Cháu đưa chuyện nhà lên 'phây', bà bị kẻ xấu tới tận nhà lừa đảo

04/11/2019 - 05:28

PNO - Ai nhìn vào trang mạng của hai đứa cháu gái cũng khen gia đình hạnh phúc. Việc liên quan tới tiền bạc của ông bà, chúng khoe lên rất cặn kẽ. Và cuối cùng là câu chuyện động trời này.

Con cháu đốc thúc mãi ông mới chịu bán miếng đất hương hỏa. Cả đời lam lũ, khi được cầm bạc tỷ trong tay, mọi người khuyên ông bà đi du lịch đây đó cho khuây khỏa, nhưng cả hai đều không chịu. Bà nói đối với thế hệ của bà, du lịch là xa xỉ, tốn tiền mà chẳng có gì thú vị. Bà chia một ít cho các con, số còn lại sắm vàng để phòng khi ốm đau bệnh tật không phiền đến ai.

Tất cả việc này đều được Vy và Thảo, hai đứa cháu cưng sống cùng bà, chia sẻ trên mạng xã hội. Vy và Thảo cũng thường xuyên chụp ảnh cùng ông bà để đăng facebook, được bạn bè khắp nơi quan tâm khen ngợi.

Thỉnh thoảng bố Hùng, mẹ Loan cũng vào xem, viết bình luận đưa thêm thông tin chi tiết hơn. Ai nhìn vào trang mạng của hai đứa cháu gái cũng khen gia đình hạnh phúc.

Chau dua chuyen nha len 'phay', ba bi ke xau toi tan nha lua dao
Ảnh minh hoạ

Ông nằm bệnh viện hơn một tuần, bố Hùng phải nghỉ việc để chăm sóc ông. Cả nhà đều lo lắng, nhất là bà. Bà không sử dụng điện thoại. Mọi tin tức của ông đều do bố Hùng nói với Vy và Thảo. Hai đứa sẽ kể lại cho bà vào buổi chiều, khi đi học về. Ngày nào bà cũng bồn chồn không yên, cứ đòi đến bệnh viện nhưng mọi người ngăn cản. Sức khỏe của bà kém, chắc chắn sẽ bị bệnh nếu không nghỉ ngơi ở nhà.

Buổi trưa, bà đang nằm võng xem ti vi thì có hai người đàn ông đi xe máy ghé nhà. Họ đậu xe ngoài cổng, bảo là bạn của bố Hùng, giới thiệu tên, gọi đúng tên bà, còn bảo đã ghé nhà chơi vài lần. Con trai giao tiếp rộng, bạn bè nhiều, bà không thể nhớ mặt tất cả. Đôi khi bạn bố Hùng đến chơi, cùng đi dạo trong vườn xem hoa và cây cảnh nên bà chỉ nghe giọng nói, cũng chẳng biết ai là ai.

Hai người khách bảo tình trạng của ông đã xấu hơn từ chiều hôm qua. Họ kể những điều giống hệt như Vy đã nói với bà vào buổi tối. Họ cho biết vì khẩn cấp nên mẹ Loan cũng đã vào bệnh viện. Bố Hùng nhờ họ ghé nhà bảo bà đưa bốn cây vàng để đóng viện phí cho ca mổ. Cần nhiều tiền bởi bác sĩ sẽ đặt vào cơ thể ông một thiết bị gì đó không thuộc danh mục chi trả của bảo hiểm y tế.

Số tiền quá lớn khiến bà bán tín bán nghi. Một người đàn ông liền gọi điện thoại cho bố Hùng, hỏi rằng ngoài bốn cây vàng, bố cần thêm gì không và có nhắn gì với bà nữa không. Từ những điều người đàn ông ấy nói trong cuộc gọi, bà đã tin họ đúng là bạn thân của bố Hùng.

Chau dua chuyen nha len 'phay', ba bi ke xau toi tan nha lua dao
Ảnh minh họa

Vội vàng thu xếp thêm quần áo cho ông và mẹ Loan theo lời nhắn, bà còn dặn đi dặn lại trong nước mắt sau khi trao vàng cho họ: “Dặn hai đứa nó lo cho ổng, có gì gọi điện cho con Vy con Thảo ngay. Chiều hai đứa nhỏ về có thể bác sẽ đón taxi lên trên đó”.

Hai người đàn ông nhanh chóng rời khỏi sau khi nói vài câu an ủi bà. Còn lại một mình, bà hết ra lại vào, không thể nào bình tĩnh. Bà lo cho ông. Chưa bao giờ ông bị bệnh nặng đến thế. Không có cách nào liên lạc để biết tin ông, bà quyết định khóa cửa, đi bộ đến trường học của hai đứa cháu. Đường xa, nắng nóng, vừa nói được vài câu với chú bảo vệ, bà đã ngã khuỵu xuống.

Vy và Thảo nhanh chân chạy đến phòng y tế. Nghe bà vừa khóc vừa nói những điều lạ lẫm, hai đứa cháu hoảng hốt nhìn nhau. Sáng nay Vy chat với bố Hùng, bố bảo ông đã khỏe hơn sau giấc ngủ dài. Giờ nghỉ trưa lướt facebook, Vy cũng thấy bố đăng ảnh ông đang ngồi ăn cháo... Thầy giáo cho phép Vy mở điện thoại gọi bố. Giọng bố thét lên bên tai Vy: “Bà nội bị lừa rồi!”.

Sau nửa tháng chữa trị, ông đã khỏe, được về nhà. Gia đình an ủi mọi cách nhưng bà vẫn rầu rĩ. Bà cứ nói từng tuổi này còn bị mấy đứa đáng tuổi con cháu lừa. Bố Hùng bảo lỗi không phải ở bà, kẻ gian bây giờ lắm chiêu không ngờ được. Chúng đã theo dõi facebook của Vy, Thảo, bố Hùng và cả mẹ Loan để nắm thông tin trước khi tiếp cận bà. Bởi vì mọi người coi thường việc giới hạn cập nhật chuyện nhà trên mạng xã hội nên mới dẫn đến hậu quả này. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI