Chuyện của Kiều Thanh: Đã là người thứ ba thì ráng mà giữ mồm giữ miệng

31/07/2019 - 21:10

PNO - Thanh Thảo, Trà Ngọc Hằng, Hoàng Yến… cũng thừa nhận mình từng làm người thứ ba, nhưng họ đã dừng lại nhờ nghị lực và lòng tự trọng. Khi nhắc lại, họ vẫn thấy xấu hổ, sai trái.

Chẳng phải đến khi nữ diễn viên Kiều Thanh mạnh miệng tuyên bố: “Tôi là người thứ ba", mà những nhân vật là "kẻ thứ ba", "con giáp thứ 13", "tiểu tam", "Tuesday"... mới bị ném đá dữ dội.

Lâu nay, các đề tài người thứ ba luôn "hot", những cuộc luận bàn, tranh cãi đầy rẫy các mặt báo, trang tin, mạng xã hội, kéo theo cả đống các quan điểm sống cũ mới... Nhưng tới khi diễn viên Kiều Thanh công khai điều ấy trong họp báo, thì chuyện người thứ ba không còn chuyện là của một nhóm nhỏ các bà tám, các mẹ bỉm sữa. Những tuyên ngôn động trời của cô gây phẫn nộ cộng đồng và có thể ảnh hưởng xấu tới các nữ thanh niên, một thế hệ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân.

Kiều Thanh nói: "Tôi là người thứ ba, nhưng các bạn hãy sống như tôi đi, hãy làm người thứ ba mà được vợ cả yêu quý như tôi đi. Tôi muốn là người tiên phong khiến mọi người phá bỏ suy nghĩ người thứ ba là xấu. Một người thứ ba như tôi chỉ mang lại những điều tốt đẹp cho người đàn ông, cho gia đình nhà chồng, vợ anh ấy cảm ơn tôi, các con anh ấy yêu quý tôi, thì mọi người hãy nhìn tôi mà học”

Chuyen cua Kieu Thanh: Da la nguoi thu ba thi rang ma giu mom giu mieng
Kiều Thanh tự hào khi làm người thứ ba, vui vầy khoe hạnh phúc bên "chồng người ta". Ảnh minh hoạ

Trước giờ, bất kì ai lên tiếng bênh vực người thứ ba trong hôn nhân đều đã bị lên án mạnh mẽ. Tôi nghĩ, điều đó không phải là ngẫu nhiên mà là quy luật của cuộc sống. Bởi một người có nhận thức phải biết: tất cả mọi thứ đều có thể chia sẻ được ngoại trừ chuyện tình cảm.

Hôn nhân vốn dĩ là chuyện riêng của hai người, nếu xuất hiện người thứ ba ắt sẽ có tổn thương đổ vỡ. Làm gì có chuyện tình yêu tay ba mà tất cả đều hạnh phúc vẹn tròn. Nhưng thực tế, có biết bao nhiêu cô gái đang làm người thứ ba và ngộ nhận về mình như Kiều Thanh.

Họ luôn nghĩ mình không sai, hoặc có một chút xui xẻo nào đấy, nhưng họ đang mang lại hạnh phúc cho người khác. Có thể, họ và người đàn ông trong cuộc có cảm giác hạnh phúc thật, nhưng điều đó được xây nên từ nỗi bất hạnh của người đàn bà khác và những đứa trẻ vô tội. Đó là thứ hạnh phúc bản năng, không có tính người và khó mà lâu bền.

Có ai dám khẳng định chắc chắn người đàn ông kia sẽ chung thuỷ và yêu thương họ đến trọn đời, khi chính người ấy từng phản bội vợ con. Đang đắm chìm trong men say tình yêu, người thứ ba thường gồng mình lên để để bảo vệ chân lý ngụy tạo của mình. Nhưng họ càng biện minh càng thể hiện sự kém cỏi, đuối lý của bản thân.

Người xưa có câu: “Thức khuya mới biết đêm dài. Ở lâu mới biết lòng người dở hay” nên khi câu chuyện chưa đến hồi kết thì đừng vội vàng vỗ ngực khẳng định mình sẽ hạnh phúc mãi mãi. Trên thực tế, một số người nổi tiếng bẽ bàng thừa nhận mình từ làm người thứ ba và phải chịu nhiều đau khổ. Trong một bài phỏng vấn, chân dài Hồng Quế tiết lộ mình từng làm người thứ ba trong cuộc tình cay đắng với một người đàn ông có vợ.

Cô đã dành hết 5 năm thanh xuân để gắn bó với người đó và sẵn sàng làm tất cả vì tình yêu. Nhưng cuối cùng, khi cô mang thai, người đàn ông đó đã bỏ rơi hai mẹ con. Cô chấp nhận là mẹ đơn thân và thừa nhận mình có quãng thời gian vụng dại, yêu đương mù quáng. Khi mọi chuyện đã qua, Hồng Quế vẫn cảm thấy sợ hãi và biết mình sai trong mối quan hệ đó.

Thanh Thảo, Trà Ngọc Hằng, Hoàng Yến… cũng thừa nhận mình từ làm người thứ ba xen vào hôn nhân của người khác, nhưng họ đã dừng lại nhờ sự hỗ trợ của nghị lực và lòng tự trọng. Khi nhắc lại, họ vẫn thấy xấu hổ, tự trách mình sai trái khi dấn thân vào mối quan hệ như thế.

Chuyen cua Kieu Thanh: Da la nguoi thu ba thi rang ma giu mom giu mieng
Không ít người đẹp đang núp trong bóng tối vì chấp nhận làm người thứ ba. Hình minh họa.

Vì vậy, trường hợp lên tiếng công khai, thậm chí tự hào của Kiều Thanh là thực sự cá biệt. Có nhiều ý kiến trái chiều về hành động này, có thể đó là chiêu PR để đánh bóng tên tuổi sau thời gian xa rời màn ảnh, hoặc cô đang cố chứng tỏ mình gan góc mạnh mẽ can trường khi muốn làm người tiên phong thay đổi cách nhìn của mọi người về người thứ ba.

Dẫu mục đích đó là gì thì phát ngôn của Kiều Thanh là liều lĩnh và kém khôn ngoan. Dù tỏ ra tự tin khi luôn khẳng định được gia đình chồng và "vợ cả "ủng hộ. Nhưng người ngoài nhìn vào đều thấy người "cao tay ấn" trong câu chuyện này chính là người vợ chính thức vẫn đang im lặng.

Chị không lên tiếng, không đánh ghen thậm chí còn không quan tâm đến những gì Kiều Thanh nói. Thật ra cũng chẳng cần phải nói gì, bởi chị vẫn danh chính ngôn thuận là vợ hợp pháp, còn Kiều Thanh mới là người thứ ba đang vi phạm luật Hôn nhân và Gia đình.

Dù biết tình cảm khó nói, sự mù quáng của con tim nếu không có sự mạnh mẽ của lí trí dẫn đường, sẽ khó lòng điều khiển nổi hành vi, nhưng đừng chọn cách xù lông để khẳng định cái lý lẽ ngụy tạo. Đã rơi vào thế người thứ ba, tốt nhất hãy im lặng mà giấu mình trong bóng tối. Hay ho gì phơi bày ra để thiên hạ chỉ trích, miệt thị. Chưa kể, đem mình ra làm mồi cho mạng xã hội là gánh mối nguy hiểm trước những người nóng nảy thích "thay trời hành đạo" nữa đó, Kiều Thanh à!

                                                                                                            Lâm Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI