Chiếc áo cưới này mình không bán, để dành cho vợ mình

10/11/2019 - 12:02

PNO - Khách ra vào tiệm áo cưới Hoàng Phước ở ấp Đông Hải, xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thường chú ý đến một chiếc áo dài cưới màu đỏ tuyệt đẹp.

Có điều là dù được treo để “khoe” với khách hàng, nhưng có ai hỏi mua thì anh chủ tiệm đều lắc đầu cười hiền: “Chiếc áo này mình không bán, để dành cho vợ mình”.

Và dù tiệm may mở tại nhà, nơi đôi vợ chồng trẻ cùng chung sống, nhưng chính chủ nhân lại chưa thử chiếc áo ấy lần nào, bởi nó được dành cho một dịp trang trọng sắp tới của họ.

Chiec ao cuoi nay minh khong ban, de danh cho vo minh
“Chiếc áo này mình không bán, để dành cho vợ mình”, anh Hoàng Minh Phước chia sẻ

Cách đây gần 5 năm, họ gặp và yêu nhau, khi ấy anh chủ tiệm may trẻ tuổi Hoàng Minh Phước còn là một thầy dạy vi tính, và cô nuôi dạy trẻ Mạc Thị Thái Thu là học trò của anh. Chàng trai rất hiền, thật thà, dễ mến, còn cô gái thì rất xinh và nhẹ nhàng, khéo léo trong đối nhân xử thế, đó chính là những ấn tượng tốt đẹp họ có về nhau ban đầu. 

Tình yêu của họ diễn ra êm đềm suốt 3 năm trời và cuối cùng được kết thúc bằng một đám cưới rỡ ràng. Thế nhưng, chẳng nói ra với ai, Phước vẫn canh cánh trong lòng một điều chưa trọn vẹn: anh mơ chính mình là người may áo cưới cho vợ.

Có được hạnh phúc mình mong muốn, về với nhau, điều đầu tiên họ cùng nghĩ tới là làm sao thu xếp một tương lai ổn định và bình yên. Bởi nghề nghiệp của Phước không có hướng phát triển, còn Thu, dù rất yêu công việc của mình, nhưng những vất vả của nghề khiến cả hai vợ chồng đều hiểu rằng cô khó có thể dành nhiều thời gian chăm chút cho gia đình. Cả hai đều nghĩ đến việc phải học để chuyển hướng tương lai. Vốn có tiệm vải mở ngay tại nhà và yêu thích nghề may, Phước nghĩ đến việc học may mà anh đã yêu thích từ lâu.

Vậy là ngoài giờ làm việc, hai vợ chồng chở nhau lên Nhà Văn hóa Phụ nữ học may. Bốn tiếng đi về trên chiếc xe máy với đôi trẻ đang tràn đầy những dự tính và niềm hy vọng chẳng thấm tháp vào đâu. Thế nhưng mới chỉ bắt đầu được vài tháng thì Thu có thai, đi lại đường xa trên xe máy là chuyện mạo hiểm, thế là kế hoạch của họ đành thay đổi.

Con đường xa lắc từ Trảng Bom, Đồng Nai lên Sài Gòn chỉ còn lại mình Phước. Anh quyết tâm một mình thực hiện ước mơ của hai vợ chồng. Và bên cạnh đó, anh còn một điều nho nhỏ giấu kín: muốn dành cho vợ một hạnh phúc bất ngờ.

Tháng trước, dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ mở cuộc triển lãm nhỏ để cô giáo của Phước giới thiệu về nghề cắt may, Phước xung phong may giúp cô may một chiếc áo dài cưới. Phước đã dành hết tâm huyết, công phu của mình cho chiếc áo dài cưới màu đỏ, có đuôi dài tha thướt, duyên dáng. Và câu trả lời của Phước, rất giản dị, đáng yêu lại trở thành điều bất ngờ với khách tham quan triển lãm: chiếc áo cưới này mình may dành tặng vợ, để mặc chụp hình hôm kỷ niệm ngày cưới sắp tới, tháng 12 này.

Chiếc áo cưới xinh đẹp là hiện thực của ước mơ Phước ấp ủ từ lâu. Giản dị và rất thật thà, chẳng thể nói được những gì mình nghĩ, Phước không giải thích được vì sao anh may chiếc áo cưới ấy, dù ngày cưới đã qua, hai vợ chồng đã sinh con đầu lòng vài tháng. Nhưng chiếc áo cưới chính là bằng chứng cho tình yêu của anh dành cho vợ. “Cô ấy cực quá, nuôi con chăm sóc gia đình, đi làm... rất vất vả”.

Nhìn thấy những mệt mỏi của vợ, người chồng trẻ ước ao được thấy vợ mình rạng ngời trong chiếc áo cưới, như ngày đầu thương yêu và về với nhau. Câu chuyện nhỏ của chiếc áo cưới đã làm nhiều khách tham quan triển lãm hôm ấy cảm động. Chiếc áo cưới của chàng học viên hình như đẹp hơn gấp bội phần.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI