Cuộc sống hiện tại của người vợ bị chồng lừa kí đơn ly hôn rồi tạt xăng đốt

04/08/2016 - 06:16

PNO - Ngày vợ đẻ, Thành không quan tâm. Hai ngày sau, khi về, Thành không qua ngó mặt con, xem sức khỏe vợ ra sao mà vội vàng hỏi… "cơm đâu".

Mất Tết, mất cả tuổi trẻ, nhan sắc vì chồng

Ngày 4/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội cho biết, đơn vị này đã tạm giam Nguyễn Văn Thành (25 tuổi, ở Hòa Thạch, Quốc Oai) để điều tra tội Giết người. Thành được xác định là nghi phạm đã tạt xăng, đốt chị Nguyễn Thùy Dung (22 tuổi, vợ Thành) khiến nạn nhân bị thương nặng, phải nhập  viện cấp cứu ngay sau đó.

Cuoc song hien tai cua nguoi vo bi chong lua ki don ly hon roi tat xang dot
Chân dung đối tượng Thành. Ảnh FBNV

Hiện chị Dung đang nằm điều trị tại Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ - Viện Bỏng quốc gia. Chị bảo, hiện chỉ có hai mẹ con ở viện, hai con gái gửi ông bà nội trông nom. Nhà chị giờ đóng cửa không còn ai. Bố chị đã mất khi chị lên 9 tuổi.

"Đau đớn cuộc đời tôi thì nhiều. Không ai muốn đưa nhau vào viện hay đi tù nhưng anh ta đã gây ra cho tôi nông nỗi như ngày hôm nay thì tôi để pháp luật trừng trị anh ta. Pháp luật nghiêm minh, chắc chắn anh ta sẽ phải trả giá. Những ngày đầu tôi đi viện cấp cứu, hai bên họ hàng đều chạy đôn chạy đao chăm sóc, vay tiền để đóng viện phí cho tôi nhưng số viện phí đã lên đến 200 triệu, chưa kể tiền ăn uống nên đến nay, bố mẹ chồng tôi bảo đã sức cùng lực kiệt, chỉ biết trông con cho tôi chứ không chạy thêm tiền để chạy chữa cho tôi được nữa.

Cuoc song hien tai cua nguoi vo bi chong lua ki don ly hon roi tat xang dot
Chị Dung được mẹ chăm sóc tại Viện Bỏng Quốc gia

Tôi cũng không trách bố mẹ chồng, chỉ trách chồng bạc tình, bạc nghĩa. Nhưng may mắn tôi được cộng đồng, xã hội, nhiều cơ quan đơn vị quan tâm, chia sẻ nên họ cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi và gia đình mang ơn họ mà không biết lấy gì để trả", chị Dung vừa rơi nước mắt, vừa tâm sự.

Sau 6 tháng điều trị vết thương, ngày 1/8 vừa qua, chị chuyển sang Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ của viện Bỏng để chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật lấy lại đôi tay. Theo dự kiến trước đó, sáng ngày 3/8, chị sẽ được PGS.TS Vũ Quang Vinh - Phó khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia trực tiếp phẫu thuật nhưng do mũi và miệng của chị Dung bị co lại, còn quá nhỏ, sợ trong quá trình phẫu thuật sẽ khó hít thở nên các bác sĩ tạm lùi thời gian để chuẩn bị thêm thiết bị y tế để cuộc phẫu thuật diễn ra an toàn, hiệu quả nhất.

Cuoc song hien tai cua nguoi vo bi chong lua ki don ly hon roi tat xang dot
Đôi bàn tay bị xăng tàn phá của chị Dung

Dự tính phải trải qua 4- 5 lần phẫu thuật, đôi tay chị mới dần trở lại như xưa còn khuôn mặt sẽ được các bác sĩ phẫu thuật vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Kĩ thuật phẫu thuật mặt phức tạp và tốn thời gian, tiền bạc rất nhiều so với phẫu thuật tay.

"Con gái thứ hai của tôi mới 20 tháng tuổi, cháu nhìn thấy mẹ là khóc, la hét vì sợ hãi, không dám lại gần. Cháu lớn đã 4 tuổi, cháu cũng hiểu một phần nỗi đau của mẹ. Ban đầu, bố chồng tôi cho cháu lên thăm tôi, cháu cũng khóc thét, chạy vội ra hành lang để trốn nhưng sau đó, bố chồng tôi chạy theo, đưa lên tầng 7 chơi, dỗ dành ngon ngọt để cháu bớt sợ rồi nói đó chính là mẹ, mẹ đang bị đau rồi dần dần, nhẹ nhàng bế cháu lại phòng. Mấy lần sau, cháu cũng quen dần rồi không sợ nữa. Giờ cháu cứ lên thăm tôi là vội sà vào lòng, xoa xoa người tôi. Lúc về là dặn mẹ phải ăn nhiều cho khỏe để chữa bệnh", chị Dung tâm sự.

Gã chồng vũ phu, ham ăn lười làm

Theo tìm hiểu của PV, 6 năm trước, Thành và chị Dung nên duyên vợ chồng. Không công ăn việc làm ổn định, bản tính Thành lại ham chơi nên của nả trong nhà dần đội nón ra đi. Hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc chị Dung muốn ly hôn. Chiều ngày mùng 2 Tết, chị Dung chở mẹ sang nhà Thành để ký đơn ly dị. Hai vợ chồng tiếp tục cự cãi. Thành khai do níu kéo vợ bất thành, anh ta hắt xăng vào mặt chị Dung rồi châm lửa.

Theo lời kể của bà Phí Thị Duyên - mẹ đẻ chị Dung, trước khi xảy ra vụ việc, chị Dung đã làm đơn gửi lên công an xã Hòa Thạch về việc bản thân mình bị chồng đánh đập, lăng mạ. Tuy nhiên, sự việc đang trong quá trình giải quyết thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Cuoc song hien tai cua nguoi vo bi chong lua ki don ly hon roi tat xang dot
Chị Dung lúc mới nhập viện

“Con gái tôi đẻ 2 lần thì 2 lần tôi đều không thấy mặt con rể đâu. Con gái đẻ hôm trước thì hôm sau tôi lên viện chăm sóc. Như lúc con tôi đẻ đứa thứ hai, 2 ngày sau tôi mới thấy Thành về nhà. Khi về, Thành nó không vào ngó ngàng gì đến con, không hỏi sức khỏe vợ thế nào, có cần giúp gì không mà hỏi… còn cơm không vì đói. Lúc đó đã là đêm khuya, tôi rất tức giận nhưng cố nín nhịn đến hôm sau hỏi chuyện nhưng những gì tôi nhận được chỉ khiến tôi thất vọng thêm mà thương con gái mình nhiều hơn.

Đầy tháng con, tôi cũng không thấy mặt mũi nó đâu. Nó là bố của hai đứa trẻ nhưng tối ngày chỉ biết đi chơi lông bông, đi chơi qua đêm là chuyện bình thường, có lần đi liền mấy ngày mới về. Ông bà thông gia cũng đến bó tay với nó. Không có công ăn việc làm ổn định, nó cứ làm ở đâu được 2 – 3 ngày là lại đòi ứng lương. Người ta không ứng thì nó nghỉ mà ứng được mấy trăm nghìn thì nó lại bỏ làm, đi tiêu sạch mới về. Nó làm ở chỗ nào cũng chỉ được vài bữa.

Thấy con gái kể, họa hoằn lắm nó mới đưa được cho con gái tôi vài đồng hay mới mua được cho con hộp sữa. Có lần nó đi chơi đêm, đêm mới về còn tha bạn bè về nhà ngủ. Tôi khuyên ngon ngọt hàng trăm lần nhưng không tác dụng. Cuối cùng thấy con gái bị hành hạ đánh đập, khổ cả về thể xác lẫn tin thần, tôi đồng ý để con gái ly hôn”, bà Duyên chán nản kể về người con rể.

Hiện Thành vẫn đang bị công an tạm giữ để điều tra vì tội Giết người.

Nguyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI