Đặc điểm chung của những bà mẹ đơn thân từ tay trắng 'chuyển mình' thành triệu phú

15/10/2016 - 11:30

PNO - Từng không thể lo nổi cho con tiền học, ngủ nhờ nhà bạn,...những bà mẹ đơn thân này đã làm nên điều kỳ diệu khi chỉ vài năm sau ly hôn đã trở thành triệu phú, sở hữu khối tài sản triệu đô.

Belinda Grashion (56 tuổi) đến từ Doncaster, South Yorkshire, bà mẹ đơn thân sở hữu khối tài sản hàng triệu đô, một trang trại lớn ở Yorkshire và căn biệt thự tuyệt đẹp ở Barbados cùng vô số bất động sản khác. Ai có thể nghĩ rằng bà mẹ xinh đẹp và giàu có ấy lại là người từng không có trình độ, bằng cấp khi thôi học từ năm 16 tuổi, không việc làm, li dị chồng, một thân nuôi 2 con. Đã có lúc, cô còn phải bật khóc vì không thể có tiền cho hai con gái đi học. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng chỉ trong vòng 4 năm.

Dac diem chung cua nhung ba me don than tu tay trang 'chuyen minh' thanh trieu phu
Belinda Grashion (56 tuổi) đến từ Doncaster, South Yorkshire, bà mẹ đơn thân sở hữu khối tài sản hàng triệu đô, một trang trại lớn ở Yorkshire và một biệt thự tuyệt đẹp ở Barbados cùng vô số bất động sản khác.

Belinda đã tham gia một buổi hội thảo làm giàu từ việc kinh doanh bất động sản mà cô vô tình thấy trên báo. Không học thức nhưng cô vẫn đánh cược số phận, vay tiền ngân hàng đầu tư vào nhà đất. Cô mua lại những ngôi nhà đã bị hỏng hóc với mức giá bằng 75% so với giá thị trường, sau đó sửa chữa và bán lại với mức giá cao hơn. Khi đã có trong tay ít lãi thu được, Belinda lại tiếp tục đầu tư và cô còn cho thuê một số căn nhà. Cứ như thế suốt 4 năm, Belinda từ bà mẹ luôn lo lắng vì đống hóa đơn, nợ nần tưởng như không thể thanh toán hết giờ đây lại có thể trở thành một nữ triệu phú.

Dac diem chung cua nhung ba me don than tu tay trang 'chuyen minh' thanh trieu phu
Belinda từng không có trình độ, bằng cấp khi thôi học từ năm 16 tuổi, không việc làm, li dị chồng, một thân nuôi 2 con. Đã có lúc, cô còn phải bật khóc vì không thể có tiền cho hai con gái đi học.


Belinda cho biết, động lực khiến cô quyết tâm thay đổi chính là vì các con. Cô chia sẻ:" "Tôi muốn trở thành một hình mẫu tuyệt vời cho con gái tôi và cho chúng thấy một bà mẹ đơn thân cũng có thể tự đứng trên đôi chân của mình, thậm chí trở nên giàu có."
Hiện tại, Belinda đang sống trong căn nhà 3 tầng, 8 phòng ngủ tại một nông trang rộng lớn ở Barbados. Ngoài ra, cô còn sở hữu căn biệt thư gần bãi biển Caribe với ban công hướng thẳng ra biển, vài chiếc xe hơi đắt tiền như BMW, Porsche cùng những trang phục hàng hiệu cao cấp mà trước đây cô chỉ dám nhìn như Prada, Arrmani,...

Các con của cô giờ cũng đã có gia đình riêng và cuộc sống hạnh phúc. Belinda thường xuyên thu xếp công việc đến thăm các con và cháu ở Doncaster, cô còn trả tiền học phí cho các cháu để thể hiện sự quan tâm của cô dành cho chúng. Belinda cho biết, cô muốn dành nhiều thời gian cho gia đình hơn là chỉ tập trung vào công việc. Mỗi năm cô đều cùng các con và cháu đi du lịch ít nhất 2 lần để tận hưởng cuộc sống. Hai cô con gái của Belinda cũng đã có những tài sản của riêng mình ngay từ khi 20 tuổi và họ đều rất tự hào về mẹ của mình.

Dac diem chung cua nhung ba me don than tu tay trang 'chuyen minh' thanh trieu phu
Bernadette Doyle (41 tuổi) đã chia tay chồng cách đây 3 năm và phải nuôi hai cậu con trai bé bỏng chỉ mới lên ba. Giờ cô sở hữu một doanh nghiệp riêng với mức lợi nhuận lên đến triệu đô.

Một bà mẹ đơn thân khác cũng đã phải trải qua những năm tháng sóng gió sau ly hôn và giờ đây thì sở hữu một doanh nghiệp lớn. Bernadette Doyle (41 tuổi) đã chia tay chồng cách đây 3 năm và phải nuôi hai cậu con trai bé bỏng chỉ mới lên ba. Cô từng cảm thấy rất khó khăn và căng thẳng khi phải chăm sóc hai đứa con, lo toan đủ thứ để các con có cuộc sống thật tốt. Đã có lúc, bà mẹ 41 tuổi cảm thấy vô cùng áp lực khi vừa muốn phát triển công việc kinh doanh của mình nhưng cũng muốn có thời gian chăm sóc các con. Chính vì vậy, cô đã quyết định phải làm điều gì đó để có thể thay đổi cuộc sống của ba người.

Dac diem chung cua nhung ba me don than tu tay trang 'chuyen minh' thanh trieu phu
Bernadette từng cảm thấy rất áp lực khi phải chăm sóc ba con nhỏ và không thể phát triển sự nghiệp.

Và rồi cuộc đời cô đã chính thức bước sang trang mới khi năm 2011, cô được mời tham gia vào một bữa tiệc có rất nhiều các doanh nhân thành đạt. Từ đây, cô bắt đầu với công việc thành lập công ty chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp cách thức kiếm lợi nhuận bằng các hình thức kinh doanh trực tuyến. Chỉ trong vòng 2 năm, Bernadette đã trở thành doanh nhân thành đạt có thể tham gia những bữa tiệc sang trọng trên một hòn đảo riêng và thưởng thức những món cocktail ngon lành trong khi đang thảo luận những chiến lược kinh doanh với các tỷ phú khác.

Dac diem chung cua nhung ba me don than tu tay trang 'chuyen minh' thanh trieu phu
Ngoài công việc, Bernadette cũng dành nhiều thời gian cùng các con đi du lịch khắp nơi như tới Bồ Đào Nha tận hưởng kỳ nghỉ hè hay đón Giáng sinh ở Dubai.

Giờ đây, ngoài công việc, Bernadette cũng dành nhiều thời gian cùng các con đi du lịch khắp nơi như tới Bồ Đào Nha tận hưởng kỳ nghỉ hè hay đón Giáng sinh ở Dubai, tận hưởng những dịch vụ sang trọng trong các khách sạn 5 sao cao cấp nhất thế giới. Cô cũng rất thích cùng các con trải nghiệm các hoạt động như trượt tuyết, lướt sóng, cưỡi ngựa.
Hiện tại, cô đang sống cùng hai con trai trong căn nhà rộng lớn 4 phòng ngủ với những người giúp việc chuyên lau dọn, giặt là và đầu tư cho các con được học tập trong một môi trường giáo dục tốt nhất.

Dac diem chung cua nhung ba me don than tu tay trang 'chuyen minh' thanh trieu phu
Geeta Sidhu-Robb, hiện đang sở hữu 75% cổ phần tại công ty thực phẩm Nosh Detox với khối tài sản lên đến 4,75 triệu đô cũng là một bà mẹ đơn thân thành công.

Geeta Sidhu-Robb, hiện đang sở hữu 75% cổ phần tại công ty thực phẩm Nosh Detox với khối tài sản lên đến 4,75 triệu đô cũng là một bà mẹ đơn thân thành công. Dù không gặp khó khăn về tài chinh nhưng sau khi ly hôn, Geeta gần như kiệt sức và phải dành nhiều thời gian trong bệnh viện vì căn bệnh của cô. Sau khi ra viện, Geeta và 3 con nhỏ mới 1,3 và 7 tuổi phải đến ở nhờ nhà một người bạn và cô tiếp tục quay trở lại công việc luật sư của mình. Mặc dù với mức thu nhập khi ấy, Geeta cũng có thể cho các con một cuộc sống khá tốt nhưng cô lại muốn làm việc tại nhà để dành nhiều thời gian cho các con hơn.

Dac diem chung cua nhung ba me don than tu tay trang 'chuyen minh' thanh trieu phu
Với mong muốn được dành nhiều thời gian hơn cho các con, Geeta đã từ bỏ công việc luật sự để chuyên sang tự kinh doanh thực phẩm.

Cách đây 4 năm, cô đã chính thức thành lập công ty Nosh chuyên sản xuất các thức ăn vặt nhưng dinh dưỡng. Ban đầu, Geeta tự nấu những món ăn đó ngay tại nhà và bán cho bạn bè, sau đó, cô dần thiết lập một trang web và bắt đầu kinh doanh trực tuyến thông qua trang web Amazon. Sau 4 năm, công việc ngày càng phát đạt và kiếm được lợi nhuận lên đến hàng triệu đô.

Geeta giờ đã có thể thoải mái sống cùng các con trong căn nhà mà cô thuê 10 triệu bảng Anh cùng quản gia riêng và sở hữu chiếc xe hơi hạng sang Porsche Panamera trị giá 70.000 bảng Anh (gần 2 tỷ đồng) cùng vô số quần áo thiết kế. Mỗi năm cô lại cùng các con đi du lịch tới Hy Lạp, Scandinavia, Pháp hay Cornwall hoặc đôi khi đi từ thiện ở châu Phi.

Cuộc sống của ba bà mẹ đơn thân đều khởi đầu khó khăn và có những lúc tưởng chừng như không bao giờ có thể thành công được nhưng tất cả họ đều đã khiến cho những người xung quanh phải ngỡ ngàng về sự thành đạt của họ, thậm chí là trở thành triệu phú. Điểm chung của những bà mẹ này chính là tình yêu thương dành cho các con khiến họ có thêm động lực và niềm tin vào bản thân.

Thùy Dương


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI