Cha ruột và cha dượng, ghi tên ai trên thiệp cưới?

14/12/2019 - 17:52

PNO - Theo lời vợ cũ, diễn viên Việt Anh nhắn nhủ tình cảm gửi đến con gái trên trang cá nhân trong khi 10 năm chưa một lần gặp hay quan tâm đến con chỉ để đánh bóng tên tuổi.

Mấy ngày gần đây, chuyện nam diễn viên Việt Anh bị vợ cũ tố cáo giả tạo, vô trách nhiệm với con sau khi ly hôn làm xôn xao mạng xã hội. Theo người vợ cũ, Việt Anh viết những lời nhắn nhủ da diết đầy tình cảm gửi đến con gái nhân dịp sinh nhật trên trang cá nhân trong khi 10 năm chưa một lần gặp hay quan tâm đến con chỉ nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi.

Đáng chú ý, người chồng hiện tại của cô cũng lên tiếng bảo vệ con riêng của vợ, đồng thời gay gắt chỉ trích sự vô tâm của Việt Anh. Ông viết: “Anh chưa bao giờ gặp Katie, đứa con gái ruột của mình. Tôi chính là người đã gánh lấy trọng trách to lớn này, trọng trách của một người bố kể từ khi anh bỏ đi. Katie vô cùng thèm khát hình bóng một người cha và ngay khi gặp, tôi đã vô cùng yêu thương và tôn trọng con bé...”.

Cha ruot va cha duong, ghi ten ai tren thiep cuoi?
Người chồng hiện tại của vợ cũ Việt Anh lên tiếng bảo vệ con riêng của vợ đồng thời gay gắt chỉ trích sự vô tâm của người cha ruột. Ảnh từ Facebook

Trong lời chia sẻ, người cha dượng cũng nói đến những ước mơ, sở thích của con gái riêng mà ông khẳng định Việt Anh không hề biết. Ông nói rằng suốt 5 năm qua cô bé ôm chiếc mày tính bảng chờ một dòng tin nhắn của cha, nhưng không hề có. Theo nhiều nguồn thông tin, vợ cũ của Việt Anh đã tìm thấy hạnh phúc bên người chồng thứ hai rất yêu thương, trân trọng cô và con gái.

Dù không biết thực hư câu chuyện trên như thế nào, nhưng nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cách cư xử của người cha dượng này. Họ tin rằng con gái Việt Anh may mắn khi có người cha dượng như thế và có lẽ cô bé đang sống rất hạnh phúc và bình yên, không cần đến sự khuấy động của cha đẻ.

Thông thường, mối quan hệ nhạy cảm như “dì ghẻ - con chồng”, “cha dượng – con vợ” luôn được nhìn nhận không mấy tốt đẹp với nhiều mâu thuẫn xung đột. Nhưng có trường hợp những người bố, người mẹ đến sau mới thực sự mang đến cho con trẻ một gia đình đúng nghĩa.

Tôi từng chứng kiến cô bạn thân nhất quyết đề tên cha dượng lên thiệp cưới, dù cha ruột cô đang còn sống và ở gần. Bởi vì, từ nhỏ, cô ấy đã được cha dượng yêu thương chăm sóc như con ruột. Trong kí ức của cô, hình ảnh cha ruột chỉ đọng lại qua những trận đòn roi thừa sống thiếu chết mà hai mẹ con cô phải gánh chịu.

Khi cô lên năm tuổi, cha mẹ cô ly hôn và hai năm sau, mẹ cô đi thêm bước nữa với một người đàn ông goá vợ. Từ khi chia tay, cha ruột chưa bao giờ quan tâm đến con gái dù chỉ là một lời hỏi thăm. Khi cô đã đi làm, cha ruột lại đến vòi vĩnh xin tiền rồi gây sự, chửi bới, bắt cô phải báo hiếu.

Cha dượng và mẹ cô không có con chung, con riêng của cha dượng đều là con trai và đã lớn nên bạn tôi được cưng chiều hết mực. Nhờ có cha dượng mà cô có điều kiện học hành đàng hoàng và có một mái ấm đúng nghĩa.

Cha ruot va cha duong, ghi ten ai tren thiep cuoi?
Có một người cha dượng tốt, yêu thương thật lòng thì những đứa con riêng của vợ không chỉ được bù đắp tình cảm mà còn có một ân nhân, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trưởng thành. Ảnh minh hoạ

Điều cô trân trọng nhất ở cha dượng chính là cách cư xử. Ông không bao giờ nói xấu hay bôi nhọ cha ruột cô, dù thực tế ông ta rất tệ hại. Về sau này, cô mới biết những món quà sinh nhật ghi tên cha ruột được gửi đến vào ngày sinh nhật của cô đều do cha dượng âm thầm làm thay. Ông không muốn cô buồn rầu thất vọng về người đã sinh thành ra mình.

Dẫu không chối bỏ được dòng máu của mình, nhưng bạn tôi luôn nói: "Công sinh không bằng công dưỡng, nếu không có cha dượng chắc không bao giờ mình cảm nhận được hơi ấm của tình phụ tử".

Quả thật, khi có một người cha dượng tốt, yêu thương thật lòng thì những đứa con riêng của vợ không chỉ được bù đắp tình cảm mà còn có một ân nhân, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trưởng thành. Những người phụ nữ đi thêm bước nữa không chỉ tìm cho mình một chỗ dựa tình cảm mà còn cho con một người cha đúng nghĩa. Trong cuộc sống, dù trong bất kì mối quan hệ nào, nếu biết cho đi tình yêu thương sẽ nhận được thương yêu.

T.Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI