'Cô ấy chửi mẹ tôi là súc vật, nên dù chết, tôi cũng không quay lại'

26/06/2018 - 06:00

PNO - Sau gần hai mươi năm làm ngành tòa án, tôi gặp rất nhiều vụ ly hôn vì mâu thuẫn con dâu - mẹ chồng, nhưng thật choáng váng khi người phụ nữ ấy xác nhận đã chửi mẹ chồng là "đồ chó".

Trên địa bàn TP.HCM hiện nay số lượng các vụ  ly hôn ngày càng tăng. Chỉ riêng các tòa án quận huyện mỗi năm thụ lý trên dưới ngàn vụ. Theo báo cáo thống kê năm 2017, TAND quận Gò Vấp thụ lý gần 1.600 vụ, TAND quận Tân Phú gần 1.200 vụ…

Nhiều người hỏi tôi: Tại sao người ta ly hôn ly hôn nhiều thế? Nguyên nhân chủ yếu là gì? Các nguyên nhân dẫn đến hôn nhân tan vỡ như: kết hôn không có tình yêu, đời sống tình dục không hòa hợp, ngoại tình, sở thích khác nhau, quan điểm sống khác nhau, bạo lực, gia trưởng…

'Co ay chui me toi la suc vat, nen du chet, toi cung khong quay lai'
Anh nói vợ anh giỏi và đẹp nhưng vô cùng hỗn hào với mẹ chồng. Ảnh minh họa

Đa số các nguyên nhân xuất phát từ nội tại mối quan hệ vợ chồng, nhưng có những nguyên nhân xuất phát từ người thứ 3 là mẹ chồng, bởi có những cô con dâu “bá đạo”  đến khó tin, như câu chuyện tôi muốn kể dưới đây.

N.T.U là một cô gái trẻ, đẹp và có trình độ học vấn cao. Cô bị chồng là N.V.T viết đơn khởi kiện yêu cầu được ly hôn. Ngày lên Tòa làm việc cô nói: “Tôi không hiểu tại sao chồng tôi muốn ly hôn, tôi thấy tôi không có làm gì lỗi lầm với anh ta cả, thế nên tôi không đồng ý ly hôn”.

Ấy thế nhưng chồng cô một mực đòi ly hôn và tuyên bố một câu xanh rờn: "Dù có giết tôi chết, tôi cũng không thể quay lại sống với cô. Anh nói: “Vợ tôi đẹp, có trình độ, có công việc tốt kiếm được nhiều tiền hơn tôi, nhưng cô ấy đối xử với gia đình chồng, nhất là với mẹ tôi rất tệ. Cô ấy coi thường gia đình nhà chồng, cãi nhau tay đôi với mẹ tôi, có lần cô ấy đứng trước mẹ tôi và chửi: “Bà là đồ chó!”.

Theo anh chồng, vì những chuyện mẹ chồng - nàng dâu mà mẹ anh đổ bệnh, mất tinh thần và không chấp nhận cho cô ấy là con dâu trong gia đình. "Đã nhiều tháng nay hai vợ chồng sống ly thân và cô ấy đã chuyển về gia đình mẹ đẻ sinh sống. Nói thực lòng tôi cũng không còn tình cảm gì với cô ấy vì ám ảnh từ cách cư xử của cô ấy đối với mẹ tôi. Làm sao có thể sống tiếp với người chửi mẹ mình là súc vật”, anh T. nói.

Nghe chồng “kể tội”, T.U đưa ra rất nhiều lý lẽ để bảo vệ mình. Cô nói: "Mẹ chồng tôi khó tính, hay nhắc nhở con cháu và muốn con cháu làm theo ý mình. Tôi không thích như vậy. Tôi muốn tự do thoải mái theo suy nghĩ của mình và được làm theo những gì mình thích. Chồng tôi thì lại hay nghe lời mẹ, bực quá tôi  không kiềm chế được mới nói ra như vậy… Mà chồng tôi không bênh tôi lại còn xông vào bạt tai tôi nữa chứ”.

'Co ay chui me toi la suc vat, nen du chet, toi cung khong quay lai'
Họ bước ra khỏi tòa mà không thèm nhìn mặt nhau. Ảnh minh họa

Tôi thật sự sốc vì cách của cô gái đối xử với bà mẹ chồng. Có thể trong câu chuyện này, người mẹ chồng vì quá thương con cháu nên có sự can thiệp sâu vào cuộc sống riêng của con mình. Tuy nhiên, thay vì cảm thông, chia sẻ, cô gái ấy lại có những lời lẽ hỗn láo, xúc phạm không thể chấp nhận được.

Tôi đã hy vọng sau khi nghe chồng cô tâm sự, giãi bày, cô phải có thái độ biết nhìn nhận cái sai của mình để sửa chữa nhưng không, cô vẫn cho rằng cô đúng, cô muốn được làm những việc theo ý mình…

Sau nhiều lần hòa giải không thành, cặp vợ chồng trẻ ấy đã thuận tình ly hôn. Họ bước ra khỏi tòa án mà không ai nhìn mặt ai, không thể hiện cảm xúc buồn bã, đau khổ như những cặp vợ chồng khác.

Tôi không biết họ đang nghĩ gì, nhưng tôi tự hỏi ko biết sau cuộc hôn nhân này cô gái có rút ra được bài học gì cho bản thân? Liệu sau này ở bến đỗ bình yên mới cô có thay đổi cách đối xử với mẹ chồng, với gia đình chồng hay không? Hay cô vẫn muốn sống theo bản năng của cô và tiếp tục hỗn láo nếu họ không làm theo ý cô?

Có lẽ tôi đã quá lo xa, nhưng với câu chửi: “Bà là đồ chó”, tôi nghĩ chắc không có cô con dâu thứ hai như thế trên đời.

Hoa Mơ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI