Bi hài chú rể ôm người yêu cũ không rời trước mặt cô dâu

21/09/2019 - 10:44

PNO - Theo tôi, việc mời người yêu cũ đến dự đám cưới là không nên, bởi sẽ làm tổn thương đến người bạn đời mình đã chọn. Chuyện chú rể và người cũ ôm nhau khóc càng không thể chấp nhận.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh tượng khá kỳ quặc trong một đám cưới diễn ra ở Trung Quốc. Qua những hình ảnh cho thấy, bất chấp đang trong đám cưới, cô dâu có mặt ở đó nhưng cô gái trẻ được cho là người yêu cũ vẫn bước lên sân khấu và có những hành động thân mật với chú rể.

Điều đáng nói là chú rể cũng không giữ được bình tĩnh, ôm chặt cô gái kia và khóc nức nở. Cô dâu chứng kiến toàn bộ sự việc chỉ biết đứng im và sau đó ngoảnh mặt quay đi. Đa số các bình luận của cư dân mạng đều tỏ ra thông cảm với cô dâu, chỉ trích hành động thái quá, thiếu tôn trọng mọi người của chú rể và bạn gái cũ trong đám cưới.

Bi hai chu re om nguoi yeu cu khong roi truoc mat co dau
Chú rể ôm người yêu cũ trước mặt cô dâu trong đám cưới. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên một số người cảm thấy bức xúc thay trước phản ứng “bất thường” của cô dâu, đáng lẽ cô dâu cần có hành động rõ ràng để chứng tỏ vị trí của mình. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình huống dở khóc dở cười trong đám cưới do của người yêu cũ của các cặp đôi gây ra.

Trước đây, nhiều đoạn video quay lại cảnh người yêu cũ thản nhiên lên sân khấu hát những bài bi luỵ, buồn thương, thất tình để chúc phúc cho cô dâu chú rể khiến người trong cuộc bối rối.

Bởi vậy, một lần nữa câu hỏi: “Có nên mời người yêu cũ đến dự đám cưới không?” lại được mọi người bàn tán xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng, sau khi chia tay vẫn trở thành bạn bè nên việc mời người cũ đến dự đám cưới là bình thường. Nhưng trong trường hợp, một trong hai vẫn còn tình cảm thì nên cân nhắc để tránh những hành động không kìm nén được cảm xúc gây ra tổn thương cho cả ba người.

Nhưng có người tỏ ra đề phòng bởi một số người nhỏ nhen hẹp hòi, bị “đá” phũ phàng sẽ lợi dụng lời mời để đến “phá” đám cưới của người cũ cho thoả mãn lòng hận thù. Và người gánh chịu nhiều đau khổ nhất chính là đôi vợ chồng trẻ. Ngày cưới là ngày hạnh phúc nhất của lứa đôi lại phải rơi vào tình huống khó đỡ không đáng có, gây nên mâu thẫn nghi ngờ cho cuộc hôn nhân vừa mới bắt đầu.

Theo tôi, việc mời người yêu cũ đến dự đám cưới là không nên bởi “tránh voi chẳng xấu mặt nào” để đừng làm tổn thương đến người bạn đời mà mình đã lựa chọn. Vì chẳng ai biết người cũ sẽ hành xử như thế nào trong đám cưới của mình cả.

Có một lần đi dự đám cưới, tôi chứng kiến cảnh một cô gái ngồi bàn gần sân khấu bỗng dưng khóc nức nở khi cô dâu chú rể đang làm lễ cắt bánh, rót rượu. Mọi sự chú ý của khách mời đều đổ dồn về phía cô thay vì hướng lên sân khấu dù người dẫn chương trình khéo léo dẫn dắt.

 

Một người bạn đã phải dìu cô ra ngoài để tránh xúc động nhưng không khí lễ thành hôn không còn vui vẻ nữa. Cô dâu chú rể mặt mũi đang tươi cười bỗng ỉu xìu, không thiết tha đi chào khách mời nữa. Cả buổi tiệc, hầu như người ta bàn tán về cô gái thay vì quan tâm đến hai nhân vật chính.

Hỏi ra mới biết, cô gái kia là người yêu cũ của chú rể, dù đã chia tay nhưng cô tìm cách níu kéo tình cảm vì còn yêu. Do làm cùng cơ quan nên chú rể vẫn mời người cũ đến dự tiệc cưới với tư cách là đồng nghiệp.

Nhưng cô không kiềm chế được cảm xúc, khóc tức tưởi khi chứng kiến cảnh người mình yêu chung đôi với người khác. Tuy hành động của cô gái không cố ý nhưng rõ ràng ảnh hưởng rất lớn đến ngày vui của chú rể và cô dâu chịu không ít buồn phiền.

Người ta vẫn thường nói, khi hết yêu vẫn có thể là bạn nhưng trên thực tế điều này rất khó. Bởi từ tình bạn tiến lên tình yêu sẽ rất dễ dàng nhưng hết yêu quay trở về làm bạn thì rất khó khăn. Những trường hợp giữ được mối quan hệ bạn bè cũng chỉ là hi hữu hoặc vì mục đích khác. Tốt nhất, chia tay xong là phải hoàn toàn chấm dứt, tránh kiểu vấn vương mà hãy để quá khứ ngủ yên và tìm cho mình một cơ hội mới.                                                                                                                 

  Thuý Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI