Mẹ mang thai hộ con gái, hạ sinh những đứa trẻ khỏe mạnh

18/09/2016 - 06:43

PNO - Cùng với sự tiến bộ của y học, đã có không ít phụ nữ chấp nhận mạo hiểm sinh nở lần nữa để giúp con ruột, thậm chí là con dâu có niềm vui làm mẹ.

Mới đây, bà Theresa Hohenhaus (46 tuổi) ở Australia, đã hạ sinh… cháu trai khỏe mạnh giùm con gái, cô Alice Hohenhaus (25 tuổi). Alice từng bị bệnh bạch cầu và qua xạ trị nên khả năng có con rất thấp.

Me mang thai ho con gai, ha sinh nhung dua tre khoe manh
Bà Theresa Hohenhaus cùng con gái Alice và cháu ngoại - Ảnh: Selenna Rollason

Hai năm trước, cô may mắn đậu thai nhưng khi thai nhi được năm tháng, Alice đành chịu mất con vì tử cung bị ảnh hưởng sau quá trình điều trị ung thư.

Nhìn con gái tuyệt vọng, bà Theresa quyết định mang thai hộ con. Tháng Sáu vừa qua, đứa bé ra đời trong sự xúc động của cả gia đình. Bà Theresa chia sẻ: “Tôi nguyện làm bất cứ điều gì cho các con, miễn là chúng hạnh phúc”.

Dù đã mãn kinh bảy năm nhưng bà Tracey Thompson (54 tuổi) vẫn sinh được một bé gái 2,8kg, là món quà đặc biệt tặng con gái Kelley McKissack (28 tuổi) của bà. Kelley rất mong con nhưng lấy chồng đã ba năm, từng làm thụ tinh trong ống nghiệm nhưng thất bại. Bà Tracey từng hứa, khi nào con gái không có con được, bà sẽ thay con thực hiện thiên chức đó.

Me mang thai ho con gai, ha sinh nhung dua tre khoe manh
Vợ chồng Kelley luôn dành cho bà Tracey lòng biết ơn vô bờ - Ảnh: ABC

Với bốn phôi thụ tinh trong ống nghiệm còn lại, tháng 4/2015, bác sĩ đã cấy thành công phôi thai vào cơ thể bà Tracey và một bé gái xinh xắn đã chào đời đúng như mong ước. Em bé được đặt tên là Kelcey, ghép tên của bà ngoại và mẹ.

Me mang thai ho con gai, ha sinh nhung dua tre khoe manh
Kyia Kuiper cùng chồng, mẹ chồng và con gái riêng của mình - Ảnh: Supplied

Một bà mẹ khác ở Australia cũng đang đề nghị mang thai hộ cho con dâu là Kyia Kuiper, từng có một đời chồng và có con riêng. Sau khi lấy con trai bà là Michelle Hearnden, Kyia từng sinh con nhưng đứa bé đã qua đời vì mắc bệnh phổi bẩm sinh. Sau đó, Kyia mắc chứng máu khó đông nên không thể có con được nữa. Vợ chồng Kyia đành tìm người mang thai hộ nhưng chưa có ai đáng tin cậy.

Thương con trai và con dâu, bà Michelle đã nhận sứ mệnh này. Một bà mẹ ở Anh cũng đang chờ phán quyết của tòa án cho phép được mang thai hộ con gái đã qua đời, bằng cách sử dụng trứng trữ lạnh của con và tinh trùng được hiến tặng. Muốn có con là tâm nguyện con gái bà trăn trối khi qua đời vì chứng ung thư ruột. Dù tòa án đã bác đơn nhưng người mẹ vẫn tha thiết xin tòa xem xét lại và nhiều khả năng sẽ nhận được phán quyết mới.

Anh Thông (Theo Daily Mail, ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI