Chuyển chồng cho ô sin

05/10/2019 - 18:54

PNO - Từ khi chồng Kim bị bệnh mãn tính, nghỉ làm, Kim phải thuê ô sin ở nhà chăm sóc chồng và giúp việc nhà. Kim bươn bả kiếm tiền, khó khăn lắm mới để đủ nuôi chồng, hai con và chi phí thuê ô sin.

Do động lực phải trở thành trụ cột kinh tế của cả gia đình, nên Kim luôn gắng hết sức để phấn đấu, giành giật mọi cơ hội thăng tiến có thể tăng thu nhập.

Kim trở thành giám đốc marketing trong công ty xuất khẩu, được coi là điển hình phụ nữ thành công bởi liên tục thúc đẩy doanh số. Thu nhập của Kim cao hơn hẳn bạn bè trang lứa, nhưng chị cũng chịu áp lực lớn. Chị luôn phải đi gặp gỡ, chăm sóc khách hàng, đi công tác nước ngoài khai thác thị trường mới.

Trong khi đó, chồng Kim là anh Thụy chỉ ở nhà, hết nằm lại ngồi, hết ăn lại uống, thuốc rồi xem ti vi. Môi trường hoạt động hạn chế, nên anh sinh nhiều bức xúc, trong khi vợ không có nhà để anh tâm sự hoặc xả những nỗi bức xúc. Dần dần, anh không còn tình cảm với vợ. 

Chuyen chong cho o sin
Ảnh minh họa

Không những thế, anh Thụy còn nghi ngờ ghên tuông khi vợ khi chị vắng nhà thường xuyên. Mỗi khi Kim về nhà muộn, là Thụy gặng hỏi như một cảnh sát điều tra. Và dù Kim có đưa ra bằng chứng về những nơi chị xuất hiện, thì Thụy cũng chẳng tin. Suốt đêm, anh hành vợ không cho ngủ.

Cao trào là một đêm, khi Kim về nhà vào lúc 2 giờ sáng sau một chuyến bay dài từ nước ngoài về, Thụy đã lẳng lặng ném hết quần áo của vợ khỏi nhà.

Kim giải thích với chồng không xong thì nhờ bố mẹ chồng khuyên nhủ Thụy, nhờ cả anh trai Thụy nói giúp. Nhưng giải pháp đó chẳng hiệu quả, lại như lửa đổ thêm dầu.

Chị dâu của Kim có lần thẽ thọt, rằng Kim cứ đi suốt tháng ngày, giao phó chồng cho ô sin như thế, thì Kim cũng nên cẩn thận, có ngày sinh chuyện lôi thôi. Tốt nhất là Kim nên dành thời gian ở nhà chăm chồng, thì mới cân bằng được.

Nhưng hỡi ôi, làm sao Kim có thể ở nhà chăm chồng, khi mà chi phí gia đình mỗi tháng hơn hai chục triệu đồng đang đổ cả lên vai chị? 

Xung đột giữa hai vợ chồng Kim ngày càng tăng. Chồng Kim như lên cơn thần kinh mỗi lần vợ công tác trở về nhà, anh thậm chí còn nhặt bất cứ gì trước mặt để ném vào vợ. Lần kinh khủng nhất, Kim bị chồng ném trúng cái ấm nước vào đầu, rách da trán, phải đi khâu 5 mũi.

Sau lần đó, khóc hết nước mắt, Kim quyết định ly hôn. Thật bất ngờ khi chồng Kim không hề níu kéo, anh ký ngay đơn chị đưa.

Sau khi ly hôn, Kim đưa hai con đi, thuê nhà khác để ở, vì điều kiện sức khỏe của Thụy không đủ để nuôi con. Dẫu vậy, Kim vẫn còn tình thương với chồng cũ, nên cứ cuối tuần, chị lại mua thật nhiều thực phẩm, lặng lẽ mang đến nhà chồng cũ, gọi ô sin xuống cửa, đưa túi đồ ăn cho chị ta rồi đi về. 

Nào ngờ, chỉ sau hai tháng ly hôn, chồng Kim đã cưới ngay chị ô sin. Bố mẹ chồng cũ của Kim, cũng bán một miếng đất lấy tiền gửi tiết kiệm, để hàng tháng vợ mới của Thụy có chi phí lo cho sinh hoạt cho hai vợ chồng. Thế là họ chẳng phải lo đến việc kiếm tiền nuôi nhau, chỉ cần dành thời gian bên nhau, chăm sóc nhau mà thôi.

Chuyen chong cho o sin
Chị đã mất chồng từ khi nào mà không hề biết. Ảnh minh họa

Biết chuyện, Kim buồn tủi uất ức vì cảm giác bị phản bội. Cô đã phải nai lưng làm việc để chăm lo cho chồng, mà rồi mất chồng vào tay ô sin. Còn chị ô sin kia, chẳng cần tranh giành vật lộn với đời, vẫn có chồng và cả một khối tài sản tự đẻ lãi để họ sống an nhàn.

Thế mới biết, cuộc sống luôn sắp sẵn những kịch bản đầy bất ngờ. Như Kim, giờ đây chị chỉ có còn cách thở dài, đón nhận, rồi vượt qua…

Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI