Con gái hư 'nuốt chửng' chàng rể và nhà nội, nhà ngoại

16/10/2019 - 15:51

PNO - Con bán hết trang sức cưới và mượn thêm tiền để đi trăng mật ở châu Âu vì mẹ chồng chỉ cho tiền đi Nha Trang. Con mang thai trong lúc nợ nần đến mức bố phải đứng ra gánh nợ...

Con gái đầu lòng vừa xinh vừa lanh lợi nên bố mẹ rất tự hào. Ngay từ bé, con chẳng thiếu thứ gì dù gia đình chỉ đủ ăn đủ mặc. Dành dụm bao nhiêu, bố mẹ đều đầu tư cho con vì nghĩ đây là cách cưng con thiết thực nhất.

Lên trung học, bắt đầu biết yêu, con lơ là sách vở, ăn chơi tiêu xài nhiều hơn. Trượt đại học, con nuôi mộng làm ca sĩ. Giáo viên nhạc bảo chất giọng con cũng tốt, đầu tư lăng-xê sẽ có cơ hội nổi tiếng. Con thuyết phục gia đình sắm xe hơi, mỹ phẩm, quần áo…

Con gai hu 'nuot chung' chang re va nha noi, nha ngoai
Ảnh minh họa

Ban đầu còn chiều theo con, nhưng đến lúc nhà gần như cạn kiệt vẫn chưa thấy tín hiệu khả quan nào, bố mẹ ngày càng lo lắng. Mẹ khuyên con chuyên tâm học một nghề nào đó, trở thành người chơi piano chẳng hạn. Con vùng vằng không chịu. Phóng lao đành phải theo lao, bố bán mảnh đất, tiếp tục đầu tư cho con. Sau khi được một giải thưởng nho nhỏ từ cuộc thi trên truyền hình, con chập chững đi hát ở các phòng trà và kiếm được thù lao. 

Cứ nghĩ như thế đã yên, nào ngờ con chia tay bạn trai, buồn tình nên không đi hát nữa. Con vẫn trang điểm, mặc đồ đẹp rồi lái xe ra ngoài mỗi tối và về nhà lúc hơn nửa đêm nên bố mẹ không hay biết gì. Đến lúc con bán hết trang sức và cầm luôn xe thì mẹ mới phát hiện.

Từ bỏ ca hát, con lập gia đình. Chú rể tương lai hiền lành, được giáo dục tốt, có nghề nghiệp ổn định. Gia đình thông gia cũng khá giả. Bố mẹ mừng thầm vì con có nơi tốt để nương tựa. Bố đùa, gả được đứa con gái quậy nên mừng lắm. Yên bề gia thất, con sẽ trưởng thành hơn.

Con rạng rỡ về nhà chồng với bao ánh mắt ngưỡng mộ của bạn bè và anh chị em họ. Nhưng chỉ được vài tháng, con khăn gói trở về nhà với lý do hai vợ chồng chuyển chỗ làm đến gần nhà bố mẹ nên ở đây sẽ tiện hơn.

Con gai hu 'nuot chung' chang re va nha noi, nha ngoai
Ảnh minh họa

Có sống chung mới biết con rể hiền quá nên bị con “nuốt chửng”. Đôi khi bị mắng ra rả mà chồng con vẫn nhịn. Mẹ gặng mãi con mới tiết lộ không thể sống hòa thuận với mẹ chồng nên về nhà bên này để được sống thoải mái. Mẹ đã nghĩ tính cách của con khó thể trở thành một nàng dâu tốt. Trước khi cưới, mẹ nhắc sang bên ấy nhớ không được chỉ lo cho bản thân, phải chia sẻ việc nhà với mẹ chồng... Con vâng dạ rồi có làm được đâu!

Một lần nói chuyện với dì, mẹ phát hiện con nợ tiền khắp anh em họ hàng. Thì ra con đã bán hết trang sức cưới và mượn thêm tiền để đi trăng mật ở châu Âu vì mẹ chồng chỉ cho tiền đi Nha Trang. Con mang thai trong lúc nợ nần đến mức bố phải đứng ra gánh nợ thay con. Bố mẹ bàn với nhau, xây căn nhà kế bên nhà cũ, cho vợ chồng con ra riêng để có trách nhiệm tự lo cuộc sống.

Lấy lý do áp lực công việc, con giao việc chăm sóc con cái cho mẹ. Buổi tối và cuối tuần cháu cũng chỉ ở với ngoại, đến nỗi đứa bé không yêu mẹ bằng bà. Sống riêng nhưng con vẫn lười bếp núc, cứ sang nhà mẹ ăn, thiếu thứ gì thì chạy qua mẹ lấy. Cho con ra riêng cũng như không.

Em gái con đang tuổi dậy thì. Thấy con bé sắm mấy đôi giày gót cao cả tấc, tự dưng mẹ lo lắng. Bố mẹ đã sai thế nào khiến con trở thành như bây giờ? Và bố mẹ sẽ sửa sai ra sao để em gái không lặp lại thói hư tật xấu của con? 

Quỳnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI