Con dâu à, cho mẹ xin lỗi con!

26/09/2019 - 12:00

PNO - Con dâu à, giờ đây mẹ đã có cái nhìn khác về con. Mẹ đã hiểu con nên sẽ xem con như con gái của mẹ. Con cho mẹ xin lỗi về những gì đã qua. Tha thứ cho mẹ nhé con!

Mẹ cứ phải nghe những lời khen tặng của người ngoài ngay từ khi con mới về làm dâu: “Con trai của chị Ba thật khéo chọn vợ. Người đâu mà đẹp thế không biết, đẹp từ vóc dáng đến làn da”, “Chị đúng là may mắn khi cưới được con dâu như thế. Con bé vừa đẹp người vừa đẹp nết, người phụ nữ đảm đang như thế sẽ đem lại hạnh phúc cho nhà chồng. Con gái chị rồi cũng sẽ học hỏi được nhiều điều từ chị dâu”. 

Vợ chồng con nghe những lời đó chắc sung sướng lắm. Riêng mẹ lại có cảm giác bực bội trong lòng. Con có gì nổi trội mà sao lắm người quan tâm thế? Hàng xóm lại đôi khi vô tình đem so sánh con gái mẹ với con dâu khiến tâm trạng mẹ càng thấy nặng nề.

Không lẽ mẹ nuôi dạy các con mình không khéo bằng bên nhà sui gia? Không lẽ những gì con dâu làm, con gái mẹ lại không làm được? Mẹ nghĩ chính con dâu mới là người may mắn khi được gả vào nhà mẹ, có được người chồng hái ra tiền và các cô em chồng sống thoáng theo phong cách hiện đại, không lời ra tiếng vào, không soi mói làm phiền chị dâu. Ấy vậy mà thiên hạ chẳng nhận ra.

Các con gái của mẹ sinh ra trong một gia đình giàu có, ăn diện hợp thời trang và giao du rộng rãi nhưng chẳng hiểu vì sao duyên muộn. Mẹ đã phải đánh tiếng nhờ mai mối, con lại mở lời can ngăn: “Mẹ đừng ham cái mác Việt kiều, đừng vội vàng gả chồng cho các cô qua mai mối. Cứ từ từ rồi các cô cũng sẽ tìm được một nửa của mình”. Tự ái vì bị con dâu phê phán, mẹ mắng con một trận rồi oán trách chồng con không biết dạy vợ, vợ chồng con vì chuyện này mà lục đục.

Con dau a, cho me xin loi con!
Ảnh minh họa

Đến lúc mẹ ngã cầu thang trật khớp gối phải nằm một chỗ, con tận tụy chăm sóc mẹ cả tháng trời mà không hề kêu ca. Những lần thức giấc giữa đêm, nhìn con ngồi ngủ gục cạnh giường, mẹ cảm động rơi nước mắt. Mẹ ân hận vì đã không cư xử tốt với con. Chắc trong lòng con cũng buồn mẹ lắm nhưng vì thương mẹ, thương chồng, con đã bỏ qua…

Con dâu à, giờ đây mẹ đã có cái nhìn khác về con. Mẹ đã hiểu con nên sẽ xem con như con gái của mẹ. Con cho mẹ xin lỗi về những gì đã qua. Tha thứ cho mẹ nhé con! Rồi con gái thứ hai của mẹ cũng lấy chồng, nhưng xui xẻo gặp nhằm bến đục. Đã hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn, đám cưới cũng tổ chức linh đình nhưng chú rể về Mỹ suốt ba năm chưa một lần quay lại, cháu ngoại mẹ bỗng dưng thành đứa trẻ không cha.

Thời gian con gái mẹ ở cữ, do bị trầm cảm nên không đủ sữa cho con bú, may mà lúc đó con cũng vừa sinh em bé hơn hai tháng nên con đã cho cháu “bú thép”, một mình con chăm sóc cả hai đứa trẻ, còn mẹ thì chỉ quan tâm con gái của mình. Ngày cô con gái út của mẹ lấy chồng, con tất bật lo trang trí nhà cửa, đi tìm nhà hàng và vui vẻ bảo chồng “bao trọn gói” cho em. Vậy mà mẹ vẫn chưa muốn chấp nhận con, vẫn giữ một khoảng cách như hai người xa lạ.

Uyên Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI