Con trai 'có ngực', phải giải quyết thế nào?

05/06/2017 - 14:14

PNO - BS sẽ cắt bỏ tuyến vú phì đại, tức lấy ra phần phình to bên trong “nhũ hoa” của nạn nhân, không đụng đến lớp cơ ngực bên dưới.

Tôi là thanh niên bình thường (không đồng tính) nhưng lại có “ngực”. Tôi đi khám, BS chẩn đoán “nghi ngờ nữ hóa tuyến vú”. Giờ tôi muốn đi tập thể hình, không biết tập như vậy thì ngực có trở lại bình thường được không?

Con trai 'co nguc', phai giai quyet the nao?
Ảnh minh họa

Nếu không được thì có thể phẫu thuật chỉnh sửa lại? Người ta sẽ “mổ” thế nào, có nghiêm trọng không?

V. Lưu
(TP.HCM)

Nữ hóa tuyến vú hay phì đại đôi khi xảy ra ở một số nam giới. Phẫu thuật là phương pháp chỉnh sửa dứt điểm bất thường này. Khi “dao kéo” thu nhỏ tuyến vú phì đại ở các chàng,

BS sẽ cắt bỏ tuyến vú phì đại, tức lấy ra phần phình to bên trong “nhũ hoa” của nạn nhân, không đụng đến lớp cơ ngực bên dưới. Việc tập thể hình là tác động đến lớp cơ ngực này, nếu có làm nở to lên thì càng… nâng cao “nhũ hoa” của các chàng thêm lên, không thể giải quyết vấn đề “đàn ông có ngực” được. 

Bạn cần lưu ý, trong nhiều trường hợp không cần động dao kéo mà chỉ cần dùng hormone ngoại viện để cân bằng “lộn xộn” nội tiết tố (hay xảy ra với các chàng trai trẻ khi cơ thể có nhiều vấn đề chưa thực sự đi vào quy củ) là đủ để đưa đôi nhũ hoa đàn ông về lại kích thước chính chủ, khiêm tốn của đàn ông.

Nếu có nhu cầu, bạn nên đến bệnh viện nhờ thăm khám và tư vấn trước khi quyết định áp dụng phương pháp nào. Lại có những trường hợp có ngực ở đàn ông nhưng là “dương tính giả”, nghĩa là đôi “nhũ hoa” của các chàng chỉ hơi nhô cao lên do cơ ngực bên dưới có cấu tạo hơi chóp nhọn, đẩy các cấu trúc bên trên nhô lên, không phải phì đại tuyến vú.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI