Bị gạ tình nhưng vợ nhất quyết không nghỉ việc

01/08/2018 - 10:00

PNO - Từ khi biết vợ làm việc trong môi trường phức tạp, thường xuyên phải đi tiếp khách với sếp, tôi lo lắng. Nhưng vợ nhất quyết không chịu nghỉ việc...

Vợ tôi là bạn học cùng chung đại học. Cô ấy khá xinh xắn và tốt nghiệp bằng giỏi. Sau khi ra trường, vợ được một công ty bất động sản lớn nhận vào làm. Công việc  thuận lợi nên chúng tôi quyết định kết hôn.

Bi ga tinh nhung vo nhat quyet khong nghi viec
Con mới 1 tuổi, vợ nhất quyết đi làm. Ảnh minh họa

Đáng lẽ, theo cam kết, vợ chưa được sinh con trong ba năm đầu tiên theo yêu cầu của công ty. Nhưng chúng tôi vỡ kế hoạch nên sau đó vợ phải nghỉ việc. Điều đó cũng không có gì to tát vì gia đình hai bên đều khá giả, tôi dư sức đảm bảo kinh tế.

Tuy nhiên, vốn là người năng động, hiện đại, vợ không chấp nhận việc ở nhà chăm con. Khi con lên một tuổi, cô ấy nhất quyết đi làm lại. Tôi không ngăn cản cũng chẳng ủng hộ. Trong thâm tâm, tôi muốn vợ ở nhà thêm một thời gian nữa để cho con cứng cáp.

Sau khoảng ba tháng tìm việc, vợ trúng tuyển vào một công ty tư vấn tài chính. Tính ra, tiền thuê người giữ con khá tốn kém, con xa mẹ hay ốm đau nhưng vợ vẫn nhất quyết đi. Công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng.

Đang bù đầu công việc ở cơ quan, nghe điện thoại báo con ốm tôi cũng phải tất tả chạy về. Bởi điện thoại của vợ không gọi được, người giúp việc đành gọi cho tôi. Ông bà nội ngoại đều chưa nghỉ hưu nên không chúng tôi không thể nhờ vả chuyện con cái.

Từ ngày đi làm, vợ thường về khuya vì phải đi tiếp khách đối tác cùng sếp. Tôi hiểu tính chất công việc nên không hề phàn nàn. Tuy vậy, tôi thấy vợ có dấu hiệu mệt mỏi, gầy đi, đêm ngủ không ngon. Hỏi han thì cô ấy bảo, tại vì lâu rồi mới đi làm lại nên cảm thấy căng thẳng.

Bi ga tinh nhung vo nhat quyet khong nghi viec
Môi trường làm việc của vợ phức tạp, thường xuyên bị gạ tình. Ảnh minh họa

Tôi vẫn tin lời vợ cho đến gần đây, một người bạn của tôi hỏi thăm tình hình công việc của vợ. Cậu ấy làm doanh nghiệp, là đối tác làm ăn với công ty vợ. Cậu ấy kể, có lần đi nhậu với một dàn chân dài bên ấy, trong đó có vợ tôi.

Có lẽ, vợ tôi gặp người quen nên ngại, hôm ấy xin về trước. Nhưng điều quan trọng, các cô nhân viên của công ty vợ đều có vẻ “chiều” đối tác hết mức miễn sao được việc. Họ cho các ông khách sờ soạng, vuốt ve thoải mái.

Ăn nhậu xong,  đi hát karaoke thì họ chẳng khác gì “tay vịn” chuyên nghiệp. Bạn tôi lo lắng thay, làm việc trong môi trường như vậy, vợ tôi tránh sao được chuyện bị “gạ tình”.

Tôi nghe bạn kể mà trong lòng nóng như lửa đốt. Cùng là dân kinh doanh, tôi quá hiểu những chiêu trò đó. Nhưng nghĩ đến vợ mình bị như thế làm tôi không chịu được. Tôi về hỏi vợ, lúc đầu, cô ấy chỉ im lặng nhưng sau cũng thú nhận là có những chuyện đó.

Những người làm cùng đều phải chịu vì sếp dọa đuổi việc. Ban đầu, vợ rất sợ nhưng chị em động viên: “Thế là bình thường, công việc phải chấp nhận thôi, hạn chế cho chồng biết là được”.

Không cần đắn đo, tôi yêu cầu vợ nghỉ việc ngay. Nhưng vợ chần chừ không quyết vì công việc ở đó hợp chuyên môn,  lương bổng lại tương xứng. Giờ nghỉ ở đó thì khó có thể tìm được một nơi nào hơn.

Vợ còn bảo: “Chỉ thỉnh thoảng mới phải đi tiếp khách, mà em có con nhỏ nên toàn xin về sớm cũng không ảnh hưởng gì cả”. Tuy vợ nói thế nhưng tôi thực sự không yên tâm.

Bi ga tinh nhung vo nhat quyet khong nghi viec
Tôi lo lắng nhưng vợ không chịu nghỉ việc. Ảnh minh họa

Mấy hôm nay, cứ tan tầm, vợ chưa về là tôi nóng ruột. Hôm nào, vợ báo đi tiếp khách là tôi đứng ngồi không yên. Đã hơn ba lần, tôi đề nghị vợ nghỉ làm nhưng cô ấy toàn lảnh tránh. Tôi hiểu khao khát được đi làm của vợ là chính đáng nhưng không thể vì thế mà bất chấp tất cả. Là người đàn ông, biết vợ làm việc trong môi trường phức tạp như thế, tôi không thể nhắm mắt làm ngơ.

Hữu Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI