Chưa cưới, nàng đã đòi quản lý tài chính, lộ ra tính ích kỷ, hẹp hòi

30/11/2017 - 14:00

PNO - Với một người vợ luôn đặt tiền bạc lên trên tình cảm, chỉ biết vun vén cho bản thân mình thì hôn nhân có bền lâu?

Năm nay, tôi gần 30 tuổi và đang làm việc cho một công ty trang trí nội thất. Tổng thu nhập hàng tháng của tôi khoảng gần 20 triệu đồng. Bạn gái tôi làm ở văn phòng tư vấn du học, lương khoảng 7 triệu đồng. Chúng tôi quen nhau hơn một năm và đã ra mắt hai bên gia đình. Thực sự, bạn gái tôi là người khá kỹ tính và chi li trong chuyện tiền bạc.

Chua cuoi, nang da doi quan ly tai chinh, lo ra tinh ich ky, hep hoi
Bạn gái là người khá kỹ tính

Chưa bao giờ cô ấy chi trả một bữa ăn hay một khoản tiền nào đó khi chúng tôi đi chung. Thậm chí, cô ấy luôn tìm cách để tôi bao luôn mấy khoản chi tiêu cá nhân. Cuối tháng, bạn gái sao chép tin nhắn của tổng đài “đòi” tiền điện thoại gửi qua máy tôi, chỉ thêm vào câu đầu thành: “Người yêu quý khách vui lòng thanh toán cước phí...”. Mỗi lần như thế, tôi đều vui lòng nộp thẻ điện thoại cho người yêu.

Khi về quê, bạn gái thường nhờ tôi chở đi mua đồ, tất nhiên là trả tiền luôn và thanh toán giúp tiền tàu xe. Tôi nghĩ con gái khi yêu thường thích nhõng nhẽo như thế nên không mấy băn khoăn. Cho đến gần đây, khi bạn gái hỏi tôi về chuyện tôi chi tiêu tiền lương như thế nào.

Tôi thật thà kể, hàng tháng, tôi giữ lại khoảng 7 triệu để tiêu xài, gửi mẹ 10 triệu dành dụm và giúp đỡ em gái đang làm mẹ đơn thân 3 triệu. Nghe vậy, cô ấy giật nảy mình bảo tôi tính toán như thế là không hợp lý, tiền mình thì mình phải giữ.

Chua cuoi, nang da doi quan ly tai chinh, lo ra tinh ich ky, hep hoi
Cô ấy luôn nhờ tôi trả hết các khoản chi xài của cô ấy. Ảnh minh họa

Bạn gái đề nghị tôi không cần phải giúp đỡ em gái vì nó có công ăn việc làm, tôi chỉ nên giữ 5 triệu để tiêu, còn 15 triệu đưa cô ấy gửi vào tài khoản tiết kiệm. Vì đằng nào sau này chúng tôi sẽ về chung một nhà, tiền bạc cũng do cô ấy quản lý. Tôi nghe vậy chỉ im lặng chứ không có ý kiến gì.

Tuần vừa rồi, bạn gái đến nhà tôi ăn cơm. Trong bữa ăn, mẹ tôi có đề cập đến chuyện cả nhà sẽ giúp đỡ để em gái tôi mua một căn chung cư để ở riêng sau đám cưới tôi. Vì khi tôi cưới vợ sẽ sống chung với ba mẹ. Khi em rể tôi mất, em gái và cháu dọn về ở nhà ba mẹ đến tận bây giờ. Tôi nghĩ điều đó là hợp lý và bản thân tôi rất thương em.

Tôi bảo mẹ trích một phần tiền tiết kiệm tôi gửi mẹ để cho em mua nhà. Nhưng giữa cả gia đình, bạn gái tôi lớn tiếng phản đối. Bạn gái bảo, chúng tôi sẽ lấy hết tiền tiết kiệm gửi mẹ và vay mượn thêm để mua nhà ở riêng chứ không phải em gái tôi. Nếu em gái tôi lấy tiền tôi để mua thì phải viết giấy ghi nợ đàng hoàng, về sau còn biết mà trả.

Trước ý kiến của em, tôi cứng họng, ba mẹ tôi bần thần còn em gái khóc như mưa. Tôi thực sự bất bình trước cách cư xử hỗn hào của em khi chưa là dâu con trong nhà. Sau bữa cơm ngày hôm đó, em gái nhất quyết bồng con đi thuê nhà trọ chứ không muốn phiền lụy, ảnh hưởng đến hạnh phúc của tôi. Ba mẹ tôi tức giận, nói em không phải đi đâu cả.

Chua cuoi, nang da doi quan ly tai chinh, lo ra tinh ich ky, hep hoi
Tôi bất bình trước cách cư xử của bạn gái. Ảnh minh họa

Ba mẹ khuyên tôi nên suy nghĩ thật kĩ trước khi tiến tới hôn nhân. Bởi chưa chính thức về làm dâu nhưng bạn gái đã tỏ ra mình là người ích kỷ hẹp hòi. Trong khi đó, căn nhà ba mẹ đang ở, sau này cũng là của tôi trị giá vài tỷ thì mấy trăm triệu tôi giúp em mua nhà có là gì.

Chưa kể, nhà tôi chỉ có hai anh em, em gái lại gặp bất hạnh trong tình duyên. Với một người vợ luôn đặt tiền bạc lên trên tình cảm, chỉ biết vun vén cho bản thân mình thì hôn nhân có bền lâu?

Quang Khải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI