Cha già bàng hoàng khi các con 'tố' nhau 'vong ơn bội nghĩa'

30/10/2018 - 16:00

PNO - Tuổi già nhiều bệnh tật, chẳng biết sống nay chết mai thế nào, chỉ mong các con hòa thuận, biết chia sẻ mọi vui buồn, khó khăn như hồi còn chung sống bên ba mẹ.

Hồi nhỏ, hai chị em con như hình với bóng, đi đâu cũng có nhau, ăn gì cũng í ới gọi nhau, buồn vui cùng chia sẻ. Khi lấy chồng, tình chị em vẫn đong đầy. Gia cảnh hai thằng rể của ba cũng chẳng khác nhà mình, đều làm nông, nghèo nhưng chất phác, hiền lành, ba yên tâm lắm.

Các con đòi vào thành phố tìm cơ hội làm ăn. Những ngày đầu bươn chải ở xứ người, các con quan tâm, chia sẻ nhau bất cứ chuyện lớn nhỏ gì. Ba mừng vì những núm ruột của ba biết đoàn kết, yêu thương. Nhờ thế, tuổi già của ba trôi qua thật êm đềm. 

Vậy mà, có những điều “không tưởng” đã xảy ra. Con gái lớn gọi điện thoại về méc “vợ chồng em gái đã giựt nồi cơm của tụi con rồi”. Trời đất ơi, chắc phải có sự cố gì ghê gớm lắm, con gái mới lên tiếng như thế. Mới chập chững tập làm ăn, chẳng lẽ đồng tiền đã khiến các con tranh đua, ganh tỵ? Chắc chuyện này có sự “chủ mưu” 
của hai thằng rể. Ba nghĩ thế và lặn lội vào thành phố để tìm hiểu nguyên nhân.

Cha gia bang hoang khi cac con 'to' nhau 'vong on boi nghia'
Chẳng biết từ khi nào, các con lại trở thành đối thủ của nhau, thậm chí hai thằng rể xem nhau như kẻ thù... Ảnh minh họa

Xưa nay, tính ba thẳng thắn, mọi việc phải đâu đó rõ ràng, nên vừa đặt chân tới nhà con gái lớn, ba đã hỏi chuyện. Số là vợ chồng con sau gần hai năm tìm hiểu thị trường, lao động vất vả, cho ra đời các sản phẩm thức ăn nhanh, đáp ứng thị hiếu khách hàng.

Thành công của các con hôm nay là cả một quá trình phấn đấu, chắt chiu từng chút một. Ba còn nghe kể vợ chồng con từng chia nhau ổ bánh mì, ly trà đá cho qua bữa trưa. Ba vui khi các con thành công, đã biết ngoảnh lại nhìn vợ chồng em gái đang vất vả bán cơm vỉa hè.

Các con bàn nhau chia sẻ bí quyết để vợ chồng em gái thoát nghèo. Hơn nữa, hai cặp vợ chồng cùng ra đi, khởi hành cùng chuyến xe, lại máu mủ ruột rà, không giúp nhau thì giúp ai? Thế nhưng, chẳng biết từ khi nào, các con lại trở thành đối thủ của nhau, thậm chí hai thằng rể xem nhau như kẻ thù. 

Ba không phải là người chỉ biết nghe một chiều. Qua nhà vợ chồng con gái thứ hai, lại nghe con rể than thở “đã tạo điều kiện thì phải đừng để người khác quá phụ thuộc mình, đừng kể công, đừng tính toán. Tình cảm anh em là một phần, thương trường là chiến trường, mọi sự cạnh tranh đều lành mạnh, chẳng ai hất “nồi cơm” của ảnh, cũng không phải “qua cầu rút ván”, “vong ơn bội nghĩa”… như ảnh nghĩ”. Các con đều có lý lẽ riêng, nhưng không đứa nào chịu ngồi lại để giải quyết vấn đề. 

Trong chuyện này, ba trách hai con gái đã không biết cách xử sự như hồi còn độc thân. Nếu không hàn gắn tình cảm giữa hai người đàn ông ấy, thì bản thân các con sao lại cũng hùa theo tính cố chấp của hai người chồng, để chị em trở nên người dưng nước lã? Ba thấy các con không đứa nào đúng cả. Cái tệ là không tạo điều kiện cho nhau để giãi bày, là ích kỷ, nhỏ nhen. 

Với các con, hình như ba già rồi, lời nói của ba không còn trọng lượng. Ba cũng không thể đứng bên này mà bỏ bên kia. Tuổi già nhiều bệnh tật, chẳng biết sống nay chết mai thế nào, chỉ mong các con hòa thuận, biết chia sẻ mọi vui buồn, khó khăn như hồi còn chung sống bên ba mẹ. 

Chuyến hòa giải bất thành, ba về mà trách mình bất lực. Các con bỗng nhiên trở thành thù địch, hỏi người cha gần đất xa trời này có đau khổ không, có còn muốn sống thêm ngày nào nữa không? 

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI