Chân dung bà nội trợ thế kỷ 21

09/09/2016 - 16:19

PNO - Quán xuyến tất cả công việc chi tiêu, lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, thu gọn nhà cửa sạch đẹp, chăm sóc chu đáo cho các thành viên trong gia đình, nhiều chị em được chồng con gọi yêu là “đại tổng quản”. 

Trong một diễn dàn dành cho phụ nữ trên mạng, gần đây các mẹ các chị đang kháo nhau về chân dung một người nội trợ điển hình thời @. Mỗi người một ý nhưng tựu trung lại thì hình mẫu mà chị em đang hướng đến có bóng dáng của người tình, người bạn và là “đại tổng quản” của gia đình. thử ướm “chiếc áo” này lên người xem nó có quá rộng với chính bạn?

Người tình của chồng

Chị Ánh Hoa (ngụ quận Tân Bình) hào hứng chia sẻ: “Từ hồi lấy nhau đến giờ, mình luôn cố gắng để bản thân không trở thành một người vợ hay càm ràm, nhăn nhó, cũng hạn chế đem bực dọc từ bên ngoài về nhà. Trong cuộc sống vợ chồng, mình luôn cư xử với ông xã như hồi mới yêu, chiều chuộng, nhỏ nhẹ, thỉnh thoảng làm nũng như trẻ con. Chẳng biết phải nhờ vậy không mà hôn nhân của tụi mình hiện vẫn đang rất hạnh phúc, dù đã cưới nhau được bảy năm rồi”.

Đồng tình với chị Hoa, nhiều người cũng cho rằng: một trong những nguyên nhân khiến chồng xa rời vòng tay gia đình là bởi người vợ không còn lãng mạn và đáng yêu như ngày trước. Thật ra, đằng sau cánh cửa hôn nhân là bao bộn bề lo toan về vật chất, con cái cùng những mâu thuẫn phát sinh.

Chan dung ba noi tro the ky 21

Do vậy, muốn cửa nhà êm ấm, người phụ nữ cần khéo léo ứng xử sao cho vừa vẫn “đẹp” trong mắt chồng con, vừa giữ được cái uy của bà nội trợ trong cả mái nhà nhỏ của mình lẫn gia đình lớn của đôi bên. Khó, nhưng không phải không làm được. Minh chứng là bao chị em đã có một tổ ấm viên mãn rồi đấy thôi!

Tri kỉ của con

Chồng là một đàng, con cái lại là một nẻo khác cũng đáng quan tâm không kém. Với mong muốn trở thành tri kỷ, giúp con phát triển toàn diện về thân và tâm, nhiều phụ nữ chọn cách sát cánh bên con trong suốt hành trình trưởng thành. Từ hồi con gái vào lớp 1, chị đã tập cho con thói quen nói chuyện với mẹ khoảng 30 phút trước giờ ngủ.

Hai mẹ con thủ thỉ đủ chuyện ở trường, ở cơ quan, việc học, việc nhà rồi thân nhau lúc nào chẳng hay. Đến giờ, khi đã đi du học nước ngoài, cô con gái vẫn đều đặn tỉ tê với mẹ. Nhờ vậy, chị biết và cho lời khuyên kịp thời lúc con căng thẳng chuyện học hành, yêu một anh chàng nào đó hay băn khoăn xin việc làm thêm ở nơi đất khách quê người.

Riêng với chị Thu Lan (ngụ Q.7), mẹ con chị đúng kiểu “cặp đôi cùng tiến”. Còn nhớ, cách đây một năm, ngày con ngỏ ý đi du học cho bằng bạn bằng bè, chị đã tìm hiểu các lớp tiếng Anh để đầu tư cho con. Chẳng những vậy, chị còn không ngại đến lớp trau dồi tiếng Anh để về nhà trò chuyện với con, giúp con tự tin hơn khi sử dụng ngoại ngữ sau này.

Chiều chiều, hai mẹ con lại chở nhau đến trung tâm Anh ngữ gần nhà, mẹ thì học giao tiếp, con lại luyện thi IELTS. Học trong môi trường 100% tiếng Anh nên mẹ con chị có nhiều cơ hội rèn luyện kỹ năng nghe - nói nên tiến bộ rất nhanh. Đến giờ, khi con đã yên vị ở một ngôi trường danh tiếng của Mỹ, chị vẫn giữ thói quen trò chuyện bằng tiếng Anh để cập nhật tình hình của con qua Skype, Facebook hay FaceTime.

"Đại tổng quản" của gia đình

Quán xuyến tất cả công việc chi tiêu, lựa chọn sản phẩm tiêu dùng, thu gọn nhà cửa sạch đẹp, chăm sóc chu đáo cho các thành viên trong gia đình, nhiều chị em được chồng con gọi yêu là “đại tổng quản”. Vai trò này đòi hỏi ở người phụ nữ nội trợ khả năng tính toán hợp lý, độ “nhạy” trong quan sát để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn ở từng thành viên trong việc ăn uống, làm việc, học tập và giải trí.

Ngoài ra, “là hậu phương thời nay, các mẹ các chị cần tích lũy nhiều trải nghiệm sống cũng như kiến thức về xã hội để có thể trò chuyện cùng chồng, làm gương con cái và khiến những người khác nể phục. Có vậy mới trở thành bà nội trợ thời @ được” - Chị Thanh Hân (ngụ Q.10) vui vẻ chia sẻ.

Luôn làm mới bản thân và biến yêu thương thành hành động để mãi là người phụ nữ nội trợ đáng yêu của gia đình, chị em nhé!

Hoàng Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI