Clip: Người đàn ông đánh vợ tới tấp trước mặt hai con

23/08/2019 - 10:15

PNO - Hai đứa trẻ chứng kiến cảnh cha đánh mẹ trong nhà, một đứa khác nhìn mẹ hành hung chửi bới người khác ngoài sân bay, chúng sẽ lớn lên thế nào. Nếu bạo lực sản sinh bạo lực, chẳng phải chính cha mẹ chúng sẽ gánh hậu quả?

Mạng xã hội lại dậy sóng trước vụ người chồng thẳng tay đánh vợ trước mặt 2 con nhỏ tại nhà riêng.

Cụ thể, tối ngày 21/8, một đoạn clip ghi lại hình ảnh người chồng liên tiếp đánh vợ trước mặt con nhỏ được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Clip trên được ghi lại bằng camera an ninh gia đình vào tối 20/8.

Theo hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, khi người vợ bế con nhỏ đứng ngoài cửa thì người chồng vùng dậy lao ra tát tới tấp vào mặt vợ rồi mắng: "Tao nói cho mày biết. Tao nhịn mày nhiều rồi đấy". Sau đó tiếp tục dùng chân đá vào người và đánh vào mặt dù người vợ cố gắng đưa tay đỡ. Lúc này, một cậu con trai nhỏ ngồi ở ghế xem ti vi điềm nhiên quay lại nhìn bố đánh mẹ và không phản ứng gì.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được nhiều bình luận trên trái chiều trên mạng xã hội. Sau một ngày, danh tính của người đàn ông có hành động vũ phu trong đoạn clip cũng nhanh chóng được tìm ra.

Thông tin được xác nhận sự việc trên xảy ra tại Bắc Kạn, người chồng trong clip có tên Nguyễn Việt L. (sinh năm 1984, trú tại phường Phùng Chí Kiên, TP. Bắc Kạn) đang công tác Kho bạc Nhà nước Bạch Thông thuộc Kho bạc Nhà nước Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, còn vợ là chị Hoàng H – hiện làm kế toán của trường học.

Anh L. được đánh giá là người hoà đồng, cởi mở, tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của cơ quan. Theo những người sống cùng địa phương, gia đình này thỉnh thoảng to tiếng, xích mích nhưng vẫn sống vui vẻ, hai vợ chồng đều là cán bộ viên chức, có ăn có học.

Khi những thông tin trên được cập nhật, nhiều người tỏ ra bức xúc khi một người chồng có học thức lại là cán bộ mà có hành động thô bạo với vợ. Thêm nữa, người đàn ông ra ngoài xã hội được đánh giá cởi mở, hoà đồng nhưng về nhà đối xử bằng nắm đấm với vợ. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, sự việc phải được xem xét từ hai phía, chắc người vợ cũng không vừa mới xảy ra sự tình như thế.

Nhưng điều khiến nhiều lo ngại hơn cả là thái độ thản nhiên của cậu con trai khi chứng kiến cảnh cha đánh mẹ. Có lẽ cảnh này xảy ra quá thường xuyên, nên đứa bé  tỏ ra không quan tâm.

Clip: Nguoi dan ong danh vo toi tap truoc mat hai con
Nhiều người lo ngại trước thái độ vô cảm của con trai khi chứng kiến cảnh cha đánh mẹ. Ảnh từ Facebook

Nick name Hồng Thuý Phạm: “Cảm giác làm tui sợ nhất nhìn thấy đứa con trai ngồi tỉnh queo nhìn cha đánh mẹ. Chứng tỏ là nó đã quen cảnh này lắm rồi”. Nick name Yen Nguyen: “Nhìn thằng con trai thấy bố đánh mẹ mà nó vô cảm như không có gì vậy, chắc nó chứng kiến thường xuyên rồi”. Nick name Lien Nguyen: “Con gì mà con nhìn bố đánh mẹ mà bộ mặt thản nhiên không một chút sợ hãi, thực sự bé vô cảm. Tôi nghĩ bé này chứng kiến cảnh đánh nhau của bố mẹ nhiều rồi”.

Dù chưa rõ nguyên nhân sự việc nhưng hành động đánh vợ trước mặt con nhỏ của anh cán bộ kho bạc ở Bắc Kạn là không thể chấp nhận được. Để cho trẻ con chứng kiến cảnh bạo lực sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc hình thành nhân cách của con sau này. Cách cư xử nóng nảy thiếu kiềm chế của người lớn ngay trước mặt con trẻ chính là một kiểu "dạy con".

Clip: Nguoi dan ong danh vo toi tap truoc mat hai con
Con trai thờ ơ khi nhìn cảnh cha đánh mẹ. Ảnh cắt từ clip

Tôi tự hỏi, những đứa trẻ chứng kiến cảnh cha mẹ mình hành hung đánh chửi người khác như trong hai clip trên sẽ lớn lên thế nào. Bởi nhân cách của trẻ bị ảnh hưởng rất lớn từ môi trường gia đình. Nếu khi thường xuyên chứng kiến cảnh chửi bới, đánh nhau con trẻ cũng không thể tránh khỏi việc phải tiếp xúc, làm quen, nhiễm nếp sống bạo lực và dần trở nên vô cảm, sẵn sàng cư xử bằng bạo lực khi không vừa ý.

Cách đây một ngày, mạng xã hội lan truyền clip quay lại cảnh nữ hành khách Lê Thị Hiền chửi bới nhân viên làm thủ tục ở sân bay với rất nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt và thái độ thách thức. Không xét đến cách cư xử thiếu lễ độ của người phụ nữ ở chốn công cộng mà điều đáng nói, tất cả hành vi của người mẹ diễn ra ngay trước mặt cô con gái nhỏ.

Qua nhiều nghiên cứu, người ta đã nhận thấy rằng: “Những đứa trẻ được nuôi dưỡng trong không khí của bạo lực gia đình thường dùng bạo lực trong việc xử lý các mối quan hệ xã hội, bạn bè thậm chí cả anh em, họ hàng.”

Bạo lực gia đình đã biến nhiều đứa trẻ hiền lành trở nên hung dữ và trong nhiều trường hợp cũng dùng cả những hình thức tàn bạo, dã man để đối xử với người khác. Một số khác có xu hướng sống thu mình khép kín, vô cảm vì những nỗi sợ khi chứng kiến cảnh bạo lực của chính những người thân.

Clip: Nguoi dan ong danh vo toi tap truoc mat hai con
Nữ hành khách Lê Thị Hiền "vô tư" đánh chửi nhục mạ nhân viên sân bay trước mặt con nhỏ. Ảnh cắt từ clip

Những hình ảnh bạo lực gia đình trở thành một vết thương khó phai trong trí não trẻ. Những đứa trẻ dần dần hình thành nhận thức rằng bạo lực là một điều bình thường, không có gì phải lên án. Phần lớn những tội phạm “nhí” có những hành động đâm chém giết người dã man đều lớn lên từ những gia đình không hòa thuận và phải quen nhìn thấy những cảnh bạo từ những người thân.

Ước gì mọi người lớn đều có ý thức thận trọng về lời nói và hành động của mình trước mặt con cái. Một hành động bạo lực, một lời chửi bới mạt sát người khác có thể giải toả cơn nóng giận tức thời của cha mẹ, nhưng sẽ để lại hậu quả với con trẻ và người gánh hậu quả ấy, không ai khác chính là cha mẹ.

                                                                                       Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI