Hành trình 5 năm đẫm nước mắt tìm con và 'quả ngọt' của đôi vợ chồng hiếm muộn

11/11/2016 - 06:20

PNO - "Mình rất sợ kim tiêm nhưng vì con nên mình đã không ngừng cố gắng, phải chịu đựng, rất nhiều lần chích thuốc, nhiều lần thử máu. Đau và sợ luôn ám ảnh mình..."

Đó là những lời chia sẻ đầy tủi hờn xen lẫn xúc động và tự hào của chị Đặng Nguyễn Minh Thùy (28 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM), người mẹ trẻ sau nhiều năm nỗ lực để có con. Giờ đây, chị Minh Thùy đã là người mẹ hạnh phúc của 2 cô cậu công chúa, hoàng tử hơn 1 tuổi kháu khỉnh, đáng yêu, hay cười... mà ai cũng mơ ước.

5 năm chờ đợi, tìm kiếm phương pháp

Nhớ về khoảng thời gian nhọc nhằn trong quá khứ, chị kể: "Mình và chồng cùng sinh năm 1988, chúng mình yêu nhau và quyết định đi đến hôn nhân trong hạnh phúc và chờ đón niềm vui to lớn của 2 bên gia đình.

Đời không như mơ, mình kết hôn năm 2010, sau 3 năm chưa thấy gì. Cuộc sống của mình khi ấy luôn tràn ngập lo lắng. Nhìn bạn bè có con để bế , mình cũng thấy chạnh lòng. Vợ chồng mình tìm đến Bệnh viện Từ Dũ để bơm tinh trùng..."

Hanh trinh 5 nam dam nuoc mat tim con va 'qua ngot' cua doi vo chong hiem muon
Vợ chồng chị Thùy bên con trai bé bỏng.

Thế nhưng, sau 5 lần kiên trì bơm không thành công, chị Minh Thùy và gia đình cũng có phần nản chí, buồn rầu: "5 lần mà vẫn không thành công, mình đã có lúc nản chí... nhưng không chịu bỏ cuộc, vợ chồng mình lại gồng mình cố gắng sau 2 năm tưởng chừng buông xuôi. Khi ấy, mình nhận được sự động viên vô cùng lớn của ông xã và bố mẹ 2 bên".

Lau nước mắt, chị Minh Thùy tiếp tục cuộc hành trình tìm con bằng phương pháp thụ tinh, chị lục tung cả mạng internet và quyết định tìm đến Bệnh viện Mỹ Đức. "Mình sợ kim tiêm lắm, sợ vô cùng nhưng vì con mình đã chịu đựng nhiều lần chích thuốc, nhiều lần thử máu... Đau và sợ nhưng nghĩ đến việc có con, mình lại kiên cường. Sau mỗi lần tiêm đau vô cùng, chỉ biết gục vào chồng mà khóc. Chồng luôn bên cạnh động viên, an ủi mình", chị Minh Thùy xúc động kể lại.

Hanh trinh 5 nam dam nuoc mat tim con va 'qua ngot' cua doi vo chong hiem muon

Nước mắt xen lẫn nụ cười

Sau 5 năm nỗ lực, cuối cùng số phận đã mỉm cười với vợ chồng chị Minh Thùy: "Mình thụ tinh lần 2 mới thành công, bác sĩ dặn 14 ngày lên bệnh viện để thử máu. Mình nôn nóng, ngóng chờ, chưa đầy 9 ngày, mình quyết định mua que về thử trước. Kết quả bất ngờ là 2 vạch đậm, mình như không còn tin vào mắt mình nữa, chạy ra thông báo với gia đình, ai cũng vỡ òa trong hạnh phúc".

Kể từ ngày định mệnh đó, cả gia đình chị Minh Thùy tất bật trong hạnh phúc và chăm lo cho nàng dâu từ "a đến z", đặc biệt là anh Thanh (chồng chị) - luôn bên cạnh chị Minh trên mọi chiến tuyến.

Hanh trinh 5 nam dam nuoc mat tim con va 'qua ngot' cua doi vo chong hiem muon
Trần Cảnh Khoa (tên ở nhà Bi) vô cùng đáng yêu của vợ chồng chị Thùy.

"Mẹ chồng mình rất tuyệt vời, mẹ lo cho mình tất cả từ chuyện ăn uống, không được đi cầu thang, mẹ còn cẩn thận bưng lên, bưng xuống,... Mình cảm động lắm. Con lớn dần trong bụng mẹ, mình đi khám, bác sĩ báo tin song thai, hạnh phúc như một lần nữa được nhân lên gấp bội", chị Thùy nói.

Chặng đường để chăm thai cũng nhiều bất ngờ, lo lắng: "Mình nghén suốt thai kì, đến tuần thứ 7, bất ngờ mình bị ra dịch nâu, bác sĩ báo là động thai, lúc đó mình và chồng thực sự lo lắng và cẩn thận hết mức. Dường như con thương mình nên chúng ở trong bụng mạnh khỏe. Cho đến ngày đi sinh, mình vẫn uống thuốc chống nghén.

Nhớ lại khi đó, mình thèm ăn món gì đó dù có xa và dẫu có khuya, anh vẫn chạy đi mua mặc dù sau khi mua về là mình mắc ói nên không ăn. Kể từ khi có thai đến nay, cuộc sống mình thay đổi rất nhiều, mình may mắn có được gia đình luôn động viên, tiếp sức..."

Hanh trinh 5 nam dam nuoc mat tim con va 'qua ngot' cua doi vo chong hiem muon
Bé gái tên Trần Ngọc Minh Anh (tên ở nhà là bé Na)- con gái nhỏ của chị Minh Thùy.

Sau 9 tháng 10 ngày, cả gia đình chị Minh "nín thở" chào đón 2 thiên thần bé nhỏ đến với thế giới: "Bác sĩ nói "bé gái 2kg6"... sau 2 giây thì bác nói "bé trai 2kg4" niềm hạnh phúc vỡ oà... không gì có thể hạnh phúc bằng khi ấy", chị Minh Thùy nhớ y nguyên giây phút đó.

Giờ đây, nhìn 2 con nhỏ chơi đùa (bé gái tên Trần Ngọc Minh Anh (tên ở nhà là bé Na), bé trai tên Trần Cảnh Khoa (tên ở nhà Bi)) lớn lên từng ngày, chị Thùy hạnh phúc không thể diễn tả.  "Thật ra con cái cũng là cái duyên nên các mẹ đừng nản chí vội nhé. Ông trời sẽ không phụ lòng người đâu", chị Minh Thùy gửi đến các mẹ cùng lời khuyên hãy kiên trì và hãy luôn có niềm tin.

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI