Chồng quan tâm con riêng, thờ ơ với con chung

24/12/2018 - 09:03

PNO - Khi đi thêm bước nữa, tôi đắn đo rất nhiều về chuyện con riêng con chung. Nhưng không thể ngờ, anh chỉ biết đến con riêng mà không quan tâm gì đến con chung của chúng tôi.

Vợ chồng tôi lấy nhau khi cả hai đều đã dang dở một lần hôn nhân, cùng hoàn cảnh rổ rá cạp lại. Tôi có một đứa con gái riêng và anh cũng vậy. Con gái của tôi ở với ông bà ngoại còn con gái anh ở với vợ cũ. Cưới nhau xong, tôi về nhà anh làm dâu và sống cùng ba mẹ chồng.

Chong quan tam con rieng, tho o voi con chung
Tôi đã từng đắn đo chuyện con chung con riêng khi kết hôn lần 2. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, chúng tôi đã có một bé gái hơn 6 tháng tuổi. Trước khi đi thêm bước nữa, tôi cũng đắn đo nhiều bởi sợ rơi vào cảnh con chung con riêng phức tạp. Nhưng anh bảo, giờ con anh sống với vợ cũ thì con tôi nên ở với ông bà ngoại là hợp lý, chúng tôi sẽ bắt đầu lại với cuộc hôn nhân mới.

Hai bên đều có trách nhiệm với con riêng của mình nhưng cần tập trung vào gia đình hiện tại. Nghĩa là tôi và anh đều chu cấp hàng tháng cho con riêng của mình, thỉnh thoảng anh đón con anh về chơi và tôi cũng vậy.

Mọi chuyện không hề đơn giản như tôi nghĩ. Con gái riêng của anh thường xuyên được đón về nhà nội chơi và anh rất cưng chiều nó, hai bố con gặp nhau là quấn quýt chuyện trò. Nhưng anh không cho tôi đưa con gái mình về ở cùng vài ngày, muốn gặp con tôi phải về nhà ba mẹ đẻ.  

Trong khi con gái chung mới sinh anh rất ít khi bế hay chăm sóc. Thậm chí đi làm cả ngày về, anh cũng không hỏi han gì cả. Toàn bộ chi phí bỉm sữa đều do tôi lo liệu còn anh không đóng góp một đồng nào.

Anh dành tiền sắm sửa, lo lắng cho con gái riêng. Anh bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để tổ chức sinh nhật cho con riêng ở nhà hàng nhưng đầy tháng con chung chỉ dám làm một mâm cơm vì ngại tốn kém.

Tôi thấy tủi thân vô cùng, nhớ con gái riêng đang ở với ông bà ngoại mà không thể về thăm được. Mỗi lần xin về là anh kiếm cớ gây sự, nói lo mà chăm sóc con mới sinh chứ dùng dằng gì nữa. Tôi không đòi hỏi anh quan tâm đến con riêng của tôi nhưng cần anh có trách nhiệm với con chung.

Thêm nữa, dạo gần đây, tôi thấy anh qua lại nhiều với vợ cũ. Tôi còn đọc được tin nhắn hẹn hò, tán tỉnh của hai người. Anh thường xuyên chở vợ cũ và con gái đi chơi, đi ăn. Con gái riêng của anh thường kể, ba mẹ rất tình cảm, anh còn mua váy tặng cho mẹ nó. Trước khi gặp và cưới tôi, hai người đã ly hôn 3 năm, chẳng hiểu sao bây giờ lại như thế.

Chong quan tam con rieng, tho o voi con chung
Tôi nuôi con chung một mình còn anh bận lo cho con gái riêng. (Ảnh minh họa)

Tôi tỏ thái độ không thích thì anh bảo, hai người chỉ gặp nhau vì con. Khi mới sinh con 2 tháng, con anh lên chơi làm ồn trong khi em bé mới đi tiêm về bị sốt, dỗ mãi mới ngủ nên tôi mắng một câu. Thế mà, anh tát tôi và mắng: "Lâu lâu nó mới lên, để nó chơi cho thoải mái, làm mẹ không biết dỗ con còn "giận cá chém thớt".

Tôi lên tiếng với mẹ chồng, bà bênh con trai, nói tôi sống ích kỷ “khác máu tanh lòng” còn so đo với trẻ con. Mẹ chồng thường xuyên nhắc đến và khen ngợi con dâu cũ trước mặt tôi. Tôi nghĩ, nếu chị ấy tốt đẹp như thế sao hai người lại chia tay.

Tôi thật sự hối hận vì quyết định đi thêm bước nữa của mình. Thà tôi ở vậy nuôi con còn thanh thản hơn. Giờ sống như người vô hình giữa nhà chồng, thương nhớ con gái mà không thể chăm sóc. Chồng thờ ơ, tôi một mình nuôi con có khác gì làm mẹ đơn thân.

                                                                                                                     Minh Quế

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI