"Thời gian cuối cùng của bà" và tình yêu của cô cháu gái

28/08/2016 - 14:46

PNO - Nhiếp ảnh gia đến từ New York đã quyết định lưu lại những khoảnh khắc của bà trong 5 tháng cuối cuộc đời kể từ khi bà mắc bệnh ung thư gan.

Nhiếp ảnh gia Gaia Squarci đến từ Brooklyn, New York (Mỹ) cho biết, bà ngoại của cô, người mà cô vẫn thường gọi là "Nonna" đã mắc bệnh ung thư gan ở tuổi 85.

Rất đau lòng khi phải đón nhận tin dữ nhưng Squarci đã quyết định làm một việc thật ý nghĩa đó là chụp ảnh bà trong cuộc sống hàng ngày bên người thân trong 5 tháng cuối cuộc đời. Bộ ảnh mang tên "Thời gian cuối cùng của bà tôi."

Chiara Micheletti - mẹ nữ nhiếp ảnh Gaia Squarci đang ôm bà Marisa Vesco trong phòng y tế.
Bà ngoại Marisa Vesco của nữ nhiếp ảnh gia ôm cháu trai Luca Squarci khi anh đến thăm bà ở Cossato, Italia.
Bà ngoại ăn kem trên giường trong thời gian vẫn đang sống ở nhà hồi tháng 6/2015

Nữ nhiếp ảnh đã lưu lại những hình ảnh của bà ngoại Marisa Vesco trong các hoạt động thường ngày như tắm rửa hay ăn kem và cả những cái ôm đầy yêu thương với người thân trong gia đình. 

Cô kể rằng bà ngoại không hề ngại ngùng khi chụp ảnh lúc tắm: "Khi tôi chụp ảnh, bà lúc tắm, bà không hề xấu hổ trước cơ thể mang những dấu hiệu của quá khứ và bệnh tật. Bà chỉ tin tưởng và tự hào."

Được biết trước đây, bà Marisa cũng đã từng hai lần bị ung thư vú và bây giờ thì lại được chẩn đoán mắc ung thư gan.

Bà Marisa được con gái giúp tắm khi đang ở Milan, Italy hồi tháng 5 năm 2015.
Bức ảnh chụp phòng ngủ của bà ở Cossato, Ý.
Giây phút cảm động khi bà Marisa Vesco mỉm cười, tựa đầu vào ngực cô cháu gái.

Cô Squarci chia sẻ: "Sự khác biệt về tuổi tác và cách suy nghĩ không ngăn cản được mối liên hệ mạnh mẽ giữa chúng tôi. Tôi và bà vẫn có những giây phút vui vẻ và ấm áp bên nhau. Chúng tôi thích thú bởi sự khác biệt ấy."

Cô cũng nói thêm: "Khi tôi biết rằng bà bị ốm một lần nữa là lúc tôi vừa hạ cánh tại Italia. Có một điều còn đau lòng hơn là nói lời tạm biệt với bà đó là bà tôi thậm chí còn không hay biết mình đang bệnh thế nào. Mẹ và dì tôi sợ rằng bà sẽ đau buồn khi biết mình bị ung thư lần thứ ba."

Các bức ảnh cũ của nhữn người thân trong gia đình.
Bà Marisa Vesco ăn sáng trên giường sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.
Các viên thuốc mà bà "Nonna" phải uống để giảm bớt các triệu chứng của bệnh ung thư gan.
Sau khi mất, tro cốt của bà Marisa Vesco được rải tại nơi yêu thich của bà trên quê hương Cossato, Ý.

Ngày 11/10/2015, bà Squarci đã qua đời tại Biella. "Tôi đã trải qua những năm tháng cuối cùng với bà, tôi sẽ trân trọng và lưu giữ những kỷ niệm ấy thay vì than khóc về sự ra đi", cô Gaia Squarci nói.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI