Chán chồng nghèo, vợ tiếc 'mối ngon' nên liên lạc với người yêu cũ giàu sang

03/09/2017 - 06:06

PNO - Một nhân viên quèn như tôi, mỗi tháng nhận được 5 triệu là hết đát chứ làm gì có “phong bì” thêm như vợ vẫn tưởng. Từ đó, cô ấy lạnh nhạt, liên tục than trách.

Tôi cưới vợ được ba năm và mới có một con trai lên hai tuổi. Cuộc sống vợ chồng tôi không khá giả nhưng không đến nỗi túng thiếu vì hai vợ chồng đều là công chức nhà nước. Chúng tôi đã mua đất và đang dành dụm để xây nhà. Tôi vẫn tin, nếu chăm chỉ làm ăn, chi tiêu tiết kiệm thì cuộc sống như vậy là ổn rồi.

Chan chong ngheo, vo tiec 'moi ngon' nen lien lac voi nguoi yeu cu giau sang
Vợ luôn mơ đến chồng giàu. Ảnh minh họa

Nhưng vợ tôi không mấy bằng lòng, cô ấy tỏ ra ngưỡng mộ những người có cuộc sống sung túc, đặc biệt là những cô gái lấy chồng giàu. Trong lời nói của vợ luôn có ý than thân trách phận vì cuộc sống không như mong muốn, thậm chí có ý như tôi đã lừa dối để cưới cô ấy.

Điều này xuất phát từ việc cô ấy hiểu không đúng về công việc của tôi. Tôi làm cho ban quản lý các dự án của huyện, nghe thì rất oai nhưng thực chất vẫn hưởng lương theo hệ số chứ không có thêm nhiều bổng lộc như nhiều người vẫn tưởng. Khi yêu, vợ tỏ ra rất tự hào về công việc của tôi, bạn bè cô ấy đều xuýt xoa bảo: “làm ở chỗ đó thì tiền để đâu cho hết”.

Đôi lần, cô ấy hỏi chuyện lương bổng nhưng tôi đều tảng lờ vì nghĩ đề cập đến chuyện tiền bạc khi yêu nhau là không hay. Đến khi cưới xong, tôi đưa lương cho vợ, cô ấy tỏ ra ngạc nhiên và hỏi lại: “chỉ có chừng này thôi à, em nghĩ phải nhiều hơn chứ”. Tôi giải thích chỉ có thế thôi, vợ tỏ ra thất vọng. Sau đó, cô ấy cố tình lục túi và ví để xem tôi có giấu tiền không, thậm chí lên tận cơ quan để hỏi bảng lương.

Một nhân viên quèn như tôi, mỗi tháng nhận được 5 triệu là hết đát chứ làm gì có “phong bì” thêm như vợ vẫn tưởng. Từ đó, cô ấy lạnh nhạt, liên tục than trách. Tôi động viên vợ cố gắng, hai người đều có công ăn việc làm là một may mắn, cần chăm chỉ làm ăn để tích lũy dần chứ đừng mơ mộng viễn vông. Vợ tôi im lặng.

Chan chong ngheo, vo tiec 'moi ngon' nen lien lac voi nguoi yeu cu giau sang
Vợ tiếc "mối ngon" khi không lấy người yêu cũ

Bẵng đi một thời gian, qua một vài người bạn chung, tôi biết được vợ tôi nhiều lần tỏ ra luyến tiếc người yêu cũ. Trước khi yêu tôi, cô ấy có quen một anh đang làm cho một dự án nước ngoài. Nghe nói, lương toàn tính bằng tiền đô nhưng vì anh này thường xuyên phải đi xa, ba mẹ vợ lo lắng nên bắt cô ấy chia tay.

Giờ đây, khi lấy một anh công chức nghèo như tôi, cô ấy tiếc “mối ngon” đó. Tôi phát hiện ra, vợ đang tìm cách liên lạc với người cũ dù anh ta đã có vợ khi vô tình thấy vợ truy cập vào facebook của người đó. Tôi cũng cất công tìm hiểu và biết được, vợ chồng anh ta sống khá sung túc, thường xuyên post ảnh đi du lịch nước ngoài, ăn uống ở nhà hàng sang trọng lên trang cá nhân.

Có lẽ, nhìn thấy những hình ảnh đó càng khiến vợ tôi mơ mộng hơn, ảo tưởng về tương lai và chán nản với hiện tại. Cô ấy tỏ ra buồn chán, lặp đi lặp lại ước muốn được đến địa điểm mà người yêu cũ đã đưa gia đình tới. Vợ không giấu diếm điều này mà thường xuyên bày tỏ cảm xúc trên facebook.

Trong lòng tôi thấy buồn vô hạn vì mình rất yêu vợ, luôn lo lắng cho cô ấy nhưng có vẻ, vợ vẫn mơ tưởng về một chân trời khác. Tuy lương bổng chỉ có chừng ấy nhưng tôi cũng cố gắng làm thêm để cuộc sống gia đình được thoải mái. Nhưng để mang lại cho vợ một cuộc sống như mơ ước của cô ấy thì tôi không thể nào đáp ứng được.

Chan chong ngheo, vo tiec 'moi ngon' nen lien lac voi nguoi yeu cu giau sang
 

Bởi thế, tình cảm của chúng tôi như nhạt dần, vợ không muốn chăm lo nhà cửa con cái và tôi không còn động lực để vun đắp. Tôi phải làm sao để vợ tỉnh ngộ, đừng mơ mộng hão huyền vì những gì người yêu cũ chia sẻ trên facebook. Tôi còn lo sợ biết đâu “tình cũ không rủ cũng tới” thì gia đình nhỏ của tôi sẽ ra sao? 

Việt Dũng

                                                                                                                    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI