Chồng không thích chở vợ con đi đâu, nhưng lại tung tăng chở gái

04/09/2019 - 14:00

PNO - Sáng, đọc bài báo "Chồng lộ chuyện ngoại tình vì vi phạm luật giao thông", cả văn phòng tôi nhớ lại chuyện của anh T. có bồ nhí, mới bị vợ phát hiện.

Chuyện có thật, cười ra nước mắt, kể rằng cảnh sát Thái Lan thấy một anh chở người không đội nón bảo hiểm, bèn gửi giấy phạt về nhà kèm hình chụp từ camera giao thông.

Nhờ tấm hình, cô vợ nghi ngờ anh chồng có bồ, và cô cay đắng nhớ ra rằng, lâu nay nhất quyết không chịu chở vợ con đi đâu trên chiếc moto chính tay cô vợ mua cho ấy.

Chong khong thich cho vo con di dau, nhung lai tung tang cho gai
Ăn vụng, mà chùi mép chưa kỹ. Cũng có thể là "thiên bất dung gian" nên đã bị cảnh sát giao thông "vạch trần" tội lỗi. Ảnh vụ việc bên Thái Lan.

Còn chuyện của anh T. - trưởng phòng của chúng tôi thì có vẻ gay go hơn.

Nghiệp vụ cứng, giỏi ngoại ngữ, lẫn giao tiếp, T. được sếp lớn giao làm bán thời gian ở một dự án kia, với chức danh trợ lý. 

Hôm ấy nhóm dự án tổ chức chuyến du lịch hè ở Đà Lạt, đề nghị các thành viên mang theo gia đình. T. lấy lý do là người mới, nên chỉ đăng ký đi một mình. 

Song "một mình" là thi thoảng xuất hiện với tập thể, thời gian còn lại, T. dành cho người khác. Anh cho "người khác" ở khách sạn khác, cách ba cây số. Anh thuê xe máy của khách sạn cô bồ, chở cô bồ vi vu khắp các điểm nổi tiếng. Cô gái cũng tận hưởng cảm giác tự do, chẳng buồn bịt khẩu trang như ở Sài Gòn, vì nghĩ ở nơi xa này, làm gì có người quen nào thấy.  Vậy mà xui cho anh, một chị ở cơ quan tôi dẫn con đi chơi hè, đã vô tình gặp cặp đôi trong bãi xe một quán cà phê nhạc Trịnh. Theo nữ đồng nghiệp thì họ dung dăng dung dẻ tay trong tay, không thể là bạn bè.

Chúng tôi được dịp tám chuyện suốt ngày trong công sở. Mà tám xong rồi cũng thôi, chứ việc anh T. "hai chân hai xuồng" (kể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), vợ anh không hay biết gì. Nghĩa đen là chuyện công việc ở dự án chưa ổn lắm, cũng chưa nhận tiền bạc gì nên T. chưa nói với vợ, còn nghĩa bóng thì có chết T. cũng "ngu gì mà nói",  làm thêm thành công thì sau này có cơ hội thủ riêng.

Thế nhưng ai biết đời luôn chữ ngờ.

Đi chơi về, chẳng biết do T "hoạt động" hăng say quá hay sao mà lên đổ bệnh. Các cô đồng nghiệp ở nhóm dự án rủ nhau đi thăm. Đến nhà, các cô hết khen nhà đẹp, gọn gàng, còn trách "trước lạ sau quen, sao không đưa chị và cháu đi cùng".

Vợ T. vẫn vui vẻ, nhưng khi khách về, chị cảm thấy có gì đó... không bình thường. Từ khi nào mà anh có đồng nghiệp mới, còn đi chơi chung mà không hề nói gì với chị hay cho vợ con tham dự mà lại dối là đi công tác. 

Chong khong thich cho vo con di dau, nhung lai tung tang cho gai
Cuối cùng việc T có bồ nhí cũng bại lộ. Hình minh hoạ

Điện thoại, email của anh, anh để công khai, chị đã lén kiểm tra, nhưng không thấy gì bất thường. Đột nhiên chị mở mấy phần mềm đặt taxi, và bằng chứng cứ thế lộ nguyên hình.

Suốt chuyến du lịch Đà Lạt, cứ một ngày hai lần, anh đặt taxi đi từ khách sạn nọ sang khách sạn kia, ba hay bốn tiếng sau mới quay lại. 

Ngay ở Sài Gòn, lịch sử đặt xe ôm và taxi cũng cho thấy những điểm lui tới là khách sạn và nhà nghỉ, chỉ khác là thưa hơn những hôm "công tác" Đà Lạt.

Thảo nào!

Phan Hưng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI