Bố Mỹ phạt con đi bộ 8km đến trường vì bắt nạt bạn trên xe buýt

14/12/2018 - 10:11

PNO - Cô bé 10 tuổi bị từ chối không cho đi xe buýt của trường vì thường xuyên bắt nạt bạn. Bố cô bé đã dạy con một bài học bằng cách để cô bé đi bộ 8km đến trường trong thời tiết lạnh giá.

Khi đăng đoạn clip cảnh cô con gái Kristen phải đi bộ đến trường lên Facebook, có lẽ Matt Cox - một ông bố 39 tuổi, sống ở Swanton, tiểu bang Ohio, Mỹ - không ngờ rằng mình sẽ nổi tiếng khắp thế giới và gây ra những cuộc tranh cãi lan rộng như vậy.

Chỉ riêng trên trang cá nhân của Matt Cox, đoạn clip đã được xem hàng chục triệu lần, với hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và cả chục ngàn bình luận. Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định cứng rắn của Matt Cox, trong khi những người khác coi anh là ông bố tồi, gọi anh là kẻ bắt nạt trẻ em và tệ hơn nữa là bắt nạt chính con đẻ của mình. Điều gì đã xảy ra?

Bo My phat con di bo 8km den truong vi bat nat ban tren xe buyt

Cô bé Kristen lầm lũi đi bộ đến trường trong giá lạnh vì bị bố phạt. (Ảnh: Facebook)

 

Kristen năm nay mới lên 10 tuổi và hằng ngày em vẫn đến trường bằng xe buýt đưa đón học sinh. Tuy nhiên, vì thường xuyên bắt nạt bạn trên xe, Kristen đã bị từ chối không cho đi xe buýt của trường nữa. Đây không phải là lần đầu Kristen bắt nạt bạn, cũng không phải lần đầu em không được đi xe buýt đến trường. Matt Cox biết chuyện sau khi con gái đề nghị bố chở đi học, anh đã quyết định hành động theo cách của một người đàn ông: trừng phạt con, để dạy con sống có trách nhiệm.

Trong đoạn clip Matt đưa lên mạng, Kristen lưng đeo ba-lô, tay xách túi, lầm lũi đi bộ đến trường - đoạn đường dài 8km, trong tiết trời lạnh chỉ 2 độ C. Trong khi đó, Matt Cox ngồi trong xe hơi, chầm chậm lái theo con gái, quay phim bằng điện thoại và giải thích việc anh làm.

“Bắt nạt bạn học là hành vi không thể chấp nhận” - Matt nói trong clip. Anh cũng tin rằng sẽ có nhiều vị phụ huynh phản đối việc anh làm, nhưng Matt vẫn cương quyết với quyết định của mình. Anh khẳng định, con gái anh cần phải học một bài học xứng đáng. Anh cũng đồng thời nhắn nhủ với những đứa trẻ khác xem đoạn clip anh đưa lên mạng rằng, bắt nạt bạn học là xấu và sẽ bị trừng phạt.

Bo My phat con di bo 8km den truong vi bat nat ban tren xe buyt

Sau khi chia sẻ câu chuyện phạt con của mình lên mạng xã hội, ông bố Matt Cox đã trở nên nổi tiếng một cách "bất đắc dĩ". (Ảnh: Dailymail)

 

Trước Matt Cox, một ông bố khác sống ở tiểu bang Virginia - Bryan Thornhill, cũng đã buộc cậu con trai 10 tuổi phải chạy bộ đến trường giữa cơn mưa tầm tã, cũng chỉ vì bắt nạt bạn học. Cũng như Matt, Bryan lái xe ngay sau con và quay lại hình ảnh ấy, đưa lên mạng, khẳng định rằng, hành vi xấu cần bị trừng phạt và chấp nhận bị gọi là kẻ bắt nạt trẻ em.

Cả Matt lẫn Bryan đều cho rằng, việc đi bộ hay chạy bộ đến trường sẽ không làm chết đứa trẻ nào cả, nếu không muốn nói là hoạt động có lợi cho cơ thể của những đứa trẻ thời hiện đại - suốt ngày dán mình vào máy tính và các thiết bị điện tử. Matt và Bryan mong muốn, sau khi bố giải thích, trong lúc đi, chạy đến trường, con họ hiểu được lý do vì sao chúng bị phạt và rằng mọi hành vi xấu đều phải trả giá.

“Tôi rất mừng là cuối cùng con gái tôi cũng hiểu được nguyên nhân vì sao bé bị phạt” - Matt Cox nói. Điều tuyệt nhất trong câu chuyện là Kristen đã trực tiếp đến xin lỗi người bạn bị mình bắt nạt và em đã được bạn tha thứ.

Nếu phát hiện con mình bắt nạt bạn học, bạn sẽ đơn giản bỏ qua - xem đó là chuyện trẻ con, sẽ tự hào vì con mình “mạnh mẽ” hay sẽ… “dần” cho con một trận nhừ xương? 

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI