Cơn mưa đầu mùa

04/05/2018 - 14:50

PNO - Đầu tiên là hơi nước bốc lên ngưng tụ thành những đám mây trắng bồng bềnh trên bầu trời, có cả mây xanh, mây hồng nữa.

Sáng nay, vừa thức dậy mẹ nghe tiếng sấm ì ầm từ trên cao, mở cửa ra ban-công mới biết trời đang đổ mưa. Nhà mình ở tận tầng 25 nên không bao giờ nghe được tiếng mưa chạm đất rào rào. Mẹ trở vào nhà, đi thật nhẹ nhàng để con khỏi thức giấc quá sớm. Bỗng dưng mẹ có một ý nghĩ bất thường: mẹ muốn ở nhà với con hôm nay, để được ôm con yên ấm trong nhà khi ngoài kia gió mưa đang vần vũ từng hồi.

Mẹ soạn sẵn một tin nhắn xin nghỉ làm, cuối tháng này sẽ bị trừ một ngày lương nhưng bù lại, mẹ sẽ có cả một ngày trọn vẹn sống trong cảm giác yêu thương thật gần.

Con mua dau mua
Ảnh minh họa

Chuông báo thức reo lên là con bật dậy ngay, đôi mắt tròn xoe ánh lên niềm vui sướng khi mẹ bảo: “Hôm nay trời mưa to lắm, con ở nhà với mẹ nhé”. Điều này thật bất ngờ, vì thường khi cứ thức dậy là mẹ vội giục con làm mọi việc thật nhanh để đưa con đến trường sớm mới kịp giờ làm. Mẹ không đủ thời gian để trả lời những câu hỏi dọc đường đi, như là: sao lá cây lại rụng nhiều thế? Sao ông mặt trời dậy muộn quá? Sao đám mây kia lại cứ bay theo con?...

Sáng nay, hai mẹ con ăn sáng ở nhà. Bàn ăn nhỏ kéo sát ra tận ban-công, vừa ăn con vừa thích thú ngắm nhìn màn mưa trắng mờ giăng giăng khắp nơi. Thỉnh thoảng có giọt mưa bắn vào tay, vào mặt, con lại kêu lên “ôi mát quá mẹ ạ!”. Bữa sáng kết thúc, mẹ ôm con trong vòng tay và kể về những cơn mưa.

Đầu tiên là hơi nước bốc lên ngưng tụ thành những đám mây trắng bồng bềnh trên bầu trời, có cả mây xanh, mây hồng nữa. Những đám mây nặng dần và chuyển sang màu xám, khi nào nặng quá mây sẽ biến thành những hạt mưa rơi xuống đất.

Nước mưa sẽ tưới khắp nơi để cây cối được tắm mát và sinh sôi. Mưa làm dịu cơn khát của những cánh đồng, làm sạch đẹp đường phố và tươi tốt những bông hoa trong vườn ở trường của con. Mưa còn làm dịu lại những lo lắng trong lòng mẹ, vì nếu nắng nóng kéo dài, con sẽ khó chịu và có thể bị bệnh...

Con mua dau mua
Ảnh minh họa

Đây là cơn mưa đầu tiên của mùa hè năm nay, mưa kèm theo sấm như thế này sẽ rất tốt cho những cây lúa đang trổ đòng đòng, hứa hẹn một vụ mùa bội thu để các bác nông dân có nhiều lúa và chúng ta sẽ có những bát cơm thơm dẻo mỗi ngày.

Con ngồi chăm chú nghe câu chuyện về mưa, lát sau ngước lên cười láu lỉnh: “Con thích mưa thật nhiều mẹ ạ, mưa là con được ở nhà với mẹ như thế này...”. Mẹ nheo mắt: “Chỉ khi nào có cơn mưa đầu mùa thì mẹ con mình mới được ở nhà thôi”. Con vội hỏi: “Vậy khi nào sẽ có mưa đầu mùa hả mẹ?”. Mẹ trả lời: “Con phải đợi đến mùa hè sang năm, khi con bắt đầu vào lớp Lá thì cơn mưa đầu mùa sẽ trở lại”.

Mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn, ông mặt trời ló dạng, phía chân trời xa có chiếc cầu vồng bảy sắc lung linh hiện ra. Buổi sáng thật trong trẻo. Đã lâu lắm rồi, mẹ mới có khoảnh khắc được bên con thư thái thế này. Bao nhiêu lo toan thường nhật dường như đã được cơn mưa rửa trôi đi hết, trả lại cho mẹ niềm hạnh phúc tràn ngập. Chỉ cần khoảnh khắc tuyệt vời này thôi, ngày mai và những ngày sau đó, mẹ sẽ được tiếp thêm nhiều sinh lực để sống, làm việc, để đem về thật nhiều yêu thương... 

Phong Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI