Chọn đàn ông xấu đại gia hay trai đẹp nghèo?: Cuộc thăm dò đầy âm mưu của Nhật Bản

10/06/2016 - 07:21

PNO - Nhiều người cho rằng, cuộc thăm dò này của Nhật Bản chỉ mang tính chất giáo dục siêu đẳng.

Vừa qua, tạp chí thời trang AneCan của Nhật Bản tiến hành cuộc khảo sát, đưa ra hai lựa chọn cho chị em phụ nữ, một là anh chàng xấu xí, nhiều tiền của và một anh chàng đẹp trai thất nghiệp.

Khảo sát trên 1.000 độc giả nữ thật cho thấy: 75,5% số người được hỏi đã chọn người đàn ông có ưu thế về tài chính. Chỉ có 24,5% chọn chàng đẹp trai không có tiền.

Theo Rocketnews24, kết quả này đã mang đến nhiều bình luận đáng ngạc nhiên không kém:

"Chọn người giàu là hiển nhiên".

"Suy cho cùng tiền bạc là nguồn gốc của mọi vấn đề".

"Đúng vậy, một chàng trai tốt phải có nhiều tiền".

AneCan là một ấn phẩm với đối tượng độc giả là phụ nữ độ tuổi cuối 20 và đầu 30. Điều đó cho thấy, họ là những phụ nữ trưởng thành, thực tế và đang trong độ tuổi tìm kiếm bạn đời. Có thể với các lứa tuổi khác thì sự lựa chọn cũng khác đi.

Chon dan ong xau dai gia hay trai dep ngheo?: Cuoc tham do day am muu cua Nhat Ban
5,5% số người được hỏi đã chọn người đàn ông có ưu thế về tài chính. Chỉ có 24,5% chọn chàng đẹp trai không có tiền.

Nói về kết quả khảo sát này, nhiều người cho rằng, cuộc thăm dò của Nhật chỉ là phương pháp giáo dục siêu đẳng. Bởi trên thực tế, nước Nhật dân số ngày càng già. Hơn thế, thanh niên Nhật ngày càng ngại kết hôn và sinh con. Thậm chí, có một bộ phận lớn giới trẻ ở đây nói không với yêu đương, tình dục và hôn nhân.

Các nhà nghiên cứu về nhân khẩu học cảnh báo, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, không sớm thì muộn, dân số tại đây sẽ “tuột dốc không phanh”.

Hơn nữa, hiện nay phim ảnh lại thiên về tung hô các chàng trai đẹp khiến nhiều cô gái ấp ủ mơ ước viển vông.

Do đó, cuộc thăm dò này có lẽ đang muốn hướng các cô gái đến những suy nghĩ thực tế hơn về cuộc sống hôn nhân. Kết quả 75,5% phụ nữ muốn kết hôn với người đàn ông có thế mạnh về kinh tế chính là lời khuyên cho các cô gái rằng, họ nên bỏ lối suy nghĩ không thực tế và không nên quá tin vào cuộc sống trong phim ảnh.

Đồng thời, cuộc thăm dò này cũng tạo một động lực rất lớn cho những người đàn ông có dung mạo bình thường, giúp họ tự tin hơn, nỗ lực lao động để trở thành người đàn ông giàu có, thậm chí trở thành đại gia - mẫu người đàn ông mà phần đông phụ nữ đang nhắm đến.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI