Có nên góp tiền xây nhà chung với ba mẹ chồng?

06/07/2018 - 06:00

PNO - Mối quan hệ giữa tôi với ba mẹ chồng rất tốt. Nhưng khi bàn đến chuyện góp tiền xây nhà sống chung, tôi lại thấy băn khoăn...

Năm nay, tôi 27 tuổi và mới cưới chồng được hơn 8 tháng. Hai vợ chồng đều làm nhân viên cho một siêu thị ở gần nhà với mức thu nhập khoảng 11 triệu đồng mỗi tháng. Nhà chồng chỉ có hai anh em, em trai mới 17 tuổi.

Co nen gop tien xay nha chung voi ba me chong?
Quan hệ giữa tôi với nhà chồng khá tốt vì ba mẹ chồng rất tâm lý. Hình minh họa.

Cưới xong, vợ chồng tôi đi thuê phòng trọ cách nhà khoảng 1 km. Nguyên nhân do nhà chồng quá chật chội, chỉ có một phòng ngủ nhỏ cho ba mẹ. Mỗi lần về chơi, vợ chồng tôi trải chiếu ngủ ở phòng khách còn em trai ngủ trên ghế salon.

Mối quan hệ giữa tôi với nhà chồng khá tốt vì ba mẹ chồng rất tâm lý. Hàng ngày, tôi đều đặn ghé qua nhà. Cuối tuần về phụ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa giúp mẹ chồng, thỉnh thoảng cho em trai tiền tiêu vặt.

Biết ba mẹ chồng làm công nhân, thu nhập không dư dả nên vợ chồng tôi xác định sẽ phụ nuôi em trai ăn học sau này. Và tự kiếm tiền mua nhà còn căn nhà của ba mẹ để lại cho em trai.

Nhưng gần đây, ba mẹ chồng bày tỏ ý định đập bỏ nhà cũ, xây lại nhà mới 3 tầng rộng rãi hơn để vợ chồng tôi về ở cùng. Sau này em trai chồng lấy vợ cũng ở chung quây quần cho đầm ấm.

 

Co nen gop tien xay nha chung voi ba me chong?
 
Căn nhà là mơ ước cả đời của cha mẹ chồng. Hình minh họa.

Chỉ có điều, ba mẹ chồng không đủ tiền nên muốn chúng tôi góp chung theo khả năng. Phần còn lại sẽ thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng, hàng tháng chúng tôi trả phần lãi còn ba mẹ trả phần gốc.

Dự tính chi phí xây nhà khoảng 800 triệu đồng. Số tiền ba mẹ dành dụm cộng với tiền cưới và tích lũy của vợ chồng tôi được khoảng 300 triệu đồng còn định vay ngân hàng 500 triệu đồng. Tôi tính toán mức trả lãi hàng tháng chỉ sợ vợ chồng tôi gánh vác không nổi.

Vả lại, tôi thấy sẽ rất mạo hiểm khi góp tiền xây nhà ở chung như vậy. Bởi ba mẹ chồng tôi gốc Bắc còn tôi là người Nam, lo sợ khi sống chung sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Có câu: “xa thương gần thường”, giờ sống riêng, lâu lâu về thì thấy quý nhưng khi giáp mặt nhau hàng ngày sẽ chung đụng nhiều mà sinh chuyện.

Co nen gop tien xay nha chung voi ba me chong?
Chúng tôi muốn ba mẹ vui, nhưng còn tương lai của chúng toi, sẽ ra sao? Hình minh họa.

Tôi đã chứng kiến khá nhiều câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu như thế. Nếu mối quan hệ với ba mẹ chồng ổn thỏa thì sau này có thêm em dâu, ai biết sẽ như thế nào. Lúc không thể sống chung được lại phải ra riêng, sẽ bắt đầu từ đầu, rất thiệt thòi.

Khi ba mẹ chồng hỏi ý kiến về chuyện nhà cửa, tôi né tránh chứ không dám nói ra suy nghĩ thật của mình. Chồng tôi cũng muốn ở riêng nhưng sợ ba mẹ nghĩ chỉ biết vun vén cho bản thân mà bỏ mặc gia đình sống trong căn nhà chật chội.

Nếu nghe lời ba mẹ thì phải còng lưng trả nợ xây nhà mà đồng lương ít ỏi lấy gì lo cho con cái mà không có gì đảm bảo chắc chắn cho tương lai về sau. Tôi lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

                                                                               Thúy Ngà (Biên Hòa)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI