Con gái mới học lớp 5 mà đã có bạn trai khiến tôi choáng váng

04/10/2016 - 11:30

PNO - Một ngày bà mẹ mệnh Hỏa là tôi tá hỏa khi phát hiện cô con gái đầu lòng của mình mới học lớp 5 đã có bạn trai.

Khỏi phải nói tôi choáng và hoảng thế nào. Cũng may là con gái không có ở nhà, nếu không tôi cũng không chắc chuyện gì sẽ xảy ra. Cố bình tĩnh, tôi gọi điện cho chồng. Chồng đang đi công tác nghe vậy cũng bất ngờ và rối trí, khuyên tôi đừng nóng vội.

Dù vậy, tôi vẫn không thể bình tâm được nên cầu cứu chị gái. Rồi tôi cũng cố dằn lòng kể lại cho chị việc tôi đọc được tin nhắn trong điện thoại của con, chuyện con quên khóa tủ và tôi tìm thấy trong ngăn kéo của nó những thứ linh tinh liên quan đến thằng con trai tên T. đó.

Con gai moi hoc lop 5 ma da co ban trai khien toi choang vang
Ảnh mang tính chất minh họa. Internet

Thâm niên kinh nghiệm nuôi hai con gái lớn nên qua điện thoại tôi nghe giọng chị tôi bình thản như không: “Tưởng gì. Chỉ sợ nó không có cảm xúc hoặc lại đi thích một đứa con gái, chứ nó cảm một thằng con trai cũng là điều bình thường mà”. Nhưng tôi thì không chấp nhận được chuyện ấy.

Chị gái thấy tôi cương quyết thì cuống lên: “Em đừng có khùng như vậy. Thử nghĩ mà xem chúng nó đang mê nhau như thế giờ em hỏi nó khai thật sao? Với lại em mà tìm cách ngăn cản nó bây giờ chẳng khác gì đem xăng đi dập lửa. Cứ giao nó cho chị, chị sẽ có cách”.

Chiều hôm ấy, khi con gái đi chơi về, tôi phải cố hết sức để đóng kịch trước mặt nó. Ăn xong, tôi nhẹ nhàng: “Bắt đầu từ ngày mai, con sang ở nhà bác một thời gian. Chị M. đi lấy chồng rồi còn chị H. thì đi du học, hai bác cũng buồn”.

Con gái tôi không mảy may nghi ngờ gì, nghe mẹ nói sang sống với hai bác thì nó hào hứng. Vì với nó, bác lúc nào cũng nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không nóng nảy, lắm lời như mẹ.

Từ ngày con gái sang nhà bác ở, tôi vẫn không an tâm. Tôi dặn chị gái phải để mắt canh chừng nó. Tôi cũng phải lặn lội đến nhà một bạn chơi cùng con gái nhờ giúp đỡ. Tôi ngỏ ý mượn nick con bé để vào nhóm kín của con nhưng con bé không đồng ý.

Sau mẹ nó phải thuyết phục mãi nó mới nghe. Lần mò được vào đó, tôi mới biết chúng nó chat chit với nhau đủ thứ mà đa phần những thứ đó chẳng mấy khi chúng nó nói với bố mẹ. Khó nhất là chúng nó dùng ngôn ngữ, ký tự tuổi teen chỉ mình chúng hiểu, còn tôi luận mãi không ra. Tôi lại phải năn nỉ con bé phiên dịch giúp.

Hàng ngày, tôi vẫn gọi điện đều đặn sang cập nhật tin tức từ chị gái. Chẳng biết có phải vì muốn trấn an tôi không mà chị ấy chắc đinh: chị đảm bảo nửa tháng nữa, con bé sẽ bye bye thằng bé ấy thôi.

Sau này, khi con gái tôi đã dứt hẳn cậu bạn, chị tôi mới tiết lộ, chị đã dùng chiêu điệu hổ ly sơn. Lúc đầu, chị gái tôi tỏ ra cởi mở, thoải mái để con bé kể hết chuyện ra. Chị tôi còn vờ đồng tình, cổ vũ con bé. Nhưng rồi qua những chuyện con bé kể, qua những lần quan sát, chị tôi lại tìm ra những điểm yếu của cậu bạn trai rồi chê khéo. Chưa kể, chị còn "dọa" những hậu quả có thể xảy ra nếu tiếp tục "chuyện tình". Mỗi ngày một câu “mưa dầm thấm lâu” thế là con bé thấy chán rồi không thích nữa.

Tôi mừng khôn kể vì cuối cùng con gái tôi cũng bước chân ra khỏi hội chứng yêu sớm. Thật lòng tôi rất cảm kích, nể phục vì cách mà chị tôi đã làm và cũng từ đây tôi đã học được những bài học quý giá.

Thu Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI