Chồng mất 5 năm, đi thêm bước nữa vẫn bị thóa mạ

31/10/2019 - 15:00

PNO - Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và quyền được hưởng hạnh phúc nếu tìm được đúng người, đúng thời điểm, miễn rằng hạnh phúc ấy không tổn hại đến bên thứ ba.

Sau gần 5 năm chịu tang chồng, Kiều Oanh, vợ cũ cố diễn viên - người mẫu Duy Nhân mới tái hôn cách đây vài hôm. Hình ảnh cô dâu diện chiếc áo dài đỏ rực, gương mặt tươi tắn trong ngày hạnh phúc giúp nhiều người tin cô đang thực sự hạnh phúc, sau những năm tháng chịu đựng nỗi đau mất chồng. 

Chong mat 5 nam, di them buoc nua van bi thoa ma
Kiều Oanh trong ngày tái hôn

Nhưng ngày vui của Kiều Oanh không trọn vẹn khi cô phải hứng chịu hàng loạt những lời miệt thị, mỉa mai, chỉ trích việc mưu cầu hạnh phúc của cô. Họ cho rằng Kiều Oanh không chung thuỷ một lòng một dạ với tình yêu với Duy Nhân, hoặc thậm chí ngờ vực liệu cô có dành đủ tình cảm cho người đến sau hay không. Thậm chí màu áo đỏ của cô trong ngày cưới cũng thành để tài bán tán.

Mạng xã hội và sự tự do - đã nuôi mầm cho những bàn tay “cào phím” mặc sức được thoá mạ, gây tổn thương cho người phụ nữ đã một lần chịu đựng nỗi đau không dễ vượt qua. Màu áo đỏ của Kiều Oanh trong ngày hạnh phúc bỗng bớt tươi tắn đi chỉ vì những lời lẽ cay nghiệt. Đến nỗi, sau khi hôn lễ đi qua, thay cho những lời cảm ơn, chúc mừng thường thấy của các cô dâu, Kiều Oanh lại phải đi phân bua, giải thích với ước mong tìm được sự bình yên. 

Chong mat 5 nam, di them buoc nua van bi thoa ma
Ngày vui của cô dâu lại trở nên kém vui bởi những lời chỉ trích, miệt thị từ dư luận

Chỉ một khoảng thời gian ngắn trước đó, vụ việc tự tử của ca sĩ Hàn Quốc Sulli chỉ vì những chỉ trích, thoá mạ kéo dài trên mạng xã hội đã khiến biết bao người chùng mình, thương cảm. Và nay, sự bắt nạt đó, lại lặp lại trên một phụ nữ Việt, mà lựa chọn đi thêm bước nữa của cô ấy không phương hại đến bất kỳ ai. 

Chỉ cần gõ cụm từ “người thứ ba” tìm kiếm trên Google, sẽ hiện ra không ít kết quả, mà không ít người trong số đó vẫn đang được đám đông “tung hô” vì dám sống thẳng, sống thật. Xung quanh ta hằng ngày cũng có không ít câu chuyện “ông ăn chả, bà ăn nem”, nhưng đám đông lại chọn cách im lặng. 

Trong khi đó, một người phụ nữ sau khi chịu tang chồng 5 năm, tìm thấy tình yêu, bến đỗ mới, đi đến hôn nhân danh chính ngôn thuận, lại trở thành quả bóng tròn lăn lóc giữa những đôi chân cay nghiệt. Nghịch lý này, phải chăng xuất phát từ sự ích kỷ được khoác tấm áo thương xót người quá cố, bảo vệ giá trị đạo đức?

Phụ nữ dù là ai, thành công hay thất bại thì vẫn luôn cần một gia đình, một bờ vai, một người chia sẻ. Trái tim dẫu mạnh mẽ hay yếu mềm vẫn luôn cần được yêu thương, hạnh phúc. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và quyền được hưởng hạnh phúc nếu tìm được đúng người, đúng thời điểm, miễn rằng hạnh phúc ấy không  tổn hại đến bên thứ ba.

Đời người tạm bợ, thanh xuân của người phụ nữ lại càng ngắn ngủi, tại sao phải vì sự cay nghiệt, khắt khe của người đời mà để tuột mất hạnh phúc...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI