Con dâu thành chỗ trút giận của bố chồng

21/02/2019 - 12:00

PNO - Nhà chỉ có bốn người nhưng bố chồng không thể phàn nàn chồng tôi và mẹ chồng vì đều bị họ phản bác. Bởi thế, bố chỉ chăm chăm vào tôi để bắt lỗi.

Tôi mới lấy chồng được một năm và chưa có con. Trước khi cưới, tôi cũng biết bố chồng khó tính nhưng không nghĩ đến mức như thế. Càng sống chung tôi càng cảm thấy bị áp lực. Nhất là khi ba mẹ chồng tôi nảy sinh mâu thuẫn cãi vã lẫn nhau, dường như bao nhiêu bực tức bố chồng trút cả lên tôi.

Con dau thanh cho trut gian cua bo chong
Bố chồng luôn phàn nàn, trách mắng tôi. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi làm nghề tự do còn tôi làm quản lý nhà hàng. Do tính chất công việc nên tôi thường đi muộn về khuya. Buổi sáng tầm 9 giờ, tôi đi làm, đến tối sớm nhất là 10 giờ mới về đến nhà.

Dù tôi rất cố gắng, trước khi đi làm tranh thủ cắm cơm, rửa rau, nấu thức ăn sẵn cho bữa trưa. Đến tối về, tôi tắm gội, giặt giũ, phơi đồ, lau dọn nhà cửa trước khi đi ngủ. Nhưng bố chồng luôn trách mắng, khó chịu vì cho rằng tôi dậy muộn.

Mọi chuyện đỡ căng thẳng hơn khi bố mẹ chồng chưa cãi nhau. Mới đây, mẹ chồng giận bố bỏ về nhà ngoại rồi kiếm việc làm thêm. Giờ hết giận, mẹ đã trở về nhà nhưng vẫn đi làm nên sáng đi tối về.

Cả nhà đều đi làm, chỉ mình bố ở nhà khiến ông càng khó chịu. Buổi trưa ông tự nấu tự ăn. Bởi thế, ông toàn mắng tôi lười nhác, không chịu quan tâm gia đình. Mặc dù, tôi đã giải thích, do công việc tôi không thể dậy sớm hơn vì tối ngủ muộn. Nếu sáng cứ dậy lúc 5h thì không còn sức để làm việc được nữa.

Tôi biết bố chồng gây sự với tôi là do không ai ở nhà để phục vụ ông. Tính ông thích chỉ đạo người khác, luôn muốn có người ở nhà để sai việc, nấu cơm dọn dẹp nhà cửa. Cũng vì tính của bố như vậy nên mẹ chồng mới quyết định bứt khỏi công việc nhà để đi làm.

Nhà chỉ có bốn người nhưng bố chồng không thể phàn nàn chồng tôi và mẹ chồng, vì đều bị họ phản bác. Bởi thế, bố chỉ chăm chăm vào tôi để bắt lỗi. Hôm nào vắng khách, tôi xin được về sớm nấu được bữa cơm ông cũng không để yên.

Ông phần nàn từ cách kho cá đến việc cắt thịt, bát nước mắm hơi đầy ông cũng kêu lãng phí. Nhiều hôm mệt quá, chẳng kịp giặt áo quần cho chồng nên tôi cho thẳng vào máy giặt. Bố chồng cũng mắng nhiếc, bảo tôi lười, không chịu giặt tay.

Dạo này, bố chồng ngày ở nhà còn tối đi nhậu. Đến khi tôi đi làm về thì ông cũng vừa về. Được thể, ông mắng từ ngoài cổng mắng vào làm hàng xóm tưởng tôi đi chơi về bị la. 

Con dau thanh cho trut gian cua bo chong
Tôi luôn sống trong trạng thái căng thẳng, rất sợ về nhà. (Ảnh minh họa)

Mấy lần đầu, mẹ chồng tôi còn can thiệp nhưng lâu dần, bà cũng ngán vì không muốn ồn ào. Những lúc có chồng ở nhà thì tình hình đỡ hơn, còn khi chỉ có tôi, bố bới móc đủ điều. 

Nếu theo ý muốn của ông, chắc tôi phải tìm một công việc khác để có thể dậy sớm nấu nướng và không về muộn để lo toan gia đình. Nhưng công việc hiện tại đang tốt, tôi không thể chuyển việc được.

Tâm sự với chồng thì anh bảo “cứ bơ đi mà sống” chứ tính bố xưa giờ quen vậy rồi. Hồi trước ông gây sự với anh, với mẹ giờ đến lượt tôi. Khi nào ông ngán thì ông sẽ thôi. Nhưng tôi luôn sống trong trạng thái căng thẳng, rất sợ về nhà. 

Thúy Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI