Đau đớn vì chồng mất tích 23 năm, ai ngờ anh ta đã lấy vợ, sinh con và giờ đang ngồi tù...

28/10/2016 - 15:03

PNO - Sau 23 năm ròng rã, vợ và con của Richard Hoagland đã có lúc từ bỏ việc tìm kiếm chồng, cha của mình kể từ khi anh biến mất vào ngày 10/02/1993 cho đến khi nhận được cuộc gọi kỳ lạ.

Trang ABC News vừa đưa tin về cặp vợ chồng Linda Iseler, Richard Hoagland tìm thấy nhau sau 23 năm anh chồng mất tích. Iseler là vợ thứ hai của Hoagland, hai người có một tổ ấm hạnh phúc tại Indianapolis với một ngôi nhà lớn và công việc ổn định. “Ông ấy là một người đàn ông chăm chỉ và dịu dàng”, Iseler nói, “Hoagland luôn mang đến niềm vui cho tôi mỗi ngày”.

Dau don vi chong mat tich 23 nam, ai ngo anh ta da lay vo, sinh con va gio dang ngoi tu...
Gia đình Richard Hoagland, Linda Iseler và hai cậu con trai.

Nhưng biến cố đã xảy đến khi vào năm 1993, sau 11 năm kết hôn, người chồng mất tích không lý do. “Hoagland gọi cho tôi từ nơi làm việc và nói rằng ông ấy không được khỏe, ông ấy cần được cấp cứu”, Iseler hồi tưởng, “Tôi nói: Em sẽ đi cùng anh nhưng Hoagland bảo không kịp nữa”.

Dau don vi chong mat tich 23 nam, ai ngo anh ta da lay vo, sinh con va gio dang ngoi tu...
Richard Hoagland và vợ thứ hai, chị Linda Iseler.

Và sau đó, ông biến mất. Iseler đã liên lạc với tất cả các bệnh viện trong thành phố nhưng không nơi nào có tên bệnh nhân là chồng của cô. “Bàn chải đánh răng của anh ấy vẫn còn đó, không một thứ đồ đạc nào bị đóng gói mang đi. Lúc ấy là vào tháng hai, chồng tôi thậm chí còn không mang theo một chiếc áo khoác nào. Hoagland thậm chí còn không lấy hộ chiếu. Con trai chúng tôi, Matthew vừa mới 9 tuổi, còn em trai, Doug, 6 tuổi”.

Dau don vi chong mat tich 23 nam, ai ngo anh ta da lay vo, sinh con va gio dang ngoi tu...
Richard Hoagland và 2 cậu con trai.

Ban đầu, Iselee và các con nghĩ rằng có lẽ không sao, cha của chúng sẽ trở lại. Nhưng các nhà chức trách đã tìm thấy xe của Richard bị bỏ lại tại sân bay quốc tế Indianapolis, tuy nhiên không có một hành khách nào mang tên như vậy lên máy bay trong khoảng thời gian đó.

Điều kỳ lạ rằng, mùa hè năm đó,cả hai con trai đều nhận được thiệp chúc mừng sinh nhật từ cha mình nhưng không rõ địa chỉ người gửi. Trong thiệp, Richard viết: “Chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau, nhưng sợ rằng lúc đó cha đã quên mất khuôn mặt của hai con. Tạm biệt, cha.”

Dau don vi chong mat tich 23 nam, ai ngo anh ta da lay vo, sinh con va gio dang ngoi tu...
Tấm thiệp Richard gửi 2 con nhân ngày sinh nhật sau khi mất tích.

Cảnh sát địa phương nghi ngờ Richard tham gia vào đường dây buôn bán ma túy, họ đã thẩm vấn Iseler để tìm ra manh mối nhưng không có dấu hiệu nào chứng minh điều đó có lý. Sau khi chồng biến mất, Iseler bán cả nhà lẫn xe rồi về nhà mẹ đẻ để sống.

10 năm sau, Richard Hoagland được tuyên bố đã chết, Iseler quyết định tái hôn với người đàn ông khác. Tuy nhiên, mùa hè năm ngoái Iseler bất ngờ nhận được cuộc gọi từ thám tử Anthony Cardillo của sở Pasco County Sheriff (Florida) hỏi rằng cô có biết ai tên Richard Hoagland không. “Vâng đó là chồng cũ của tôi”, Iseler nói. “Anh ta đang ở trong tù”, thám tử Anthony thông báo.

Dau don vi chong mat tich 23 nam, ai ngo anh ta da lay vo, sinh con va gio dang ngoi tu...
Richard Hoagland đã sống dưới cái tên của người đàn ông là Terry Symansky, một ngư dân thiệt mạng trong tai nạn chèo thuyền năm 1991.

Cảnh sát cho biết, chồng cũ của Iseler đã sống dưới cái tên của người đàn ông là Terry Symansky, một ngư dân thiệt mạng trong tai nạn chèo thuyền năm 1991. Hóa ra, sau khi biến mất vào năm 1993, Hoagland trốn sang Florida và thuê phòng từ cha của Symansky. Ông tìm thấy giấy tờ của người con trai quá cố, ăn cắp nó để lấy giấy phép lái xe, mua một căn nhà ở Zephyrhills (Florida) và kết hôn với một người phụ nữ tên Mary, hai người đã có với nhau một đứa con. Tuy nhiên, mùa hè năm ngoái, khi gia đình của Terry Symansky thật sử dụng trang web gia phả và phát hiện ra người chú quá cố đã kết hôn 2 năm sau khi được chôn cất. Sau đó, gia đình Symansky liên lạc với cảnh sát, cảnh sát đã triệu tập Richard để thẩm vấn. Sau quá trình điều tra, Richard cuối cùng cũng thừa nhận rằng mình mạo danh tên người chết.

Dau don vi chong mat tich 23 nam, ai ngo anh ta da lay vo, sinh con va gio dang ngoi tu...
Richard bị kết tội mạo danh và đang bị tạm giam.

Vợ mới của Richard và con trai vô cùng đau đớn, họ không dám chấp nhận sự thật này. Tuy nhiên, cả hai vẫn phải xa Richard vì ông đã bị bắt giam, trao trả nhân danh thực. Thám tử Cardillo cho biết thêm, lý do Richard Hoagland biến mất năm 1993 là do “vấn đề xung đột không thể giải quyết với vợ và các con”.

Matthew Hoagland, con trai lớn nói: “Tất cả những gì tôi còn giữ lại với người cha năm xưa là chiếc nhẫn này. Mặc dù mỗi ngày chúng tôi đều nhìn nó để tìm kiếm hi vọng về cha, nhưng giờ đây nó là bằng chứng cho một người cha tồi”.

Richard Hoagland đang bị tạm giam và chờ ngày hầu tòa.

Khiết Khiết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI