Con biết nhưng không dám nói với mẹ là bố có... bồ

06/04/2017 - 11:14

PNO - Bố hẹn cô đó tối mốt tối kia gì đấy, mà sau đó con để ý rằng là tối mà bố nói với mẹ là có đối tác mời nhậu và rồi bố không về.

Con vẫn thấy mẹ con, mỗi đêm khi phải chờ bố đi nhậu về, mẹ mở laptop ngồi trong phòng ngủ, cứ bấm hết trang nọ đến trang kia, rồi nhìn đồng hồ, rồi thở dài. Thỉnh thoảng mẹ hé cửa nghiêng đầu ra ngoài lắng nghe xem có tiếng mở cổng hay tiếng xe quen thuộc không...

Con hồi trước rất vô tư, ngủ rất say sưa, nhưng rồi dạo này khi bố đi triền miên và mẹ thì hầu như chẳng ngủ, con cũng thường không thể ngủ được. Con thường nằm yên quan sát mẹ. Dáng mẹ nhỏ bé, ngồi im lìm trong phòng ngủ tối, chỉ có màn hình laptop sáng rực soi lên gương mặt mẹ, ngày càng buồn bã.

Con biet nhung khong dam noi voi me la bo co... bo
Những buổi tối thức chờ bố đi nhậu về trở nên bình thường với mẹ. Ảnh: Internet

Bố con làm ăn rất giỏi, ông làm đâu trúng đó nên nhà khá giả hẳn lên từ lúc con học lớp 5. Cứ như vậy, bố mẹ đổi nhà, đổi xe, sắm sửa rất đầy đủ. Nay con học lớp 10 và gia đình con đã chuyển vào một căn biệt thự xinh đẹp.

Mẹ nghỉ làm từ hồi con học lớp 7. Mẹ ở nhà đưa đón con đi học, đi chợ nấu cơm, trồng rau hoa, ra vô khu vườn. Mẹ nấu ăn rất ngon và khéo tay. Tất cả các món hầu như mẹ đều làm được. Dạo trước, trưa nào bố cũng về ăn cơm với mẹ.

Nhưng dạo gần đây, bố nói công trình trục trặc nên bố phải đi giao lưu nhậu nhẹt nhiều. Bố đi triền miên, bố về nhà 11h đêm thì gọi là sớm, 2 mẹ con mừng húm. Còn lại hầu hết bố về sau nửa đêm, 3-4h sáng hoặc sáng bẹt lúc con chuẩn bị đi học thì bố mới về.

Mẹ cứ chờ cửa, cứ nhắn tin, gọi điện hỏi chừng. Nhưng hầu như qua khuya thì điện thoại bố hết pin và mẹ cứ ngóng đợi trong vô vọng. Tầm 10h là mẹ xua con đi ngủ trước. Và con biết rằng mẹ cứ thế thức chờ.

Khi bố về mẹ thường chăm sóc bố rất kỹ, nào cháo hàu, nào chè yến, nào sinh tố… Mẹ còn đi học massage để về làm cho bố thư giãn khi mệt mỏi, vì mẹ tin rằng, bố ra ngoài khổ nhiều, mẹ cần bù đắp lại những khổ cực của bố.

Nhưng có một sự thật mà con không dám nói với mẹ, rằng tuần trước, khi con mượn điện thoại bố để gọi cho bạn, con đã đọc được hàng loạt tin nhắn tình cảm của bố và một người phụ nữ khác trong viber. Bố hẹn cô đó tối mốt tối kia gì đấy, mà sau đó con để ý rằng là tối mà bố nói với mẹ là có đối tác mời nhậu và rồi bố không về. Có vẻ như bố thân với cô ấy lâu rồi.

Khi về bố rất mệt mỏi, mẹ vừa trách móc nói sao bố đi qua đêm không báo là bố la mẹ ngay. Là mẹ chỉ ở nhà thôi còn kêu, bố nhậu có sướng gì đâu, phải tiếp mấy ông đó hết chầu này đến chầu khác mệt đứt hơi…. Thế là mẹ đi lấy đồ cho bố tắm, nấu cháo, pha nước cam… Và rồi bố lại rời nhà đi làm, dù sáng đấy là chủ nhật. 

Con biet nhung khong dam noi voi me la bo co... bo
Mẹ chẳng buồn ăn khi bố cứ đi triền miên. Ảnh: Internet

Mẹ lại cặm cụi ra mấy luống rau bên hông nhà, vừa ngồi hái rau vừa khóc, mẹ cứ ngồi đấy nức nở một lúc lại hết, mẹ vào nhà như không có chuyện gì xảy ra. Bố đi nhiều, con cũng hay đi học ở trường cả ngày, bữa cơm ít dần, vì thế rau mẹ trồng rồi mẹ lại mang cho hàng xóm. Mẹ ngày càng gầy và buồn bã. Con thấy thương mẹ vô cùng.

Con không dám nói cho mẹ biết về những tin nhắn đó. Nhưng con cũng không dám nói với bố, vì bố rất ghét ai coi lén điện thoại. Liệu mẹ con có chịu nổi khi biết điều này không? Con nên nói thế nào? Hay mẹ đã biết rồi nên mẹ mới khóc? Con phải làm sao hả các cô?

An Thảo (Q.2, TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI