Con dâu Sài Gòn chi cả trăm triệu làm quà tặng bố mẹ chồng ngày lễ Vu lan

10/08/2016 - 12:48

PNO - Ngày lễ Vu lan (tháng 7 âm lịch) cũng chính là dịp để con cái báo hiếu cha mẹ, những người đã có công sinh thành và nuôi dưỡng các con.

Với nhiều người, đây là một ngày lễ vô cùng quan trọng dành cho các bậc sinh thành nên họ thường chuẩn bị những món quà rất cầu kì, kĩ lưỡng.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (Phường Thanh Xuân, Quận 12 TP.HCM) cho biết: "Ngày lễ Vu lan cả năm chỉ có 1 lần nên tôi thường dành tặng cho bố mẹ những món quà được chuẩn bị rất kĩ càng. Tốn bao nhiêu tiền cũng được, miễn là làm bố mẹ vui lòng và thấy được sự quan tâm, thành kính của các con.

Hàng năm cứ đến dịp này là tôi thường phải đặt hàng một số loại sữa, bánh cao cấp bên Mỹ. Do đó là hàng xách tay, thời gian vận chuyển khá lâu nên tôi phải đặt mua trước cả tháng mới có được. Bây giờ ông bà có tuổi rồi nên nếu mua hàng trong nước, tôi cũng không mấy yên tâm".

Con dau Sai Gon chi ca tram trieu lam qua tang bo me chong ngay le Vu lan

Chị Đỗ Thị Hiệp (Phường Thanh Lộc, Quận 12 TP.HCM) chia sẻ, năm nay hai vợ chồng chị quyết định sẽ dành cho bố mẹ một món quà bất ngờ là một chuyến du lịch sang Hàn. Chuyến du lịch tốn cả trăm triệu nhưng chị Hiệp tỏ ra vô cùng hạnh phúc vì bố mẹ chồng chị rất thích chuyến du lịch lần này: "Mọi năm tôi thường mua quà biếu bố mẹ hoặc đưa ông bà đi nghỉ dưỡng tại các khu du lịch.

Nhưng năm nay chồng tôi bảo, ông bà cả đời chưa được ra nước ngoài lần nào nên cho ông bà sang Hàn chơi một chuyến. Tôi cũng đồng quan điểm với chồng. Vì thực sự, với nhiều gia đình, bố mẹ họ đã đi đây đi đó không biết bao nhiêu nước. Đằng này, bố mẹ mình chỉ mới đi du lịch trong nước.

Chính vì vậy, tôi và chồng quyết định rút khoản tiền tiết kiệm dự định cho chuyến du lịch của 2 vợ chồng vào dịp 2/9 tới để dành cho chuyến du lịch của bố mẹ".

Tuy nhiên, với nhiều bậc cha mẹ, những món quà trong ngày lễ Vu lan chưa hẳn đã là thứ làm họ vui vẻ. Chị Nguyễn Thị Hằng (Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) cho hay: "Nhiều khi biếu quà cho bố mẹ già, con cái cũng phải cẩn thận và thể hiện sự quan tâm, chu đáo ở trong đó, chứ không phải mua những món quà đắt tiền là xong.

Hôm trước cô em gái lấy chồng ngoài Bắc gửi cho mẹ tôi nào là sâm, nào là yến sào cả chục triệu bạc. Nhưng khổ nỗi mẹ chồng tôi lại bị cao huyết áp không thể dùng được những thứ đó. Nhận quà của con gái, bà giận ra mặt và nói rằng "chắc nó muốn mẹ nó đi sớm đây". Tôi phải khuyên mãi bà mới nguôi giận. Thực ra tôi cũng thấy, chỉ cần quan tâm, săn sóc bố mẹ hàng ngày chu đáo là làm bố mẹ vui lòng rồi, không cần phải những món quà đắt tiền làm gì cả".

Ông Phạm Văn Hùng (Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) tâm sự: "Với tôi, chỉ cần con cái quan tâm, hỏi thăm bố mẹ hàng ngày là được rồi, chỉ cần tình cảm, tinh thần thôi. Còn quà cáp gì đó trong ngày lễ Vu lan tôi không quan tâm. Cả năm không ngó ngàng gì đến cha mẹ, rồi đến ngày lễ lại tặng những món quà to lớn thì cũng không để làm gì".

Món quà của người con công nhân nghèo

Anh Nguyễn Văn Thanh (Quận 12, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi cũng làm cha rồi nên tôi hiểu. Thực sự là không mong muốn gì cao sang ở con cái khi đã nuôi nấng các con trưởng thành. Nhìn chúng thành đạt, hạnh phúc đã là một niềm vui lớn nhất rồi.

Tôi nghĩ, bố mẹ mình cũng chỉ cần có vậy. Tôi chỉ làm công nhân bình thường, hoàn cảnh còn đôi chút khó khăn nên tôi không tặng được bố mẹ những món quà đắt tiền như người ta. Nhưng bù lại, tôi luôn quan tâm, chăm lo cho bố mẹ, không để ông bà phải buồn. Lễ Vu lan hàng năm, tôi thường mời cả nhà về bên bố mẹ, quây quần ăn bữa cơm gia đình thân mật. Hai vợ chồng tôi sẽ vào bếp nấu những món thật ngon mời bố mẹ cùng thưởng thức. Bố mẹ tôi vui lắm. Như vậy, cũng thấy thực sự rất ấm cúng và tình cảm".

Còn chị Lưu Thanh Thủy (Quận 1, TP.HCM) thì cho biết: "Tôi làm lao công vệ sinh đường phố nên cũng không khấm khá là mấy. Nhưng ngày lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ, tôi chưa bao giờ quên. Vì bố mẹ là người có công sinh thành, nuôi dưỡng mình, mình luôn tạc ghi điều đó.

Món quà của tôi cũng chẳng có gì nhiều nhặn, chỉ đơn giản là những bộ quần áo hay hộp sữa. Vậy mà mỗi lần biếu, bố mẹ vẫn thường mắng lần sau không được mua nữa vì sợ con tốn tiền".

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI