Chạnh lòng khi soi gương lại thấy 'màn hình phẳng'

02/04/2018 - 15:19

PNO - Khi số đo hình thể được cải thiện cũng là lúc tỉ lệ thuận với sự tự tin của chị được tăng lên, và nỗi mặc cảm của cơ thể già nua, xuống cấp sau sinh được hoàn toàn xóa bỏ.

Chị Minh Ánh, công tác ở trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, vốn sở hữu vòng một khiêm tốn. Thời con gái thi thoảng soi mình trong gương, chị có đôi chút chạnh lòng. Tuy nhiên, vòng một khiêm tốn nhưng kiểu nhỏ xinh và mịn màng săn chắc, làm chị "gỡ gạc" lại chút ít tự tin.

Sau khi sinh bé đầu lòng và cai sữa cho con, vòng một của chị vốn đã nhỏ cộng thêm chảy nhão "thảm thương", ngược lại vòng hai và vòng ba xổ bất thường với nhiều vết rạn do tăng cân quá mức thời mang bầu. Nhìn ngắm mình trong gương sau sinh, chị chán nản hẳn.

Chanh long khi soi guong lai thay 'man hinh phang'
Những vết rạn vùng bụng và vòng một chảy nhão là nỗi phiền muộn của hầu hết chị em sau sinh. Nguồn Internet

Xuất phát điểm "huy hoàng" với vòng một căng tràn tự nhiên thời con gái, nhưng sau khi sinh bé một xong, chị Lan Như, công tác ở một trung tâm truyền thông ở Hà Nội, cũng chịu chung số phận thảm thương như chị Minh Ánh. "Soi gương còn không nhận ra cơ thể mình nữa. Vòng một cao vút tròn đầy vốn là lợi thế của mình trước đây, giờ xẹp lép và chảy xệ tựa quả bóng xì hơi, nhất là sau khi cai sữa cho con. Còn vòng hai và vòng ba thì nhẽo và phình to. Cảm giác mình vẫn còn đang mang bầu tháng thư năm chứ không phải đã sinh bé được hơn một năm rồi. Mình đã bị trầm cảm mất một thời gian sau sinh vì mọi thứ theo chiều tiêu cực đến dồn dập." Chị Lan Như chia sẻ.

Chanh long khi soi guong lai thay 'man hinh phang'
Ảnh minh họa

Với tiêu chí "thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên", nhiều chị em quyết tâm cải thiện số đo vòng một bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mĩ. "Đấu tranh tư tưởng nhiều lắm mới dám bước lên bàn phẫu thuật, nhất là sau khi báo chí trong thời gian gần đây phản ảnh nhiều vụ biến chứng dẫn đến tử vong của những bệnh nhân nữ giai đoạn hậu phẫu. Khi phẫu thuật nâng ngực thành công rồi, tưởng đời sống sinh hoạt vợ chồng được cải thiện đáng kể, ai dè lần đầu nhìn thấy vòng một ngồn ngộn của vợ, ông xã mình tròn mắt ngạc nhiên." Chị Lan Như tiếp tục trải lòng. Những lần gần gũi tiếp theo của hai vợ chồng, cảm giác ông xã không được tự nhiên và mạnh dạn như hồi chị còn sở hữu "hàng thật".

Mặc dù chứng kiến vợ sở hữu hình thể "bụng to hơn ngực", chồng chị Minh Ánh lại không khuyến khích vợ phẫu thuật thẩm mĩ nâng cấp vòng một. Nhiều lúc ông xã đùa vợ "nhìn ngực anh còn to tròn hơn cả ngực bà xã sau sinh đấy" rồi hai vợ chồng cười phá lên.

Quyết tâm cải thiện vòng một, không phải để "gỡ gạc hình ảnh" trong mắt ông xã, mà chủ yếu là làm đẹp và lấy lại tự tin cho chính mình, chị lên mạng tìm đến địa chỉ một trung tâm tập gym uy tín và đăng ký thành viên. Trung tâm thể hình này còn có huấn luyện viên chuyên về cải thiện vòng một cho phụ nữ sau sinh. Họ đưa ra các giáo án luyện tập kèm theo chế độ ăn uống phù hợp. Sau ba tháng luyện tập chăm chỉ, chị cảm thấy cơ thể của mình đã được cải thiện đáng kể.

"Nói vòng một quay về thời con gái huy hoàng thì không, nhưng đã săn chắc lại rất nhiều. Bên cạnh đó, vòng bụng và vòng mông săn nhỏ lại khiến vòng ngực của mình được "đẩy" lên. Đó đã là thành công rất lớn của mình rồi. Nếu cứ cái đà này, cảm giác mình đang sinh hoạt với một lối sống khỏe mạnh và chất lượng cuộc sống được cải thiện hơn rất nhiều. Mỗi lần đi dự tiệc và diện đầm, mình không cần phải "chui" vào cái gen nịt bụng chật đến nỗi không thở nổi. Mặc nội y bình thường, cơ thể được tự nhiên thả lỏng trong một chiếc đầm đơn giản nhưng phô diễn được số đo ba vòng săn chắc, nhiều chị em đã tới tấp hỏi mình bí quyết đem lại thành công", chị Minh Anh phấn khởi chia sẻ.

Chanh long khi soi guong lai thay 'man hinh phang'

Thay vì nhìn ngắm cơ thể mình trong gương và thở dài đánh sượt, nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp tập gym để cải thiện số đo hình thể. Nguồn Internet

"Các ông chồng chê cơ thể vợ xập xệ xuống cấp sau sinh thế nào không biết, chứ ông xã mình lại yêu và trận trọng nâng niu cơ thể mình hơn sau thời gian thấy vợ mệt mỏi bầu bí và nhọc nhàn vượt cạn." Chị Thúy Vi, chuyên viên tư vấn tâm lý ở Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh hạnh phúc cho biết.

Nhiều lúc chị phàn nàn với chồng việc vòng một mình "nhão nhoẹt" sau sinh, kêu chán nản với cái "rổ bụng" phình to đầy các vết rạn, vết nhăn, ông xã chị lại ôm chị chặt hơn, hôn tới tấp vào ngực và bụng vợ "với anh những điều đó không quan trọng. Ai rồi cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Bản thân anh cũng không tránh khỏi quy luật của tạo hóa và cũng đang dần già nua đi. Nhưng anh biết ơn cơ thể em vì đã đem đến cho gia đình chúng ta những thiên thần nhỏ. Nếu cơ thể em không mang nặng đẻ đau, vẫn bảo toàn vẻ đẹp lý tưởng thì nó sẽ không mang trọn vẹn ý nghĩa với thiên chức của một người phụ nữ". Chồng chị chân thành tâm sự với vợ.

Chanh long khi soi guong lai thay 'man hinh phang'
Ảnh minh họa

Thời gian dành cho bản thân không nhiều, nhất là công việc với vai trò của một chuyên viên tư vấn tâm lý dồn lại sau thời gian nghỉ sinh khiến chị càng thêm bận rộn. Tuy nhiên, sau một ngày làm việc căng thẳng, chị chọn giải pháp ngâm mình lâu hơn trong bồn tắm và để vòng một được thả lỏng dưới vòi hoa sen.

Sau một thời gian tự massage vòng một với phương pháp trên, chị cảm giác số đo vòng của mình đã được cải thiện đáng kể. Khi số đo hình thể được cải thiện cũng là lúc tỉ lệ thuận với sự tự tin của chị được tăng lên, và nỗi mặc cảm của cơ thể già nua, xuống cấp sau sinh được hoàn toàn xóa bỏ. "Nếu mình không yêu và trân trọng cơ thể của mình trước tiên thì sẽ không dám đòi hỏi ai khác yêu thương nó, kể cả người chồng đầu gối tay ấp. Thế nên chọn cách "tự thưởng" cho cơ thể mình bằng cách trên khiến cho mình như lấy lại được cân bằng trong cuộc sống."

Nhìn ngắm hai thiên thần lớn dần lên và người chồng tâm lý không "chê vợ màn hình phẳng", chị Thúy Vi cảm thấy mọi sự cố gắng nỗ lực của bản thân trong cuộc sống đã dần được đền đáp.

Đẹp là khỏe mạnh săn chắc chứ không phải "bơm vá" là quan điểm của nhiều chị em khi tìm đến các biện pháp cải thiện số đo vòng một sau sinh. "Nếu vòng một mình nhỏ nhưng săn chắc và là "hàng thật" thì sẽ tạo cảm giác yên tâm tin tưởng với người bạn đời, còn hơn sở hữu "hàng khủng" nhưng "vừa làm vừa run", đó là tâm sự rất thật của nhiều chị em đang hằng ngày đối diện với nỗi niềm "màn hình phẳng".

Thảo Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI