khi bản thân không thích. Cha muốn con gái của cha lớn lên một cách lành mạnh, sống tình cảm nhưng can đảm trong những trường hợp cần nói một tiếng không.

Cung thuong con, sao cha me khong thuong nhau?
Ảnh minh họa

Hôm qua mẹ bệnh. Cha giúp mua thuốc và vào phòng hướng dẫn mẹ chia thuốc theo toa. Biết con gái tò mò trộm nhìn sau cánh cửa, cha không nán lại lâu hơn. Lúc ra về, cha lén nhìn nét mặt để đoán con đang nghĩ gì. Con vẫn tỏ ra vui vẻ. Hình như con đã hiểu, cha mẹ sẽ không trở lại như xưa. Và tình bạn của cha mẹ bây giờ đã là rất tốt rồi.

Cha biết con gái vẫn chưa bằng lòng. Con sẽ còn tìm nhiều cách khiến cha mẹ gần gũi hơn, với hy vọng cả nhà đoàn tụ. Cha cũng đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó, và cảm động vô cùng khi thấy con ước mong cha mẹ trở lại cùng nhau. Thật ra, cha đang cố gắng... Cha cần thêm chút thời gian, bởi vì hiện tại thì không thể... 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI